18 พ.ย. 2021 เวลา 11:28 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
[ Digital for Business ] โลก ERP เริ่มปรับตัว “NetSuite on Cloud” มาพร้อม Fintech Solution ในตัว
Oracle NetSuite ประกาศเปิดตัว SuiteBanking เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดย SuiteBanking จะเป็นส่วนหนึ่งของ Cloud ERP ของ NetSuite ที่จะเต็มไปด้วยความสามารถทางด้าน Fintech พร้อมทั้งร่วมมือกับ HSBC ธนาคารพาณิชย์ระดับโลก ซึ่งนำเสนอบริการทางการเงินที่หลากหลายแก่ลูกค้า เช่น Global Digital Wallet และ Virtual Payment Card
การร่วมมือกันระหว่าง HSBC และ NetSuite ทำให้ทั้งสององค์กรสามารถเข้าถึงฐานลูกค้าองค์กรขนาดเล็กและขนาดกลางได้เพิ่มมากขึ้น โดยเมื่อ 5 ปีที่แล้ว NetSuite มีฐานลูกค้าประมาณ 16,000 ราย ซึ่งปัจจุบันมีฐานลูกค้าอยู่กว่า 27,000 ราย ซึ่ง SuiteBanking สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าสำหรับกระบวนการที่เป็นดิจิทัลและอัตโนมัติมากขึ้น เหมาะสำหรับองค์กรขนาดเล็กที่ขาดบุคคลากร ซึ่งช่วยให้ทีมไม่จำเป็นต้องเสียเวลากับสิ่งเดิม ๆ เช่น การประมวลผลการชำระเงินของผู้ขายด้วยตนเอง
Oracle มุ่งทำให้ NetSuite SuiteBanking เป็นชุดบริการที่ครอบคลุมทุกความต้องการทางการเงินของลูกค้าโดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องจัดการกับ Solution ต่าง ๆ เอง ซึ่งช่วยลูกค้าจัดการในเรื่องของบัญชีเจ้าหนี้ ลูกหนี้ การจัดการการใช้จ่าย การทบยอดกับธนาคาร การจัดการค่าใช้จ่าย การชำระเงินระหว่างประเทศ และการเข้าถึงเงินทุนหมุนเวียน
นอกจากนี้ NetSuite ยังมีเครื่องมือวิเคราะห์ใหม่ที่สามารถวิเคราะห์ข้อมูลจาก NetSuite และแหล่งข้อมูลภายนอกอีกด้วย เครื่องมือวิเคราะห์ใหม่หรือ NetSuite Analytics Warehouse นี้สร้างขึ้นบน Oracle Analytics Cloud และ Oracle Autonomous Data Warehouse โดยถูกออกแบบขึ้นเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลทั้งหมดโดยไม่ต้องรวบรวมและวิเคราะห์ด้วยตนเองด้วย Spreadsheets หรือ Visualization Tools อื่น ๆ
“โลกของบริการทางการเงินกำลังเคลื่อนไปเร็วกว่าที่เคย” เมย์นาร์ดกล่าว "บริษัทที่ให้บริการทางการเงินทุกแห่งพยายามทำความเข้าใจวิธีใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมในด้านเทคโนโลยี"
โฆษณา