9 พ.ย. 2021 เวลา 18:12 • บันเทิง
ซุปตาร์ดาราสาว ดวงดาวแห่งฮอลลีวูด ยุค 50s
อลิซาเบธ เทย์เลอร์ - เกรซ เคลลี - มาริลิน มอนโร ออเดรย์ เฮปเบิร์น
วันนี้ขอย้อนรอยไปตามหาดวงดาราของวงการมายาฮอลลีวูด ยุค 50s (1950 - 1959) ประมาณว่าตรงกับยุค2499 อันธพาลครองเมืองของไทย แดง ไบเลย์
ปุ๊ ระเบิดขวด (2490 - 2500)
ซุปเปอร์สตาร์รุ่นคุณย่ายังสาว คุณยายยังสวย ที่นำมาเสนอวันนี้มีอยู่ 4 อนงค์ นะคะ แม่เหน่งเลือกสาวๆทั้ง 4 เพราะเคยได้ดูภาพยนตร์เก่าๆของเธอกันมาบ้าง ยก
เว้นภาพยนตร์ของ เกรซ เคลลี หรือเจ้าหญิงเกรซ แห่งโมนาโก
นอกจากชอบบทบาทการแสดงแล้ว แม่เหน่งหลงไหลในความงามของดวงดาวเหล่านี้ จังเลยค่ะ
ขนาดแม่เหน่งเป็นผู้หญิงยังชอบดาราสาวทั้ง 4 ท่านขนาดนี้ เชื่อว่าบรรดาชายหนุ่มหากได้ยลโฉมเธอผ่านภาพเก่า และรับรู้เรื่องราวที่แสนมหัศจรรย์ของพวกเธอ ต้องหลงรักเธอแน่นอน
ร้อยเรียงเล่าเรื่องตามอายุ เริ่มที่ดาราสาวที่เกิดก่อนเพื่อนเลยนะคะ
มาริลิน มอนโร
มาริลิน มอนโร 💄👗
นักแสดงชาวอเมริกัน ที่ได้รับการขนานนามจากทั่วโลกว่าเป็นดั่ง Sex Symbol (สัญลักษณ์ทางเพศ) ตลอดกาล ไม่มีใครที่จะสามารถโค่นล้มเธอลงได้
เธอมีไฝเสน่ห์ที่บริเวณข้างแกมซ้าย รอยยิ้มธรรมชาติ และความเซ็กซี่ที่เย้ายวนโดยเธอไม่ต้องพยายามแต่งเติมมันขึ้นมา
มาริลินกับไฝเสน่ห์บนแก้มข้างซ้าย
มาริลีน มอนโร หรือชื่อเกิด คือ นอร์มา จีน มอร์เทนสัน เกิดเมื่อ 1 มิถุนายน ค.ศ.1926 เธอถูกจัดว่าเป็น 1 ใน 10 นักแสดงหญิงที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล จากสถาบันภาพยนตร์อเมริกัน (The American Film Institute : AFI) มาริลิน อยู่อันดับ 6
เธอเติบโตมาในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า สมรสครั้งแรกเมื่ออายุ 16 ปี เธอพบกับช่างภาพคนหนึ่ง และเริ่มทำอาชีพนางแบบ ต่อมาเซ็นสัญญากับค่ายทเวนตีท์เซนตูรีฟอกซ์ (1946-1947) แต่ได้เล่นเพียงภาพยนตร์ขนาดสั้น และเซ็นสัญญากับโคลัมเบียพิกเจอส์ (1948) และกลับมาเซ็นสัญญาใหม่อีกครั้งกับฟอกซ์ ในปี ค.ศ. 1951และเริ่มประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว
มาริลินต้องเคยเผชิญหน้ากับข่าวลือหลังจากมีการเปิดเผยว่าเธอเคยถ่ายแบบเปลือยก่อนมาเป็นนักแสดง แต่แทนที่จะทำลายอาชีพของเธอ หนังของเธอกลับทำรายได้จนติดอันดับบ็อกซ์ออฟฟิศ
มาริลิน มอนโร Sexy Star ตลอดกาล
เมื่อ 20th Century Fox นำภาพยนตร์ Classic เรื่อง River of No Return ออกฉายที่สหรัฐครั้งแรก เมื่อวันที่ 30 เมษายน 1954 และมาริลิน เป็นผู้ร้องเพลงชื่อเดียวกับภาพยนตร์ River of No Return (สายน้ำที่ไม่ไหลกลับ) ส่งผลให้หนังเรื่องนี้โด่งดังเป็นอย่างมาก แผ่นเสียงซิงเกิ้ล ก็ขายดีแบบเทน้ำเทท่ากันเลยทีเดียว
ในปี 1955 เธอยังโด่งดังอย่างต่อเนื่อง โดยฉากที่เป็นอมตะของเธอจาก ภาพยนตร์เรื่อง The Seven Year Itch (7ปีรักโดนใจ) คือ เธอถูกลมพัดจนกระโปรงเปิด และกล่าวกันว่าจากฉากนี้เองทำให้เธอหย่าขาดจากสามีคนที่สองที่เป็นนักเบสบอล
ในปี 1959 เธอได้รับรางวัลลูกโลกทองคำจากเรื่อง Some like it hot ชื่อไทย อรชรอ้อนรัก...เขาแปลมาเป็นภาษาไทยอย่างนี้จริงๆนะคะ
ฉากมอนโรกระโปรงบาน ตำนานฮอลลีวูด
เธอมีเรื่องรักและลับกับประธานาธิบดีคนดังของสหรัฐอเมริกาอย่าง จอห์น เอฟ.เคเนดี แต่ JK มีภรรยาคนสวยอย่าง แจ็กเกอลีน เคเนดี อยู่แล้ว
1
ข่าวช็อคโลก เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 1962 มาริลีน มอนโร ถูกพบเสียชีวิตในห้องน้ำของบ้านที่เบรนต์วูด แพทย์ลงความเห็นว่า เธอเสียชีวิต เพราะใช้สารบาร์บิทูเรตเกินขนาด เป็นการฆ่าตัวตาย แต่ก็มีทฤษฎีที่ว่าเธออาจถูกฆาตกรรม
*** บาร์บิทูเรต (barbiturate) เป็นยาที่ส่งผลต่อระบบประสาทส่วนกลาง มักใช้เป็นยาระงับประสาท คลายเครียด คลายกังวล สามารถใช้เป็นยานอนหลับ คลายกล้ามเนื้อ
มาริลิน มอนโร จากไปด้วยวัยเพียง 36 ปี แต่เธอยังคงถูกกล่าวถึงตลอดกาล โปสเตอร์สาวผมบลอนด์ทอง ปากแดง ยิ้มเปิดเผย กระโปรงบาน ยังคงขายดีอยู่เสมอ
เกรซ เคลลี หรือเจ้าหญิงเกรซแห่งโมนาโก
เกรซ เคลลี หรือเจ้าหญิงเกรซแห่งโมนาโก 👸
เกรซ แพทริเซีย เคลลี เกิดเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ค.ศ.1929 เป็นบุตรของแจ็คและมากาเร็ต เคลลี แจ็คเป็นนักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิกในการแข่งขันเรือกรรเชียงคู่ ได้ถึง 3 เหรียญทอง และจอห์น บี เคลลี จูเนียร์ พี่ชายเกรซก็เจริญรอยตามผู้เป็นบิดา โดยได้รางวัลเหรียญทองแดงโอลิมปิกฤดูร้อนจากการแข่งขันประเภทเดียวกัน คือ การแข่งเรือกรรเชียง
เมื่อจบชั้นมัธยมปลาย เกรซตัดสินใจมุ่งสู่เส้นทางการแสดงโดยเข้าศึกษาในสถาบันศิลปะการแสดงอเมริกาในนิวยอร์ก
เกรซจบการศึกษาด้วยการแสดงละครเรื่อง "เดอะฟิลาเดลเฟียสตอรี" ซึ่งเป็นเรื่องเดียวกับภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายในชีวิตการแสดงภาพยนตร์ของเธอ
ในปี ค.ศ.1955 เกรซ เคลลี ประสบความสำเร็จในชีวิตการแสดงอย่างสูงสุด คือ เธอได้รับรางวัลออสการ์
สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่อง "The Country Girl" หรือแปลเป็นไทยว่า "เด็กบ้านนอก"
นางเอกเจ้าของรางวัลออสการ์จากเรื่อง เด็กบ้านนอก
ในเดือนเมษายน ค.ศ.1955 เกรซ เคลลี ได้รับการร้องขอให้เป็นตัวแทนของสหรัฐ ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคาน เธอได้รับเชิญไปร่วมงานถ่ายภาพในวังโมนาโกกับเจ้าชายเรนีเย เจ้าผู้ครองประเทศโมนาโก
เธอกลับมาสหรัฐ และแสดงภาพยนตร์ เรื่อง The Swan ปี 1956 ในบทบาท"เจ้าหญิง" และในปีเดียวกัน เจ้าชายเรนีเย ได้เสด็จมาสหรัฐ เพื่อสานสัมพันธ์ต่อกับเกรซ เคลลี ไม่นานทั้งคู่ก็ได้เข้าสู่พิธีอภิเษกสมรสที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่
เข้าพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าชายเรนีเยที่ 3 แห่งราชรัฐโมนาโก เมื่อวันที่ 19 เมษายน ค.ศ.1956
เจ้าชายเรนีเยและเจ้าหญิงเกรซมีพระโอรสและพระธิดา 3 พระองค์ คือ เจ้าฟ้าหญิงคาโรลีน เจ้าชายอัลแบร์ที่ 2 และเจ้าหญิงสเตฟานี
ในวันที่ 14 กันยายน ค.ศ.1982 เจ้าหญิงเกรซและเจ้าหญิงสเตฟานี พระราชธิดา ได้ขับรถจากที่ประทับมุ่งสู่โมนาโก พระองค์ประชวรกะทันหันด้วยโรคเส้นโลหิตแตกในสมอง ทำให้รถโรเวอร์ที่ทรงขับอยู่พลิกคว่ำตกจากไหล่เนินที่สูงหลายตลบ และเสด็จสวรรคตในวันรุ่งขึ้น แต่เจ้าหญิงสเตฟานี พระราชธิดาทรงได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย สิริอายุรวมของเจ้าหญิงเกรซ 52 พรรษา
เจ้าชายเรนีเย ที่ 3 ไม่ทรงแต่งงานใหม่ และสิ้นพระชนม์เมื่อ ค.ศ.2005 พระศพถูกนำมาฝังไว้เคียงข้างเจ้าหญิงเกรซ ณ วิหารเซนต์นิโคลัส
เจ้าหญิงโฉมงามแห่งโมนาโก
จากนางเอก เรื่อง The Country Girl : เด็กบ้านนอก และบทบาทเจ้าหญิงในเรื่อง The Swan : หงส์ สู่เส้นทางเจ้าหญิงเกรซแห่งโมนาโก...Princess Grace of Monaco...เจ้าหญิงผู้เป็นรักอมตะแห่งเจ้าชายเรนีเยที่ 3 แห่งราชรัฐโมนาโก
ออเดรย์ เฮปเบิร์น ดาราต้นตำรับสายแอ๊บแบ๊ว
ออเดรย์ เฮปเบิร์น ดาราสาวสวยเหมือนตุ๊กตาเจ้าหญิง เป็นนักแสดงหญิงที่ถูกจัดอันดับโดย AFI ให้เป็น 1 ใน 10 นักแสดงหญิงยอดเยี่ยมที่สุดของโลกตลอดกาล ออเดรย์ อยู่อันดับ 3 เธอเกิดเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 1929 ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม
ผลงานการแสดงสร้างชื่อของเธอ คือการได้รับบทบาท เอลิซา ดูลิทเทิล ในภาพยนตร์ My Fair Lady : บุษบาริมทาง
ในวัย 25 ปี ออเดรย์ สามารถคว้ารางวัลออสการ์และลูกโลกทองคำ ในฐานะนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่อง Roman Holiday
ดาราผู้อุทิศตนให้แก่มวลมนุษยชาติ
เธอทำงานกับยูนิเซฟตั้งแต่ ปี ค.ศ.1950 ปี ค.ศ.1988-1992 เธอทำงานให้กับชุมชนในแอฟริกา อเมริกาใต้ และเอเซีย โดยไม่แสวงหาผลประโยชน์
ในปี 1992 ออเดรย์ ได้รับ เหรียญแห่งอิสรภาพของประธานาธิบดี ในฐานะทูตสันถวไมตรียูนิเซฟ
ออเดรย์ เฮปเบิร์น ได้รับฉายาว่าเป็นเจ้าหญิงแห่งวงการฮอลลีวูด ด้วยสไตล์การแต่งตัวสุดคลาสสิคของเธอ และรูปหน้าที่มีดวงตากลมโตกับโครงคิ้วหนาทรงตรง ที่กลายเป็นซิกเนเจอร์อันโด่งดังจนถึงทุกวันนี้
ลุคสดใสกับซิกเนเจอร์ดวงตากลมโต โครงคิ้วหนาตรง
