21 พ.ย. 2021 เวลา 01:26 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Eternals
*ก่อนดูแอบตกใจกับคะแนนรีวิวจากนักวิจารณ์ต่างประเทศมาก ว่าทำไมถึงไม่ชอบขนาดนั้น จนนึกหวั่นใจเล็ก ๆ แต่ก็อยากพิสูจน์ด้วยตาตัวเองไปพร้อม ๆ กันด้วยว่ามันแย่เบอร์นั้นเชียวหรือ?
*ความรู้สึกหลังดูจบคือ ชอบนะ ชอบมากกว่าชางชีด้วย รู้สึกว่ามันเป็นอีกแนวทางที่ดีของหนัง MCU เลย แอ็คชั่นไม่โครมครามเหมือนหนังมาร์เวลเรื่องอื่น ๆ ภาพสวยแบบไม่เน้น CG เพราะโคลอี้ เจา ผกก. ชอบถ่ายทำกับฉากจริงมากกว่าในสตูดิโอ มีหยอดมุกตามประสาหนังค่ายนี้อยู่บ้าง แต่เน้นไปที่การบอกเล่าเรื่องราวซะเยอะ ซึ่งแอบรู้สึกว่ามันมากเกินไปจนอยากให้ทำเป๋นซีรีส์มากกว่า ด้วยความที่ตัวละคร Eternals มันมีตั้ง 10 คน และ ผกก. เองก็ไม่อยากทิ้งตัวละครไหนไว้ด้านหลัง ฉะนั้นการเกลี่ยบทให้แต่ละตัวละครทำได้ดีมาก จะมีเด่นมากเด่นน้อยก็อีกเรื่องแต่ไม่มีใครหายไปจากหนัง อย่างคุณแม่โจลี่และฮาเยคอาจไม่ได้มี Screen Time เยอะ แต่ออกมาแต่ละทีก็เป็นที่จดจำได้ไม่ยาก
*อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่าเป็นหนังที่เน้นเรื่องราวปูมหลังที่ผ่านมาตั้งแต่เหล่า Eternals มาเหยียบโลกเป็นครั้งแรกเมื่อหายพันปีก่อน วิธีที่จะเล่าแบบรวบตึงได้เร็วสุดคือ หยิบเอาเฉพาะภาพเหตุการณ์พร้อม ๆ กับเสียง Voice over บรรยายสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนตัวบางครั้งแอบตามไม่ทันอยู่บ้างว่าใครส่งใครมาทำอะไร เพื่ออะไร แอบต้องดูไปสักพักถึงจะค่อย ๆ ปะติดปะต่อได้
*แต่ใด ๆ คือสนุกนะเพลิดเพลินกับการดูพลังของแต่ละคน แม้ตอนแรกจะข้องใจนิดนึงว่าส่ง Eternals มาปกป้องโลกจากพวกเดเวียนส์ แต่พลังบางคนมันไม่ได้ใช้สำหรับต่อสู้ เผลอ ๆ จะกลายเป็นภาระเพื่อนอีก จนกระทั่งเข้าใจจุดประสงค์ที่แท้จริงที่อริเชมส่งพวก Eternals มายังโลก เลยอ๋ออออ เอาไว้ใช้ประโยชน์ในเชิงแบบนี้นี่เอง อิคาริส คือพลังซูเปอร์แมนแหละ คินโก้ คือยูซูเกะ จากการ์ตูนคนเก่งฟ้าประทาน มัคคารี คือแฟลช ธีน่า คือโคตรใช้พลังคอสมิกสร้างอาวุธหลากหลายรูปแบบ (เท่สุดละ เท่ฉิบหาย)
*ชอบความสัมพันธ์ของ ดรูอิค กับ มัคคารี น่ารักอะ ดูไม่หวือหวา แต่มั่นคง ชอบมากกว่าคู่ของ เซอร์ซีย์ กับ อิคาริส อีก แต่ก็ชอบความสัมพันธ์ระหว่าง ธีน่า และ กิลกาเมช นะ อ้อ! แล้วก็ดีใจที่โคลอี้เลือกถ่ายทอดความรักแบบ LGBT ด้วย
*8/10 ไปดูเถอะ ไม่ต้องแคร์คะแนน จะชอบไม่ชอบอยู่ที่ตัวเองล้วน ๆ และเท่าที่ดูผู้ชมส่วนใหญ่ชอบนะ แต่ไม่ถูกใจนักวิจารณ์ ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีภาคสองมั้ย หรือกระทั่งภาคแยก (อาจในรูปแบบซีรีส์ของตัวละครแต่ละตัว) ใจอยากให้มีนะ เพราะมันน่าจะมีเรื่องให้เล่าต่ออีกมาก ดูจบแล้วอย่าเพิ่งมีลุกออกจากโรง มี End-Credit 2 ตัว
#รีวิวnetflix #netflixth #รีวิวซีรีส์ #รีวิวหนัง #ดูแล้วมาเล่า #madcinephile #คนคลั่งหนัง #eternals
Eternals
โฆษณา