จากเหตุผลเรื่องลิขสิทธิ์ในงานสตูดิโอ 6 อัลบั้มแรกนั้นทำให้เธอตัดสินใจลุกขึ้นสู้ด้วยการหวนกลับมาจับไมค์สร้างเวอร์ชั่นใหม่มาสู้กับของเดิม โดยที่เธอจะกลายมาเป็นเจ้าของเพลงที่เธอแต่งเองหรือมีส่วนร่วมแต่งได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยโดยเหนือไปกว่าเรื่องของเม็ดเงิน นี่คือการทวงคืนถึงสิทธิ์ของความเป็นผู้ประพันธ์ โดยงาน re-record ชิ้นนี้อิงจากงานต้นฉบับอย่างอัลบั้ม RED (2012) ที่มีการเลือกโปรโมทซิงเกิ้ลจากอัลบั้มในจำนวนที่มากกว่าครึ่งหนึ่งนับใน Standard Edition ไล่มาตั้งแต่ We Are Never Ever Getting Back Together, Begin Again, I Knew You Were Trouble, 22, Everything Has Changed ft.Ed Sheeran, Red และ The Last Time ft.Gary Lightbody บ่งชี้ถึงความเป็นที่นิยมของงานชุดนี้ได้เป็นอย่างดี
ยังไม่รวมถึง Promotional Single อย่าง State Of Grace ที่ถูกปล่อยมาในช่วงพรีวิวอัลบั้มซึ่งก็มีความยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ส่งผลให้ยอดขายอัลบั้ม Red ในส่วนของต้นฉบับนั้นพุ่งทะยานไปถึงกว่า 4.49 ล้านชุด (ข้อมูลจากสิ้นปี 2020)
อัลบั้ม Red นั้นเดิมทีจัดเป็นอัลบั้มในหมวดแนวเพลง Pop, Country Pop และ Pop Rock ผสมผสานกัน แต่ในงานที่ re-released นั้น จัดไปในทาง Pop โดดเด่นที่สุดโดยมีกลิ่นของดนตรีคันทรี่แทกเสริมเข้ามาในบางช่วงบางแทร็คเฉกเช่นเดียวกับพาร์ทของ Rock และ Alternative ที่เธอเริ่มชิมลางและสนุกกับแนวทดลองของเธอ รวมถึงเพลงที่รื้อทำใหม่อย่าง Girl At Home เพลงพิเศษใน Deluxe edition ของงานเดิม ที่มาในแนว electropop จึงจัดว่าเป็นอัลบั้มที่ผสมผสานไปด้วยภาคดนตรีที่หลากหลายแนว สิ่งที่ชัดที่สุดจากการ re-record งานชุดนี้ คือเนื้อเสียงของเธอที่เปลี่ยนไปอย่างสังเกตได้ชัด โดยมีความทุ้มและมีความเป็นผู้ใหญ่สูงขึ้น รวมไปถึงอารมณ์เพลงที่ผ่านการถ่ายทอดจากผู้หญิงวัย 31 ปี เทียบกับช่วงวัย 22 ปีในต้นฉบับซึ่งอาจสะท้อนมุมมองของตัวบุคคลที่หนึ่งอย่างเธอในการเล่าเรื่องชีวิตของเธอผ่านเพลงในมุมมองที่ต่างออกไปแม้จะคงไว้ซึ่งเนื้อร้องแบบเดิม
รวมถึงเพลงที่ไม่เคยถูกบรรจุลงในอัลบั้มจำนวน 11 แทร็ค ซึ่งมีที่มาแตกต่างกัน บางแทร็คเคยถูกปล่อยออกมาแล้วแบบ non-album เช่น Ronan บางเพลงเคยถูกหยิบไปตัดเป็นซิงเกิ้ลของศิลปินท่านอื่น เช่น Better Man (Little Big Town), Babe (Sugarland) ซึ่งประสบความสำเร็จในคลื่นวิทยุคันทรี่ทั้งสองเพลง รวมถึงแทร็คพิเศษที่ขยายมาจากเพลงหลัก ได้แก่ State Of Grace (Acoustic Ver.) และแทร็คที่ทุกคนรอคอยอย่าง All Too Well (10 Minutes) ก็จะคงเหลือเพลงใหม่เอี่ยมสิริรวม 6 เพลง นี่คือ 30 แทร็คที่เธอบรรจงคัดมาบรรจุไว้ในงานชุดนี้รอให้ท่านเข้ามาพบกับความบันเทิงอย่างจุใจ
State of Grace (4.5/5)
Track01ที่เหมาะเจาะกับการเปิดอัลบั้มที่สุดตลอดกาลของเธอ กับครั้งนี้ที่มากับความ Fresh ยิ่งขึ้น ดนตรีที่โปร่งขึ้นเสมือนเล่นอยู่ในสเตเดียมขับให้มีความรู้สึกที่ใหญ่ของสถานที่มากขึ้น โหมโรงให้ทุกคนวอร์มอัพพร้อมที่เข้าสู่โหมดเกมรักเกมร้อนใน state of RED ที่ต้องมาลุ้นกันอีกทีว่า คุณยังเลือกที่จะทำตามกฏกติการักษาน้ำใจหรือจะระเริงไปอย่างไรกฏเกณฑ์ จัดเป็นหนึ่งเพลงคูล ๆ ของเธอในไม่กี่ขวบปีแรกบนเส้นทางบันเทิง
บอกได้เต็มปากเต็มคำเลยว่าชอบเวอร์ชั่นใหม่มาก เพราะเนื้อเสียงเทย์แน่นขึ้นมาก ๆ เสริมกับเนื้อหาที่เข้มข้นอยู่แล้วผนวกกับจังหวะเร้าอารมณ์ที่ส่งให้ไฟของนางแค้นที่อยากจะออกไปตะโกนใส่หน้าคนเฮงซวยที่เข้ามาในชีวิตนั้น ถูกพ่นออกไปได้อย่างมิหวั่นเกรง ต้นฉบับเสียงหวานของความแซ่บกว่าพริก 20 เม็ด และเป็นหนึ่งในเพลงฮิตตลอดกาลและประหนึ่งใบเบิกทางเข้าสู่วงการป๊อปของเธออย่างเป็นทางการ ในช่วงที่เพลงถูกปล่อยออกมาเป็นซิงเกิ้ลในปลายปี 2012 นั้นได้รับความนิยมสูงที่สุดของเธอนับตั้งแต่ยุค You Belong With Me เลยทีเดียว
All Too Well (4.5/5)
เพลงนี้เปรียบเสมือนคนเคยรักที่ยังผูกพันของเรายืนหนึ่งในคลังมาสเตอร์พีซของเธอ โดยที่การกลับมาทวงผ้าพันคอผืนน้อยของเธอในครั้งนี้นั้นดำเนินไปอย่างสุขุมขึ้น ด้วยเนื้อเพลงและดนตรีที่บรรยายถึงเหตุการณ์ระหว่างที่เริ่มสานสัมพันธ์รักจนถึงบทแตกหักอันเป็นตำนานที่ล้วนส่งอารมณ์เพลงเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามเรากลับรู้สึกว่าเนื้อเสียง ดีไซน์การร้องและอารมณ์เพลงในครั้งนี้ยังทำได้ไม่ถึง ด้วยอินเนอร์ที่พร่องไปทำให้เธอไม่อาจสามารถนำพาผู้ฟังไปได้สุดถึงที่หมาย จนสุดท้ายเราต้องมานั่งตั้งคำถามว่าเธอ Remember it All Too Well สาสมใจแน่แท้แล้วจริงหรือ?