ดุจเจ้าหญิงในเทพนิยาย เป็นแฟชั่นไอคอน ในยุค 50s
เจ้าหญิงในเทพนิยาย ยังมีออเดรย์ เป็นต้นแบบ
ทีมงานออกแบบหน้าตาของเบลล์ (Belle) รวมถึงเสื้อผ้า ในเรื่อง Beauty and the Beast ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ออเดรย์ เฮปเบิร์น ในบทบาทของ "เจ้าหญิงแอนน์" ในเรื่อง Roman Holiday
เธอเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งที่ไส้ติ่ง ที่รัฐโว ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 20 มกราคม ค.ศ.1993 อายุรวม 63 ปี และหลังการเสียชีวิตของเธอ เธอยังได้รับรางเกียรติยศอีกหลายรางวัล
อลิซาเบธ เทย์เลอร์...คลีโอพัตรา ยืนหนึ่งตลอดกาล
คนสุดท้ายได้แก่ ลิซ เทย์เลอร์ หรืออลิซาเบธ
โรสมอนด์ เทย์เลอร์ นักแสดงอังกฤษ-อเมริกัน เกิด 27 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1932 เป็น 1 ใน 10 นักแสดงหญิงที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโลกตลอดกาล จัดอันดับโดย AFI เธออยู่อันดับ 7
เจ้าของรางวัลทางการแสดงมากมาย
นอกจากเธอมีความงามที่ถูกยกย่องว่างามที่สุดในโลกแล้ว เธอยังเป็นเจ้าของรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม 2 ครั้ง รางวัลออสการ์เกียรติคุณ 1 ครั้ง รางวัลลูกโลกทองคำ 2 ครั้ง และฯลฯ
เจ้าของดวงตาสีม่วง และขนตาสองชั้น
เนื่องจากเธอมีสิ่งพิเศษที่ไม่เหมือนใคร คือ การมีขนตาสองชั้น ซึ่งวงการแพทย์เรียกว่า ขนตาซ้อนแยง (distichiasis) พบไม่บ่อยนัก เกิดจากการกลายพันธุ์ระดับยีน (genetic mutation) ทำให้ขนตาดกกว่าคนปกติ เมื่อขนตาสองชั้นนี้มาล้อมกรอบดวงตาสีม่วงเข้มของลิซ ส่งให้เธอมีความงามสามโลกเลยก็ว่าได้ และเธอเป็นไวรัลความงามของแฟนหนังทั่วโลก
ชีวิตรักของลิซ ร้อนแรงไม่แพ้งานแสดงของเธอ
อลิซาเบธ เทย์เลอร์ ผ่านการแต่งงานมา 8 ครั้ง กับสามี 7 คน โดย ริชาร์ด เบอร์ตัน เป็นนักแสดงชายชื่อดังเชื้อสายเวลส์ที่เธอแต่งงานด้วย 2 ครั้ง ทั้งคู่พบกันในเรื่อง คลีโอพัตรา โดยอลิซาเบธ เป็นคลีโอพัตรา
ริชาร์ด เป็น มาร์ก แอนโทนี
เพื่อนสนิทต่างวัย แต่ไมเคิล แจ๊คสัน จากโลกนี้ไปก่อน
เพื่อนสนิทมากที่สุดคนหนึ่งของลิซ คือ ไมเคิล แจ๊คสัน เธอเป็นคนเดียวที่ออกมาให้การสนับสนุนไมเคิลว่าไม่ได้ล่วงละเมิดทางเพศเด็กอย่างที่เขาถูกกล่าวหา และยืนหยัดปกป้องเขาอย่างถึงที่สุด ตอนไมเคิล เสียชีวิตเธอโศกเศร้าเสียใจอย่างมาก จนต้องถูกหามเข้าโรงพยาบาล
อลิซาเบธ เทย์เลอร์ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 มีนาคม ค.ศ.2011 ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ด้วยอาการหัวใจล้มเหลว รวมอายุ 79 ปี
📽 ดาวเอ๋ยดาวร่วง แต่ยังอยู่ในดวงใจ 🎆
Reference :
https://www.vogue.co.th>marilynmonroeinhistory
โฆษณา