13 พ.ย. 2021 เวลา 08:17 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
The Eternals (2021) หนัง Marvel กับทิศทางที่ต่างออกไป
"หนัง Marvel ที่ได้กระแสจากนักวิจารณ์มาทางด้านลบ สะจนคนดูอย่างเราก็ผวา"
ส่วนตัวก็ให้ความหวังไว้เยอะ ตั้งแต่รู้ข่าวว่าได้ผู้กำกับอย่าง chloe zhao ผู้กำกับหน้าใหม่ของ Marvel ก่อนที่โรคเลื่อนจากพิษโควิส จนเราได้ให้ผลงานกำกับใน NOMADLAND ที่ได้รับรางวัล Oscar ในปีนี้ มันทำให้รู้สึกว่า Marvel เขากำลังเปลี่ยนแนวทางหนังของตัวเอง เพราะเราก็ได้ดู Marvel กันมายาวนานเหลือเกินจนเริ่มเอียนกับหนังฮีโร่ พอถึงช่วงที่เริ่มมีนักวิจารณ์ออกมาให้คะแนน คะแนนกลับออกมาผิดคาด และ ยังลดลงเรื่อยๆ ทำให้ลดความคาดหวังไปเยอะ ในความคิดที่ว่า "แนวทางของ Marvel และ ผู้กำกับอาจไม่บรรจบกันใน The Eternal"
พอถึงได้เข้าไปดูด้วยตัวเองเท่านั้นแหละ พูดได้เลย นักวิจารณ์พวกคุณให้คะแนนใจร้ายเกินไป คะแนนหนังไม่น่าน้อยขนาดนั้น ถึงหนังมันจะมีขัดๆ และ มีพล็อตโฮลพอสมควร อย่างการกระทำของตัวละครที่มันดูไม่เมคเซ้นส์เอาสะเลย ถึงพยายามทำความเข้าใจ
มาพูดถึงความดีงานของหนังเรื่องนี้ คือ งานภาพ ที่เราจะได้เห็นมุมมองกว้างๆ วิวสวยๆเต็มไปหมด การเฉลี่ยบทตัวละครที่สมดุลอย่างน่าประหลาด การดีไซต์คาเเล็คเตอร์ที่ดูลงตัวถึงจะมีตัวละครบางตัวที่ขัดๆไปบ้าง การเล่าเรื่องที่ทำให้เราเข้าใจตัวละคร และ การตัดสินใจมากขึ้น รวมภึงการให้เหตุผลที่ไม่มาช่วยในเหตุการณ์ ธานอส
แต่โดยรวมแล้ว The Eternals ในความรู้สึกอยู่ในระดับกลางๆ มันจะสนุกก็เหมือนไม่สุด มันเหมือนจะแย่ แต่ก็ไม่ขนาดนั้น ตลอดทั้งเรื่องมีจุดให้ซื้ออยู่บ้าง บางจุดก็ไม่เข้าใจ แต่ที่น่าเสียดายที่สุดคือ บทตัวร้าย อย่าง Kro ที่ดูมีบทน้อย ขาดมิติไปนิดนึง ใจอยากให้โฟกัสจรงนี้มากขึ้น
ส่วน Easter egg ทั้ง 2 อันก็พาให้น่าติดตาม กับบทบาทของ เหล่า Eternal ในอนาคตมากขึ้น แต่ไหนจากข่าวบอกจะทำภาคเดียว เรื่องนี้เราคงต้องรอดูกันต่อไป?
โฆษณา