13 พ.ย. 2021 เวลา 03:18 • ข่าว
#รวบสาวสองจัดฟันเถื่อนบริการถึงที่
ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ร่วมกันจับนายอนุสรณ์ อายุ 21 ปี โดยจับบริเวณลานจอดรถซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง ถ.แจ้งวัฒนะ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย " (สินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น) และคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 1/2561 ลง 30 ม.ค.2561
การจับครั้งนี้สืบเนื่องจาก ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ลักลอบรับจัดฟันแฟชั่น ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กบัญชีหนึ่ง โดยโพสต์เสนอ หรือชักชวนบริการจัดฟันแฟชั่นในกลุ่มเฟซบุ๊กต่าง ๆ จึงวางแผนให้ตำรวจหญิง พรางตัวเป็นลูกค้าติดต่อเข้ารับบริการ โดยตกลงนัดหมายให้เข้ารับบริการจัดฟันแฟชั่นที่บริเวณลานจอดรถซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง
โดยเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 12 พ.ย.2564 ตำรวจที่พรางตัวเป็นลูกค้าติดต่อเข้ารับบริการ พบนายอนุสรณ์ ใช้รถยนต์ส่วนตัว เป็นสถานที่ดำเนินการโดยใช้นั่งเบาะด้านข้างคนขับแล้วเอนเบาะให้นอนลงเพื่อทำการจัดฟันให้กับตำรวจที่พรางตัวเข้าไปติดต่อขอจัดฟัน ทำให้ตำรวจที่อยู่บริเวณใกล้เคียงแสดงตัวเข้าตรวจสอบภายในรถยนต์พบมีอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น ทั้งลวด ยางวงที่นำไปคล้องหรือผูกติดไว้ในบริเวณช่องปากหรือบนฟันจำนวนมาก ซึ่งเป็นสินค้าที่ห้ามขายตามคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 1/2561 จึงตรวจยึดอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น และจับนายอนุสรณ์
เบื้องต้นนายอนุสรณ์ รับว่า รับจ้างจัดฟันแฟชั่นจริงโดยเปิดเพจเฟซบุ๊ก โพสต์เสนอ หรือชักชวนบริการจัดฟันแฟชั่น โดยจะใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลของตนเองเป็นสถานที่ดำเนินการ และจะขับรถยนต์ไปหาลูกค้าตามที่นัดหมายไว้ ไม่มีสถานที่ดำเนินการถาวรแต่อย่างใด ตำรวจจึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ.
เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบพบว่าสินค้าของกลางดังกล่าว เป็นสินค้าที่เป็นอันตรายแก่ผู้บริโภค จึงได้ทำการตรวจยึดและจับกุมผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ.
พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. ฝากประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมว่าการติดเหล็กดัดฟันแฟชั่นกับบุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาต และไม่ได้ทำโดยทันตแพทย์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญนั้น มีความเสี่ยงที่เกิดการติดเชื้อในช่องปากจนเกิดอันตรายอย่างร้ายแรงจากการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน.
ที่มาภาพ/ข่าว :: ชุดสืบสวน บก.ปคบ.
#ดาวแปดแฉก
โฆษณา