10 พ.ย. 2021 เวลา 10:16 • ท่องเที่ยว
: JFK - ICN - BKK :
🇺🇸 12 กันยายน 2021 ปอขับรถเช่ามาคืน Avis ในสนามบิน New York JFK พอขนกระเป๋าลงจากรถเสร็จ ก็เดินไปเอารถเข็นซึ่งอยู่ใกล้ๆ จุดคืนรถ จ่ายเงินด้วยบัตรเครดิต สะดวกมาก แล้วก็ไปขึ้น Airtrain ซึ่งเป็นรถไฟฟรีในสนามบิน
🇺🇸 คลิป Tiktok บริเวณบริษัทรถเช่าและ Airtrain สนามบิน New York JFK
🇺🇸 ตอนบินจาก JFK ไป Incheon, South Korea ปอนั่งทางฝั่งซ้ายของเครื่องบิน มองเห็น Long Beach และ Jones Beach บน Long Island ทอดยาวสวยงามหลายกิโลเมตร ชอบวิวนี้มาก
🇺🇸 คลิป Tiktok ตอนเครื่องบิน Takeoff
🇰🇷 ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มา Terminal 2 ของ Incheon International Airport เพราะบินกับ Korean Air ปกติปอบินกับ Asiana จะไปลงที่ Terminal 1 ซึ่งสวยคนละแบบ แต่ทันสมัยและสะอาดเหมือนกัน
🇰🇷 คลิป Tiktok สนามบิน Incheon Terminal 2 (Korean Air)
🎈https://vt.tiktok.com/ZSerhwsm5/
🇹🇭 เดินทางช่วงโควิท ทุกอย่างรวดเร็วไปหมด เครื่องบินมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิเร็วกว่ากำหนด ปอเดินตามผู้โดยสารคนอื่นๆ มาจนถึง Health Screening Checkpoint หรือจุดตรวจคัดกรองสุขภาพ โดยเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข
🇹🇭 เอกสารที่เราต้องเตรียมได้แก่ Certificate of Entry (COE) ซึ่งปอขอจากสถานกงสุลไทย ณ นครนิวยอร์ค, หนังสือเดินทาง, Boarding Pass, เอกสารการจองโรงแรม ASQ และ ต.8 ซึ่งปอพริ้นท์จากเวบไซต์ ถ้าไม่ได้พริ้นท์มา ไม่ต้องตกใจเพราะแอร์แจกบนเครื่องบิน
🇹🇭 โชคดีว่าตอนปอเดินทางมาถึงสุวรรณภูมิ ทั้งสนามบินมีเที่ยวบินนี้เพียงเที่ยวบินเดียวเท่านั้น ถ้าเตรียมเอกสารมาพร้อม ก็จะผ่านจุดคัดกรองสุขภาพอย่างรวดเร็ว และผ่าน ตม.แบบ VIP มาก มีเจ้าหน้าที่มาเชิญ พอเราพิมพ์ลายนิ้วมือเสร็จก็เอาแอลกอฮอล์มาเช็ดที่เครื่องพิมพ์ลายนิ้วมือ (กลัวเราขนาดนี้ 😂)
🇹🇭 จากนั้นเดินมาที่สายพานรับกระเป๋า มีรถเข็นเรียงรายเตรียมไว้พร้อมรอบสายพาน และมีเพียงสายพานเดียวเท่านั้นที่เปิดใช้งานเพราะมีแค่เที่ยวบินเดียว เหมือนเช่าเครื่องบินเหมาลำมากับกลุ่มเพื่อนสนิทกลุ่มเล็กๆ แถมสนามบินก็เป็นของเราอีก รู้สึก VIP มาก
🇹🇭 พอผ่านศุลกากร ถูกสุ่มตรวจกระเป๋า แล้วก็มีพนักงานมาพาเราไปขึ้นรถ SUV ที่มารอรับอยู่แล้ว รถที่มารับเป็นของบริษัท B.U.A ภายในรถมีแผ่นพลาสติกกั้นระหว่างผู้โดยสารกับคนขับ มีปอเป็นผู้โดยสารเพียงคนเดียว
🎈คลิป Tiktok สนามบินสุวรรณภูมิ
🇹🇭 ตอนน้องแป้งน้องปุยเดินทางกลับมาด้วยกันวันที่ 1 พฤษภาคม 2021 ยังต้องนั่งรถคนละคัน ทั้งๆ ที่กักตัวด้วยกัน นอนห้องเดียวกัน เค้าเข้มงวดมากขนาดนี้
🇹🇭 พอปอขึ้นรถ พนักงานก็เอาถุงพลาสติกมาให้ บอกว่าเอาไว้สวมรองเท้าตอนเดินที่โรงแรม แล้วก็เปิดเครื่องฟอกอากาศภายในรถ แต่ละคนจะรู้หน้าที่ของตัวเองเป็นอย่างดี
🇹🇭 เครื่องลง 4 ทุ่ม พอ 5 ทุ่มก็มาถึงโรงแรม รวดเร็วมากๆ เพราะนับจากเครื่องลงจนมาถึงโรงแรม ใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมงพอดี ตอนนั่งรถมาก็เงียบทุกหนทุกแห่ง แทบไม่เจอรถเลย เพราะเคอร์ฟิว
🇹🇭 ต้องรอพนักงานบอกก่อนทุกขั้นตอนแล้วปฏิบัติตาม พอมาถึงโรงแรม ต้องรอให้พนักงานยกกระเป๋าเสร็จเรียบร้อย แล้วถึงจะลงจากรถได้ พอลงจากรถ แม้จะสวมถุงพลาสติกครอบรองเท้าแล้ว ก็ยังต้องเหยียบพรมที่มีน้ำยาฆ่าเชื้อ (เรานี่มันตัวเชื้อโรคชัดๆ 🤣🦠)
🇹🇭 พนักงานกดลิฟต์ให้เรา เพื่อส่งเราไปยังจุดถัดไป พนักงานจะไม่เข้าลิฟต์กับเราเลย เราจะไม่เจอใคร ไม่ใช้ชีวิตร่วมกับใคร และไม่แตะต้องอะไรเลย เหมือนอยู่ในหอคอยงาช้างคนเดียว
🇹🇭 พอประตูลิฟต์เปิด ก็จะมีพนักงานมารอรับ พาไป Reception ตรวจเอกสารทั้งหมด แล้วก็ให้ปอเซ็นต์เอกสารยินยอมกักตัว พนักงานยื่นเอกสารเกี่ยวกับ Timeline ของการกักตัวให้ปอ เช่น ตรวจโควิท 3 ครั้ง ตรวจวันที่เท่าไหร่บ้าง สิ่งที่ไม่ควรทำ เช่น ห้ามกินแอสไพรินเอง
🇹🇭 พนักงานให้เรา Add Line ของพยาบาล, ห้องอาหารของโรงแรม และแผนก Guest Relation ของโรงแรม พอดีว่าปอเดินทางมาถึงตอนกลางคืนวันที่ 13 กันยายน ก็นับวันนั้นเป็น Day 1
🇹🇭 ปอยังได้อาหารเย็นของวันอยู่ ปอเลือกปลาราดซอสเทริยากิกับข้าวญี่ปุ่นและซุปมิโสะ เสิร์ฟพร้อมผลไม้ และน้ำส้ม อาหารเสิร์ฟมาดีมากค่ะ ไม่ได้ดูเป็นข้าวกล่อง
🇹🇭 พนักงานเอาอาหารมาวางไว้ที่โต๊ะเล็กๆ หน้าห้อง กดกระดิ่งส่งสัญญาณแล้วจากไป เรารอซักพักก็เปิดประตูออกไปหยิบอาหาร ไม่มีการเผชิญหน้ากัน
🇹🇭 พยาบาลส่งข้อความมาบอกว่าปอต้องทำอะไรบ้าง มีแบบสอบถามเพื่อประเมินความเครียดและสภาพจิตใจ และรายละเอียดเกี่ยวกับสุขภาพเบื้องต้น เช่น มีโรคประจำตัวไหม กินยาอะไร ปริมาณเท่าไหร่ ฯลฯ ปอก็รีบทำให้เสร็จ จะได้ไม่ลืม
🇹🇭 ปอจะต้องใช้เทอร์โมมิเตอร์วัดไข้ตัวเองทุกวันๆ ละ 2 ครั้ง เช้าและบ่าย ซึ่งพยาบาลก็จะส่งข้อความมาเตือน
🇹🇭 คลิป Tiktok ตั้งแต่ออกจากเครื่องบินจนถึงเข้าห้องพัก ASQ
🎈https://vt.tiktok.com/ZSJEm4nwP/

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา