14 พ.ย. 2021 เวลา 02:26 • ข่าว
#รวบสาวอดีตพนักงานบัญชีฉ้อราษฎร์บังหลวง
ตำรวจ กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับ น.ส.สุกาญดา อายุ 38 ปี ตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 4 ที่ 11/2561 ลง 9 ส.ค.2561 ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน “ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตและเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ทำเอกสารกรอกข้อความลงในเอกสารหรือดูแลรักษาเอกสาร กระทำการปลอมเอกสาร โดยอาศัยโอกาสที่ตนมีหน้าที่นั้น ” และจับ น.ส.อรอุมา หรือ อรชุมา หรือศิริภาพร อายุ 44 ปี ตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 8 ที่ 15/2564 ลง 1 พ.ย.2564
ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำจัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตนหรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นไปเสีย เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ”
พฤติการณ์ตำรวจ กก.5 บก.ป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปท. และกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ติดตามตัวผู้ต้องหาตามหมายจับต่าง ๆ โดยวันที่ 13 พ.ย.2564 จับ น.ส.สุกาญดา ซึ่งหลบมาอยู่ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยผู้ต้องหาก่อเหตุ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเจ้าพนักงานการเงินและบัญชี ระดับ 2 - 3 องค์การบริหารส่วนตำบลป่ามะนาว จ.ขอนแก่น อาศัยโอกาสที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ปลอมลายมือชื่อนายกองค์การบริหารส่วนตำบล , ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล และหัวหน้าส่วนการคลัง ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจสั่งจ่ายเงินในเช็ค แล้วยักยอกเงินจำนวน 422,000 บาท เหตุเกิดปี พ.ศ.2552
ส่วน น.ส.อรอุมา โดยผู้ต้องหาก่อเหตุ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเจ้าพนักงานการเงินและบัญชี ระดับ 3 เทศบาลตำบลลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา อาศัยโอกาสที่มีหน้าที่รับผิดชอบ เบียดบังเงินค่าน้ำประปา ค่าบริการเก็บขยะ ค่าภาษีป้าย เป็นเงินจำนวนรวม 1,070,151 บาท เหตุเกิดปี พ.ศ.2549 – 2552 สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา.
ที่มาภาพ/ข่าว :: ปชส.บก.ป.
#ดาวแปดแฉก
โฆษณา