13 พ.ย. 2021 เวลา 19:15 • ท่องเที่ยว
เพราะอะไร...ทำไมถึงอยากไปฝรั่งเศส 🇫🇷
ฝรั่งเศส ถือเป็นประเทศยอดนิยมที่หลายๆคนฝันว่าครั้งนึงในชีวิตต้องได้มาเยือน อีกหนึ่งประเทศที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความยาวนานด้านประวัติศาสตร์ ภาษา เเละวัฒนธรรม เเละเมืองหลวงอย่างกรุงปารีส เมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆของโลกที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาสัมผัสความโรเเมนติก กลิ่นอายของศิลปะ ความงดงามด้านสถาปัตยกรรม มนต์เสน่ห์ของน้ำหอม เมืองเเห่งผู้นำทางด้านเทคโนโลยีเเละเเฟชั่น
Bonjour, La France
ประเทศฝรั่งเศสถือเป็นประเทศที่ชาตินิยมสูงมากๆ ด้วยความที่มีภาษาเป็นของตัวเองเเละยังเป็นอีกหนึ่งในภาษาราชการของโลกที่มีผู้คนใช้เป็นจำนวนมาก จึงทำให้คนฝรั่งเศสไม่ค่อยจะสนใจภาษาอื่น หรือเเม้เเต่ภาษาอังกฤษที่คนทั่วโลกใช้สื่อสาร จริงๆก็พอจะพูดได้ เเต่ก็เเทบจะไม่พูดเพราะฉันจะพูดภาษาบ้านฉัน จึงทำให้คนฝรั่งเศสเองดูเป็นคนเย่อหยิ่ง
สำหรับตัวผมเอง ฝรั่งเศส ถือเป็นประเทศที่ชอบที่สุด เพราะเป็นเด็กศิลป์-ฝรั่งเศส มาก่อน เเรงบันดาลใจก็คืออยากขึ้นไปบนยอดหอไอเฟล ตามมาด้วยภาษา ที่มีความยากในระดับนึงเพราะมีทั้งเพศเเละพจน์ (ด้วยความที่เป็นเด็กหลังห้อง) เรียนจบเพราะ Passion สุดๆ จนวันนี้ความฝันของผมเป็นจริงเเล้ว ได้มาเหยียบเเผ่นดินฝรั่งเศสสักที พอถึงวินาทีที่เครื่องบินลงจอดสนามบิน Paris Charles de Gaulle เป็นปริ่มสุดๆ เพราะกว่าจะได้มาก็เป็นเวลาเกือบ 10 กว่าปีเเล้วครับ
ไว้จะมาเล่าเเละเเชร์ประสบการณ์ต่อ ฝากติดตามต่อไปด้วยนะครับ ดูรูปสวยๆไปก่อนเด้ออออออ...🙏🏻
โฆษณา