21 พ.ย. 2021 เวลา 17:41 • บันเทิง
Eternals
#Eternals ฮีโร่พลังล้มเจ้า !!!
เรื่องย่อ : อิกนอแรนท์มา 7พันปี บทจะตาสว่าง เลยเกิดการปะทะกันของฝั่ง #ไม่สู้ก็อยู่อย่างทาส และ #อยู่อย่างจงรักตายอย่างภักดี
นั่งวิเคราะห์กับตัวเองว่าองศาไหนของหนังที่ทำเราคลิก จนได้ข้อสรุปว่าจุดที่เราจึ้ง คือตอนที่หนังเผยให้เรารู้ว่ามันคือการรวมพลังสู้กับ white male supremacy !! นี่หว่า
(จากนี้จะสปอยล์นะ!!!)
.
.
.
.
สรุป เป็น 2ชั่วโมงครึ่งที่พรึงเพริดมาก เรื่องตัวละครยั้วเยี้ย แต่ถ้าเราผ่าน Dune มาได้ เรื่องนี้แทบจะกลายเป็นไร้รอยต่อทอเต็มผืนไปเลย
อาณาจักรอาณาใจ อีคนเขียนบท,ผู้กำกับยัดมาหมด ตั้งแต่เมโส, บาบิลอนสาธร(ผิด!), คุปตะ ยันฮิโรชิมา ...ศาลฯต้องงอนมากที่ไม่มีสุโขทัยของไทยเรา(???)
และเรื่องการสำรวจจิตใจของกว่า 10 ตัวละครในสถานะที่จะเป็นคนก็ไม่ใช่ เทพก็ไม่ถึง เหมือน toy ชิ้นหนึ่งที่ถูกเลี้ยงให้เชื่องมาเป็นล้าน ๆ ปี หลาย ๆ การตัดสินใจของตัวละคร เลยต้องใช้เวลาคิดแทนตรรกะของคนสิ่งที่มาอยู่ในโลกนับพันปี แต่ก็ไม่ใช่มนุษย์นะเว้ย เลยยอมในความตะกละตะกลามของผู้กำกับ(และทีม) ที่กูจะจับทุกอย่างเข้ามาอยู่ในเรื่องนี้เรื่องเดียวให้ได้ ...ราวกับนางจะไม่กลับมากำกับมาร์เวลอีกแล้ว ซึ่งก็อาจจะดีแล้ว ให้มันเป็นตำนานไปซะ!!
ฉันรัก(โคลอี้)เจ้า
.
.
และนี่คือ "ข้อคิด?" ที่ได้จากหนัง
- คิงโก : "แม้คิดไม่เหมือนกัน แต่ก็ไม่คิดทำร้ายคนคิดต่าง" (สอนใครนะ?)
- กิกาเมช : คนมันจะเป็นเฟรนด์โซน 7,000 ปีมันก็ยังเฟรนด์โซนโว้ย
- อิคาริส : บางคนตาสว่างจ้าที่สุด อาจเป็นคนที่ปิดใจจนมืดที่สุด (เราชอบตัวละครนี้มาก จากตอนแรกคือเฉยสุด)
- ดรูอิก : อยากดูแล้วดูอีก มีเสน่ห์สุดเฉยยย
- ฟาสโตส : การสูญสิ้นศรัทธาต่อมนุษย์ แก้ได้ง่าย ๆ ด้วยการ...มีผัว
- สไปร์ท : เปงเทพ ยัยต้องกลัวคนเม้าท์ pedophile?
- เซอซี่(เจ็มม่า)จะสวยไปไหน ระเบิดภูเขาเผาเกาะขนาดนั้น ไม่มีแม้ริ้วรอย ผมไสวไม่ชี้ฟู เฟรนด์ออฟเทรซะเม่1
และ
- ธีน่า(โจลี่)"พูด"น้อยกว่ามัคคาลีที่เป็นใบ้
.
.
.
น่าสนใจประโยคที่เซอซีว่า "The Truth will let Them Free" จริงหรือเปล่า บางคน เอาความจริงวางไว้ตรงหน้า ก็ยังเลือกจะหลับตาต่อไป
ปล. ก็มีหลายจุดที่สงสัยนะ แต่ที่อยากรู้สุดคือ
1. ทำไมไม่สร้างกรุ๊ปไลน์ มึงรู้ที่อยู่ของทุกคนอยู่แล้วนิ?
2. อีไหนวางแผนการเดินทาง ทำไมถึงเป็น ลอนดอน-เมกา-อินเดีย-เมกา-แอมะซอน-เมกา-อิรัก ??? ทำไมไม่ไปหาเพื่อนในเมกาให้ครบทีเดียว อยากสร้างคาร์บอนฟุตพริ้นท์งิ?? ไหนมึงบอกรักโลก อีตู่ อีตอแหล
จบ.
#astistsees
#Marvel
โฆษณา