20 พ.ย. 2021 เวลา 04:00 • ไลฟ์สไตล์
" เอกสารราชการสุดท้าย "
เกิด แก่ เจ็บ ตาย นั้นทุกคนล้วนต้องเจอและเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ต่อให้รวยล้นฟ้า ต่อให้ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ต่อให้เป็นที่เคารพของคนทั้งโลก ต่อให้สามารถเอาเงินทองเพื่อต่อลมหายใจก็มิอาจหนีความตายได้
มรณะบัตร จริงๆมันก็แค่กระดาษแผ่นหนึ่งเท่านั้นเอง แต่ในทางราชการนั้นเป็นสิ่งที่แสดงว่าใครบางคนได้จากไปจากโลกนี้ ได้เสียชีวิตไปแล้ว และเป็นผู้ที่ไม่ได้อยู่ในทะเบียนราษฎร์แล้ว สิทธิทุกอย่างได้ยุติลง
วันนี้เป็นวันที่ 7 แล้ว พ่อได้จากไป "time flies" ความรู้สึกเหมือนว่าเมื่อวานพ่อยังอยู่กับลูกๆอยู่เลย ว่ากันว่าเวลามักจะผ่านไปเร็วเสมอเมื่อเราอยากจะอยู่กับใครสักคน เวลาได้ผ่านไปเร็วมาก ยังคงรู้สึกคิดถึงเสมอตลอดมา ถึงพ่อได้จากไปแล้วแต่ผมและพี่ๆก็ได้ไปเยี่ยมท่านเสมอ..
ท่านรอซูล กล่าวว่า
“พวกท่านทั้งหลาย จงไปเยี่ยมเยียนสุสานเถิด เพราะแท้จริงมันทำให้ท่านระลึกถึงความตาย”
(ดู มุคตะศ็อร เศาะเฮียะฮฺมุสลิม, บทอัลญะนาอิช, จากอบูฮุร็อยเราะฮฺ, หะดีษเลขที่ 495)
ความดีเท่านั้นที่จะติดตัวเราเมื่อตอนที่เราตายไป "คนที่มีความสุขคือผู้ที่ได้นำมันมาเพื่อเป็นสิ่งที่ช่วยให้เขาได้รำลึกถึงอัลลอฮฺและเขาได้ใช้จ่ายมันไปเพื่อโลกอาคิเราะฮฺ"
วันนี้เป็นวันที่ 7 แล้ว พ่อได้จากไป จะบอกว่ามีคนมาเยี่ยมพ่อเยอะมากเลยน๊าาา ทุกคนต่างมาด้วยความเต็มใจ ทุกคนมาเพื่อช่วยเหลือ ญาติพี่น้องพ่อต่างที่มากันเยอะมากเลย พ่อเป็นคนที่มีญาติเยอะมากจริงๆ
#บันทึกความทรงจำบูชิ
โฆษณา