21 พ.ย. 2021 เวลา 08:12 • การตลาด
-- ติดแฮชแท็กยังไง ให้ปั๊วะปังในทุกๆแพลตฟอร์ม --
ถ้าสังเกตให้ดีเราจะเห็นได้ว่ามีหลายเพจหลายแบรนด์หลายแบรนด์ที่มักจะใส่ # อยู่เสมอ อาจดูไม่ได้สำคัญอะไร จนอาจทำให้เราอาจจะมองข้ามมันไป โดยที่ไม่รู้เลยว่ามันช่วยเพิ่มผลลัพธ์ให้กับคอนเทนต์ในเพจเราได้มากเลยทีเดียว
# (แฮชแท็ก) เป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มยอด เพิ่ม engagement ทำให้คนเห็นโพสต์ของเราเพิ่มมากขึ้น การติด # ในคอนเทนต์ยังช่วยเพิ่มโอกาสให้แบรนด์ของเราถูกค้นเจอได้ง่ายขึ้นอีกด้วยนะครับ
แฮชแท็กสามารถแบ่งได้คร่าวๆ 2 แบบ คือ แฮชแท็กประจำแบรนด์ หรือ แคมเปญเฉพาะ อย่างชื่อร้าน ชื่อแคมเปญของเรา
แฮชแท็กเนื้อหา เพื่อระบุว่าสินค้าเราเกี่ยวกับอะไร ประเภทไหนอย่างถ้าเราขายกาแฟ เราอาจใช้ #กาแฟ #คาเฟ่ #รีวิวคาเฟ่ #coffee #cafebkk #cafe #cafehopping
ทริคในการใช้แฮชแท็กให้ปัง อันนี้ลองนำไปปรับใช้กันดูได้ครับ
1. แพลตฟอร์มออนไลน์แต่ละแพลตฟอร์มไม่เหมือนกัน บางแฮชแท็กใช้ได้ดีใน facebook อาจไม่ได้ผลใน instagram ก็ได้ ดังนั้นเราควรทำความเข้าใจสไตล์การใช้แฮชแท็กในทุกแพลตฟอร์มก่อนว่าเป็นยังไง
2. ค่อยส่องอินฟลูอินเซอร์ที่เป็นสายทำคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของเราดูครับ ส่องดูว่าเขาใช้แฮชแท็กอะไรบ้าง เรียนรู้จากแบรนด์อื่นๆ อยู่เสมอ
3. และที่สำคัญที่สุดคือ เวลาใส่ให้ใส่แต่พอดี อย่าใส่พร่ำเพรื่อ ใส่ให้ตรงหรือสอดคล้องกับประเภทสินค้าของตัวเองด้วย
.
ติดตาม Torpenguin - ผู้ชายขายบริการในช่องทางอื่นๆได้ที่
.
Facebook : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Youtube : Torpenguin
Blockdit : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Twitter : Torpenguin
Instragram : torpenguin
ติดต่องาน E-mail : torpenguin.channel@gmail.com
โฆษณา