20 พ.ย. 2021 เวลา 12:42 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
กว่าจะมาเป็นพวกเขาในวันนี้ได้ บังทันผ่านอะไรมาบ้าง!
BTS หรือที่รู้จักกันในชื่อ Bangtans Boys (บังทันบอยส์) เป็นชื่อที่ย่อมาจากภาษาเกาหลี 방탄소년단 (บังทันโซนยอนดัน) ที่มีความหมายว่า Bulletproof Boy Scouts (เด็กผู้ชายในเกราะกันกระสุน) ต่อมา ในเดือนกรกฎา 2017 BTS ได้มีการปรับเปลี่ยนความหมายของชื่อเป็น Beyond the Scene (วัยรุ่นผู้พัฒนาสู่ความใฝ่ฝันอย่างไม่หยุดยั้งและไม่ยึดติดกับสถานภาพปัจจุบัน)
BTS ถือเป็นศิลปินกลุ่มแรกของค่าย Big Hit Entertainment มีแนวเพลงหลักคือ K-POP และฮิปฮอป แต่เดิมนั้นเป็นเพียงโครงการฮิปฮอปที่จะผลิตวงหรือศิลปินแรปเปอร์เพียงอย่างเดียว ไม่ใช่เป็นไอดอล แต่เกิดปัญหาเกี่ยวกับสมาชิก ในขณะนั้นมี นัมจุน หรือในตอนนั้นใช้สเตจเนมว่า แรปมอนสเตอร์ เพียงคนเดียว ทำให้โครงการต้องเลื่อนออกไป จนกระทั่งค่ายได้เปิดออดิชั่นทดสอบความสามารถเพื่อหาสมาชิก ก่อนจะได้ ชูก้า และ เจโฮป มาร่วมทีม หลังจากนั้น วี, จองกุก, จิน และ จีมิน ก็ได้เข้ามาเป็นเด็กฝึกหัดของค่าย จนได้รับคัดเลือกให้เดบิวต์เป็นวง BTS และเปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2013 ในซิงเกิลที่มีชื่อว่า No More Dream จากอัลบั้ม 2 Cool 4 Skoll ต่อมาในวันที่ 9 กรกฎาคม ปีเดียวกัน ทางค่ายก็ได้ประกาศชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการในชื่อ A.R.M.Y (Adorable Representative MC for Youth) หรือที่เราเรียกกันว่า อาร์มี่ นั่นเอง
โดยBTS ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 7 คน คือ คิม นัมจุน, คิม ซอกจิน, มิน ยุนกิ, จอง โฮซอก, ปาร์ค จีมิน, คิม แทฮยอง และ จอน จองกุก ซึ่งพวกเขาได้เปิดตัวพร้อมผลงานแรกเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ปี 2013 ในซิงเกิ้ลที่มีชื่อว่า "No More Dream"
ปัจจุบันพวกเขามีชื่อเสียงและโด่งดังระดับโลก ซึ่งถ้าใครได้ติดตามพวกเขาจริงๆก็เชื่อเลยว่าคงต้องตกหลุมรักเขาแบบแอดแน่ๆ💜💜💜
โฆษณา