25 พ.ย. 2021 เวลา 12:42 • สัตว์เลี้ยง
10 นิสัยน้องเหมียวที่ทาสทุกคนต้องรู้!!
1. แมวอยากรู้อยากเห็น
เจ้าน้องแมวตัวน้อยที่มีลักษณะนิสัยแบบนี้จะขี้สงสัย มีความอยากรู้อยากเห็น และชอบสำรวจทุกสิ่งทุกอย่างที่มันพบเห็น ซึ่งหลายๆ คนมักจะชื่นชอบน้องแมวแบบนี้มาก
2. แมวขี้เล่น
นอกจากนิสัยอยากรู้อยากเห็นแล้ว อีกนิสัยที่พ่วงตามกันมาคงจะหนีไม่พ้นความขี้เล่นของเจ้าแมวน้อย ที่พยายามจะสำรวจทุกสิ่งอย่าง เมื่อเจอสิ่งที่สนใจก็อยากจะลองสัมผัส ลองจับต้อง บางครั้งก็อาจจะสนุกเกินเลยไปบ้างจนข้าวของเสียหาย เลอะเทอะ แต่ก็ไม่เป็นไรนะเจ้าเหมียว เหล่าทาสพร้อมให้อภัยเสมอ
3. แมวพูดมาก
หากใครมีแมวนิสัยพูดมากอยู่ในครอบครัวล่ะก็ ต้องขอบอกเลยว่าเพื่อนๆ นั้นโชคดีมาก เพราะเพื่อนๆ จะไม่มีทางเหงาอย่างแน่นอน
4. แมวขี้กลัว
น้องแมวที่มีลักษณะนิสัยแบบนี้อาจจะทำตัวห่างเหินกับมนุษย์ ชอบเก็บตัวเงียบอยู่ตามลำพัง และไม่ค่อยยอมให้ใครแตะเนื้อต้องตัวเท่าไหร่ อีกทั้งยังขี้ตกใจ หวาดระแวงแทบทุกอย่าง อ่อนไหวต่อสิ่งเร้ารอบข้างง่าย
5. แมวขี้อ้อน
น้องแมวที่มีนิสัยแบบนี้จะติดคน และติดบ้านมาก ชอบนอนบนตักอุ่นๆ หรือบนหมอนเดียวกันกับเราเวลานอน ไม่ว่ามนุษย์ขยับไปไหนจะมีเจ้าเหมียวน้อยติดสอยห้อยตามไปทุกที่ น้องแมวจะคอยอยู่เคียงข้างเสมอ
6. แมวขี้เซา
ตามชื่อเลยค่ะ กิจวัตรประจำวันที่ชื่นชอบคงไม่ใช่การนั่งริมหน้าต่างดูนกเหมือนน้องแมวประเภทอื่น แต่กิจกรรมอันโปรดปราณคือการนอนซะมากกว่า ที่จริงแล้วน้องแมวจะนอน 22 ชม.ต่อวัน อีก 2 ชม. คงเป็นการใช้เวลาไปกับการนั่งเลียขนทำความสะอาด กับกินอาหารมื้อโปรด
7. แมวนักล่า
น้องแมวที่มีนิสัยนี้จะมีสัญชาตญาณนักล่าอยู่ในร่างกายอย่างเต็มเปี่ยม เพราะแมวบางตัวยังคงเหลือสัญชาตญาณของสัตว์ป่าอยู่ พวกมันมักจะชอบทำลายทุกสิ่งที่ทำให้มันรู้สึกขัดใจ หรือสิ่งเร้าต่างๆ ที่ทำให้มันรู้สึกว่าอยากจะออกล่า
8. แมวเฉยเมย
น้องแมวประเภทนี้บอกได้คำเดียวว่า มีแมวเหมือนไม่มี คิดซะว่าเป็นตุ๊กตาประดับบ้าน ไม่ว่าคุณจะเรียกชื่อของเจ้าเหมียว เกาคอ ลูบหัว แปรงขน สิ่งตอบรับเดียวที่ได้อาจจะเป็นแววตาที่กรอกไปมาอย่างเรียบเฉย
9. แมวนักรัก
น้องแมวลักษณะนี้จะชอบคลุกคลี และเล่นกับแมวด้วยกัน ซึ่งเหมาะกับการเป็นสัตว์เลี้ยงในบ้านมากๆ เพราะพวกมันไม่ได้ต้องการความรัก ความเอาใจใส่แบบสุดๆ จากคนสักเท่าไหร่ ขอแค่มีแมวอีกตัวอยู่ด้วยกันในบ้านก็มีความสุขมากๆ แล้ว
10. แมวนวด
จัดได้ว่าเป็นอุปนิสัยที่หายากที่สุดในหมู่ของอุปนิสัยแมวที่กล่าวมาทั้งหมด การมีแมวนวดในบ้านซักตัวคงเป็นอะไรที่ฟินมากๆ เลยทีเดียว
1
โฆษณา