15 พ.ย. 2021 เวลา 10:42 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
She-hulk ทนายสาวตัวเขียว
ถ้าคุณคิดว่า Deadpool เป็นคนแรกที่คุยกับเราคนดูได้ แต่จริงๆแล้วคนที่แรกที่คุยกับเราคนดูคือ She-hulk
ประวัติ
She-hulk หรือ เจนนิเฟอร์ ซูซาน วอลเตอร์ ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน Savage She-Hulk ฉบับที่ 1 (กุมภาพันธ์ 1980) เป็นลูกพี่ลูกน้องของ ดร. บรูซ แบนเนอร์
สาเหตุที่ เจนนิเฟอร์ กลายเป็น She-hulk เพราะ วันนึง บรูชเราไปปรับทุกข์กับเจนนิเฟอร์ เรื่องที่เขาเป็น Hulk เหตุการร์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเจ้าถิ่น ของเมืองที่เจนนิเฟอร์อยู่มาตามเก็บ เพราะ พ่อของเธอเป็นนายอำเภอเมือง ไปขัดขวางธุรกิจ ถึงบรูชเราจะไล่พวกมันไปได้ เจนนิเฟอร์เกือบตาย แต่โชคดีที่ บรูชเราอยู่ตรงนั้น เขาได้ถ่ายเลือดไปให้เจนนิเฟอร์ ก่อนจะส่งโรงบยาบาล พวกเจ้าถิ่นก็ตามเพื่อจะจัดการเธอ เมื่อถึงโรงบายบาล เลือดของบรู๊ซก็แสดงผลออกมา มันเปลี่ยนร่างของเธอเป็นยักษ์เขียว จอมพลัง และ นี่คือครั้งแรกที่เธอแปลงร่าง เจนนิเฟอร์สามารถเปลี่ยนร่างกลับเป็นปกติได้ตามใจ แต่เธอกลับชอบร่าง She-hulk สะมากกว่า แต่เหตุการร์ที่ทำให้เธอไม่สามารถกลับเป้นร่างเดิมได้อีกคือ เมื่อเธอดูดซับรังสีจากยานเฮลิแคร์ริเออร์ของ S.H.I.E.L.D.มากเกินไป ส่งผลทำให้เธอก็ไม่สามารถเปลี่ยนร่างกลับได้อีก
หลังจากที่ She-hulk เลิกทำงานเป็นทนาย เธอหันไปเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายให้กับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่แทน
พลังของ She-hulk
มีพละกำลังมากกว่าคนธรรมดาทั่วไป แต่ไม่เท่ากับฮัลค์ เธอมีสมองและสติปัญญาในขณะที่อยู่ในร่างของ She-hulk ถึงขึ้นที่ บรูซ แบนเนอร์ ยังยอมรับ แต่พลังของเธอจะไม่เพิ่มขึ้นตามความโกรธ จนถึงเหตุการณ์เธอสามารถปลดล็อคพลังได้เกือบเท่ากับ Hulk แต่มันกลับทำให้ สติสัมปชัญญะลดลง จนไม่สามารถควบคุมตัวเองได้
ในฉบับ MCU ได้นักแสดงจากเรื่อง Orphan Black อย่าง Tatiana Maslany มารับบท เจนนิเฟอร์ วอลเตอร์ หรือ She-hulk ใน ซีรีส์

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา