28 ม.ค. 2022 เวลา 00:00 • ธุรกิจ
คุณเป็นนักสู้สายไหนเมื่อเทียบกับนิสัยของสัตว์ 5 ชนิดนี้ ? 🐠🐓🐜🐅🐊
🐠 สายปลากัด
เป็นนักสู้ที่อดทนกับทุกสถานการณ์ และทุกสภาพแวดล้อม เพราะนอกจากจะสง่างามแล้ว ยังเป็นสัตว์ที่มีความอดทนสูง สามารถอาศัยอยู่ได้ในบริเวณน้ำตื้นหรือน้ำที่มีปริมาณของออกซิเจนน้อยได้
ในสภาวะวิกฤตนี้ คุณเป็นนักสู้สายไหน?
ก็เหมือนกับเจ้าของกิจการที่อดทนสู้ ปรับตัว กับทุกสภาวะเศรษฐกิจ จนผ่านพ้นไปได้ด้วยดี
🐓 สายไก่ชน
เป็นนักสู้ที่สู้จนยิบตา เพราะด้วยนิสัยของไก่ที่หวงถิ่นตัวเอง แถมยังฉลาด และมีชั้นเชิงในการต่อสู้ ทำให้อยู่รอดกับทุกสภาวะเช่นเดียวกับการทำธุรกิจ
ถ้าอยากให้ธุรกิจไปต่อได้ ต้องมีทักษะ และหมั่นเรียนรู้การทำธุรกิจใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา ก็จะสามารถเป็นนักสู้สายไฟต์เหมือนไก่ชนได้
🐜 สายมด
เป็นนักสู้สายขยัน ที่ต้องอาศัยการต่อสู้แบบเป็นทีม ถึงตัวเล็กแต่หัวใจใหญ่ ก็ทำให้ผ่านพ้นเหตุการณ์ร้าย ๆ ไปได้ ด้วยการร่วมมือร่วมแรงกัน
เช่นเดียวกับการทำธุรกิจ เมื่อธุรกิจไหนมีพาร์ทเนอร์ หรือมีลูกน้องที่ร่วมกันผลักดัน และต่อสู้กับทุกสภาวะเศรษฐกิจด้วยกัน ธุรกิจนั้นก็สามารถไปต่อได้เหมือนกับมดที่ช่วยกันนั่นเอง
🐅 สายเสือ
นักสู้ที่น่าเกรงขาม ที่ฉลาดและรอคอยจังหวะในการเข้าโจมตีเหยื่อ กับธุรกิจเช่นเดียวกัน
ถ้าทำธุรกิจโดยที่ไม่ดูสถานการณ์ปัจจุบัน หรือลงทุนผิดจังหวะก็อาจจะทำให้เสียโอกาสทางธุรกิจไป แต่ถ้ามีการรอคอยจังหวะเหมือนเสือ ก็จะสามารถสู้ได้อย่างฉลาด และมองเห็นปัญหาได้ดี
🐊 สายจระเข้
นักสู้ที่แข็งแกร่ง ที่สามารถรับมือกับความแปลี่ยนแปลงที่รุนแรงได้ เพราะด้วยนิสัยของจระเข้ที่เข้มแข็ง กล้าหาญ ไม่เกรงกลัวอะไรง่าย ๆ เหมือนที่คนอื่นกลัว
อีกทั้งยังเป็นคนช่างสังเกต และจะละเอียด ถี่ถ้วนในเรื่องที่คนทั่วไปคาดไม่ถึง ก็จะทำให้ธุรกิจเติบโต พร้อมสู้กับทุกสภาวะวิกฤติ
🔍 ได้คำตอบแล้ว ก็มาแชร์กันนะคะ
💚 ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน.. เราพร้อมอยู่เคียงข้างและสู้ไปด้วยกัน ดูคลิปสร้างกำลังให้ สู้เพื่อ "ไปต่อ" 👉🏻 https://kbank.co/3vVVbML​
#KBankLive #KSME
โฆษณา