17 พ.ย. 2021 เวลา 01:30 • ไลฟ์สไตล์
ชีวิตของเรา
ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนียว จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่แสนสงบ
ผู้คนเรียบง่าย การกินการอยู่ของชาวบ้านที่เรียบง่าย เป็นมิตรกัน ตามประสาคนบ้านๆ ผมเกิดที่นี้ในวัยเด็กจนถึงวัย (ช่วงนั้นเรียนจบโรงเรียนเทคนิคในขณะ)ด้วยความที่เห็นเพื่อนๆในกลุ่มขึ้นไปศึกษาต่อเลยอยากไปบ้าง ปีแรกก็ยังไม่สามารถไปได้เนื่องจากทางบ้านอยากให้ทำงานที่นี้ เราก็เลยเปลี่ยนแผนใหม่ไปทำงานต่างประเทศ ( วสัน ) ใกล้เราสุดก็ประเทศมาเลเซีย โดยแอบเข้าทางช่องทางธรรมชาติ 555 ประมาณ หลบหนีเข้าเมือง ว่างั้น ช่วงที่ทำงานก็สนุกมากกว่าเหนื่อย
เพราะเป้าหมายคือ ประสพการณ์ชีวิตและค่าเงินที่สูงกว่าเมืองไทย ลืมบอกไปเรียนจบช่างยนต์เลยไปทำงานกับคนจีนในแหล่งที่เค้ามีอู่ซ่อมรถ จำได้ ว่าเถ้าแก่ชื่อ ฮาเฮง รับซ่อมรถเปอร์โยต์ แลนด์โรเวอร์ ทำสี เรายังเป็นแค่ลูกมือ แต่ก็ได้รับการสนับสนุนจากทางพี่ทุกคน มีความสุขกับชีวิต ฅนต่างถิ่น และแล้วข่าวดีจากทางบ้านก็มาถึง เค้าให้เราขึ้นไปศึกษาต่อที่ ( บางกอก ) เราดีใจมาก สู้อุตส่าห์เก็บหอมรอมริบได้จักรยานเสือหมอบ 1คัน ไว้ไปทำงาน
หลังจากกลับมา บ้านได้สักระยะก็เข้ามาศึกษาระดับ ปวส โรงเรียนเอกชน คริสเตียน แถวลาดพร้าว สมใจ เรียนที่นั้นก็ผ่านร้อนผ่านหนาวมาอีกละ เรียนช่างนะ เจอทุกอย่างไม่อยากเล่า คิดเอาเองเด็กช่าง คอแดง ทุกช่วงชีวิตทุกคนจะมีเรื่องจดจำ หลังจากจบการศึกษา ก็เข้าวัยทำงาน ได้ทำงานที่แรกคือ บริษัท รถยนต์แถวคลองตัน VOLVO โดนอยู่ในส่วนปรับสภาพรถ บทนี้ผมข้อจบเท่านี้ก่อนแล้วจะมาเล่าใหม่นะครับ ชีวิตมีสูงสุดและต่ำสุด
โฆษณา