11 พ.ย. 2021 เวลา 10:39 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Enemy Imagine Dragon & JID เพลงที่สื่อสิ่งที่ตัว Jinx จาก Arcane ที่สุด
Enemy Imagine Dragon & JID เพลงที่สื่อสิ่งที่ตัว Jinx จาก Arcane ที่สุด
หลังจากที่ผมได้ดู Arcane Act 1 และได้กลับไปฟังเพลง Enemy ของ Imagine Dragon & JID ทำให้ผมได้นึกคิดความเป็นได้ขึ้นมา 1 อย่างเกี่ยวกับตัวเพลง Enemy ว่าเพลงนี้คือเพลงที่สื่อความเป็นตัวตนของตัวละคร Powder หรือ JInx ว่าทำไมถึงได้กลายเป็นแบบนี้ไปได้ผมก็เลยอยากที่จะมาเล่าความคิดเห็นผมให้กับเพื่อนได้อ่านกันนะครับแต่ขอเตือนไว้ก่อนนะครับว่านี่จะเป็นการสปอยล์เนื้อหาส่วนสำคัญของ Arcane
Enemy คือเพลงที่สื่อว่า Jinx มองทุกคนเป็นศัตรู
หากคุณได้ดู Arcane แล้วจะเห็นว่า Jinx มีชื่อจริงๆว่า Powder แต่สิ่งที่ทุกๆคนได้เห็นคือสิ่งที่ Powder ทำหลายๆอย่างมักจะเกิดความล้มเหลวและทำให้เกิดความเสียหายที่ไม่อาจจะรับได้ทำให้เธอถูกเรียกโดยคนอื่นๆว่า Jinx ซึ่งแปลได้ว่า ตัวซวย แต่เธอยังมัพี่สาวของเธอที่มีชื่อว่า VI ที่เมื่อ Powder ทำอะไรผิดพลาดเธอจะคอยปลอบโยน Powder เสมอ แต่เมื่อถึงเหตุการณ์ที่ Powder ทำให้เหล่าเพื่อนๆและ Vander ชายที่เลี้ยงดูพวกเธอมาต้องตายทำให้ Vi โกรธจนทำให้ใช้คำที่รุนแรงถึงขึ้นที่เรียกเธอว่า Jinx นั่นจึงเป็นสิ่งที่ให้ทั้ง2คนพี่น้องอยู่ในจุดแตกหักนั่นเอง
Vi ทะเลาะกับ Jinx
หลังจากที่เมื่อ Powder ถูกเรียกว่า Jinx โดย Vi คาดว่านั่นทำให้เธอมองทุกคนกลายเป็น ศัตรูเพราะในตอนนั้น Powder เหลือคนที่ไว้ใจได้เพียงแค่ Vi นั่นอาจทำให้เธอปิดกั้นตัวเองและทำให้เปลียนชื่อเป็น Jinx ไปเลยก็เป็นได้ แต่ทั้งหมดที่ผมกล่าวมาเป็นแค่การคาดการณ์ของผมจากการที่ได้ดู Arcane นะคับแต่ถ้าได้ฟังเพลงแล้วผมเชื่อว่าเพื่อนๆน่าจะคิดเหมือนกับผมเพราะในตัว MV และเนื้อเพลงเราจะเห็นได้เลยว่าสิ่งที่ต้องการจะสื่อจากเนื้อเพลงก็คือการที่เราเห็นทุกคนเป็นศัตรูนั่นเองเหมือนอย่างที่ Jinx เห็นทุกอย่างทุกคนกลายเป็นศัตรูที่เธอต้องทำลายให้ได้
Enemy's lyrics
จากทั้งหมดก็เป็นแค่การที่ผมตีความจากตัวเพลง Enemy Imagine Dragon & JID ที่จากตัว MV แล้วนี่คือการเล่นผ่านตัวของ Jinx หรือ Powder ที่มองทุกคนเป็นศัตรูเองนะครับหากผิดพลาดอะไรขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
โฆษณา