24 พ.ย. 2021 เวลา 17:08 • ท่องเที่ยว
EP.4. เลอ มูว์เซ่ ดู ลูฟฟฟฟฟฟวร์ 🇫🇷
เลอ มูว์เซ่ ดู ลูฟฟฟฟฟวร์ ลากซะเสียงยาวเลยทีเดียว วันนี้เหนื่อยเเต่คุ้มครับ เดินมาถึงสักที ซึ่ง ลูฟวร์ เป็นพิพิธภัณฑ์ทางศิลปะที่มีชื่อเสียงที่สุด เก่าแก่ที่สุด และใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติอยากจะเข้ามาเยี่ยมชม ความหลากหลาย ความงดงามของศิลปะที่งดงาม ผลงานของศิลปินที่โด่งดัง รวบรวมไว้ที่นี่
เช่นเคยครับ ไม่ได้จองบัตรเข้าชมล่วงหน้า ผมกะเพื่อนเน้น Go show ว่างก็เข้า คิวยาวก็บาย ถามว่าเสียดายมั้ย ก็นิดนึงครับ เพราะเคยอ่านจากคนที่เคยเขียนรีวิว ต้องใช้เวลาเกือบทั้งวัน ยังไงก็ชมไม่หมด เพราะผลงานต่างๆเยอะมาก ไหนจะคนอีก เเน่นอนครับ ผมมาก็เจอกรุ๊ปจีนเเละอินเดียอีก ไว้รอบหน้าละกันนะ โมนาลิซ่า ไม่ได้ไปยลความงามเธอเลย
เดินมาสักพักหิวครับ ปาไปเกือบบ่าย ท้องร้อง จึงพากันเดินหาร้านอาหารเติมพลังหน่อย เพื่อนบอก คิดถึงอาหารบ้านเรา ขอเอเชี่ยนๆหน่อย โชคดี เจอร้านอาหารญี่ปุ่น ได้ราเมนร้อนๆ ซดเข้าไปซะเต็มท้อง จะได้มีเเรงเดินต่อ ในความบังเอิญนั้น ผมเจอร้านหนังสือใหญ่มาก ตั้งใจเขเาไปซื้อหนังสือเจ้าชายน้อย หรือ "Le Petit Prince" เป็นหนังสือเเนวปรัชญาครับ ผมอ่านครบทั้งสามเวอร์ชั่นละ ทั้ง ไทย อังกฤษ เเล้วก็ฝรั่งเศส อินสุดก็ฝรั่งเศสครับ เพราะอาจารย์วิชาเเปลของภาควิชา เเปลได้ซึ้งกินใจมาก ลองหาอ่านกันดูนะครับ เเปลมากกว่าร้อยภาษา เเน่นอนว่าอ่านเเล้ว ผมเลยซื้อเก็บไว้เป็นของที่ระลึก
พุงป่องละครับ เดินย่อยต่อ ผมกะเพื่อนเดินเล่นรอบๆลูฟวร์ เพราะไม่ได้เข้าไปข้างใน ผู้คนเยอะมาก ถัดมาอีกนิดนึงมีตลาดคริสต์มาส เพราะใกล้จะถึงช่วงเดือนธันวาเเล้ว ของกิน ของที่ระลึกเยอะมากๆ เราก็เดินซะเพลินเลย ทุกอย่างดูเเปลกตา เเละดูว้าวไปหมด นอกจากนี้มีเครื่องเล่นมากมายเลยครับ เหมือนงานวัดบ้านเรามั้ง ฟีลประมาณนั้น เด็กๆเยอะมาก เล่นเครื่องเล่นสนุกสุดๆ มีเเต่ความน่ารัก ความสดใส
Le Musée du Louvre
  • พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงที่สุด เก่าแก่ที่สุด และใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งได้เปิดให้เข้าชมได้เมื่อปี ค.ศ. 1793 มีประวัติความเป็นมายาวนานตั้งแต่สมัยราชวงศ์กาเปเซียง ตัวอาคารเดิมเคยเป็นพระราชวังลูฟวร์ ซึ่งปัจจุบันเป็นสถานที่ที่จัดแสดงและเก็บรักษาผลงานทางศิลปะที่ทรงคุณค่าระดับโลกเป็นจำนวนมากกว่า 35,000 ชิ้น จากตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์จนถึงศตวรรษที่ 19 พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีผู้มาเยี่ยมชมมากที่สุดในโลก และยังเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในกรุงปารีส พอๆกับหอไอเฟล
  • Place de la Concord
  • La Fontaine des Mers
  • Promenade du Cours-de-la-Reine
  • La Reine
ข้างตลาดคริสต์มาสจะเป็นสวนครับ Jardin des Tuileries เราเดินเล่นผ่านสวนมาก็จะเจอนี่ครับ Place de la Concord ซึ่งจะมีเสาโอเบลิสตั้งตระหง่าน ตรงกลางระหว่างน้ำพุ Fontaine des Fleuves กับ Fontaine des Mers มีคนโยนเหรียญขอพร อ่ะ เราก็ทำตามบ้าง ถ่ายรูปเก็บไว้ เราก็เดินต่อครับ ผ่านสวนเล็กๆ Promenade du Cours-de-la-Reine เเวะถ่ายรูป ริมเเม่น้ำเเซน เเล้วข้ามสะพานกลับไปอีกฝั่ง ก็จะเจอสำนักงานใหญ่ Air France ครับ
วันนี้เป็นวันที่เดินเยอะมากๆ ล้าครับ เเต่ไม่รู้สึกเหนื่อยเลย จึงพากันเดินกับไปโรงเเรม ซึ่งอยู่เขต 15 ถ้าดูจากGoogle Earth จะรู้เลยว่า เราเดินเยอะมากๆ จากที่นึงไปที่นึง ไม่ใกล้เลย ที่บอกว่าเดินเล่นไม่น่าจะเล่นๆละ ระหว่างทางกลับโรงเเรม เจอร้านอาหารจีนครับ เราเลยซื้อกลับไปไว้กินตอนเช้า กว่าจะมาถึงโรงเเรมก็เกือบราวๆสองทุ่มครับ ขาลากกันเลยทีเดียว ตอนเเรกตั้งใจจะไม่อาบน้ำ ทำตัวเหมือนคนฝรั่งเศส เเต่ไม่ไหวครับ หนาว เเต่เหนียวตัวยังไงก็ต้องอาบ เเละอยากจะบอกว่า เเอบหิวตอนดึก เลยลงมาร้านนมข้างๆโรงเเรม ดื่มอะไรอุ่นๆ พอหายหนาว เเล้วกลับขึ้นไปนอนครับ วันนี้เหนื่อยมามากเเล้ว ไว้จะมาเม้าต่อนะครับ....Bonne nuit
โฆษณา