25 พ.ย. 2021 เวลา 14:26 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ตลาดยังคง sideway แบบเงียบๆ ต่อไป ส่วนหนึ่งเป็นเพราะจะเป็นช่วง long weekend ในต่างประเทศ ทำให้มูลค่าการซื้อขายลดลง และอีกส่วนก็น่าจะเป็นการรอการปรับน้ำหนักของ MSCI ในสิ้นเดือนนี้
วันนี้หุ้นที่โดดเด่นที่สุดคือ SVOA ช่วงนี้หุ้นที่ทำธุรกิจด้าน IT ต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มที่มีธุรกิจค้าปลีก ค่อนข้างได้รับความนิยม SVOA เป็นคนนึงที่มีธุรกิจ IT หลากหลายหน้ามาก ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ทั้งค้าส่งและค้าปลีก ทั้งลูกค้ารายบุคคลและลูกค้าองค์กร วันนี้เม่าน้อยก็เลยเอามุมมองของผู้บริหาร ให้มาเล่าให้เราฟังเกี่ยวกับธุรกิจของบริษัทฯ เพื่อที่เราจะได้เข้าใจ และรับทราบถึงความน่าสนใจของบริษัทฯ นอกจากนั้นแล้ว ผลประกอบการช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่า ทำได้ไม่เลวเลยทีเดียว น่าสนใจมากจ๊ะ (ขอขอบคุณข้อมูลจาก Forbes Thailand Magazine/ youtube.com) ผู้บริหารรุ่นใหม่ทั้งเก่งทั้งสวยแบบนี้ บริษัทฯ นี้น่าจับตามองทีเดียวนะจ๊ะ
ในทางเทคนิค ราคาวันนี้ แรงได้ใจจริงๆ ไม่สนแม้ตลาดรวมจะเซื่องซึม แนวต้านสำคัญจะอยู่ที่ 2.84 และ 3.02 ส่วนแนวต้านถัดไปก็คือ 3.14 ที่จะต้องผ่านไปให้ได้ เพื่อไปสู่เป้าหมายของรอบนี้ที่ 3.32 ส่วนแนวรับก็จะอยู่ที่ 2.52 และ 2.40 นะจ๊ะ
วันนี้พี่หรั่งซื้อหุ้น แต่ short future ส่วนผู้กำกับ ขายหุ้น แต่ long future เห็นได้ชัดว่าทั้ง 2 กลุ่มใช้กลยุทธ์ที่ขัดแย้งกันเองอย่างสิ้นเชิง การตีความสัญญาณนี้ก็คือ การ sideway จะดำเนินต่อไป โดยจะเป็นการ sideway down
TTB วันนี้มีข่าวเรื่องการเข้าไปซื้อหุ้นของ ธนชาตประกันภัย และ บล. ธนชาต เพิ่มคืนจากพันธมิตรต่างชาติ จริงๆ ข่าวนี้ก็ไม่น่าจะทำให้หุ้นวิ่งได้แรง แต่ก็คงมีส่วน ประกอบกับวันนี้ sentiment กลุ่มธนาคารดีมาก เพราะกระแสการขึ้นดอกเบี้ยจากต่างประเทศกลับมาอีกแล้ว แต่พูดตรงๆ เม่าน้อยว่า แบงค์ชาติเราคงไม่กล้าขึ้นดอกเบี้ยตามคนอื่นเขา เพราะทั้งเงินเฟ้อ และอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของเราล้าหลัง ตามหลังชาวบ้านเขาอยู่มาก ขึ้นดอกเบี้ยตอนนี้ก็คงทำให้เจ็บตัวกันเองเปล่าๆ ซึ่งจริงๆ แล้ว ปล่อยให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าลงไปตามธรรมชาติ แล้วให้กลุ่มส่งออก และกลุ่มท่องเที่ยวได้ประโยชน์ไป น่าจะดีกว่า
ในทางเทคนิค TTB เข้าใกล้ แนวเป้าหมายที่เป็นแนวต้านสำคัญด้วยที่ 1.27 ถ้าผ่านไปได้ ก็จะมีแนวต้านแข็งๆ ที่ 1.33 แต่การขึ้นทดสอบครั้งแรกนี้ไม่น่าจะผ่านนะจ๊ะ สำหรับแนวรับก็จะเป็น 1.23 และ 1.21 จ้า
แบงค์ใบโพธิ์ (SCB) เป็นผู้นำในการพยุงตลาดในวันนี้ ถ้าเงินต่างชาติจะไหลเข้ากลุ่มธนาคารเพราะเก็งเล่นกันเรื่องขึ้นดอกเบี้ย คนที่จะถูกซื้อคนแรกๆ ก็คือ แบงค์ใบโพธิ์ และแบงค์รวงข้าว (KBANK) นั่นเอง ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจว่าถ้ามีการพูดกันในประเด็นนี้เมื่อไร จะต้องเห็น 2 คนนี้กระโดดขึ้นมาบนเวทีเสมอ ในทางเทคนิค เริ่มเห็นสัญญาณการกลับตัวขึ้นมาอีกครั้ง ในทางเทคนิค แนวต้านใกล้ๆ จะอยู่ที่ 131.00 และ 135.50 ส่วนแนวรับจะอยู่ที่ 127.00 และ 125.00 จ้า
เมื่อพูดถึงแบงค์ใบโพธิ์ไปแล้ว ก็คงต้องพูดถึงแบงค์รวงข้าวด้วย นี่คือ Top Pick ในกลุ่มธนาคารของหลายๆ โบรก และก็ยังให้ราคาเป้าหมายกันสูงกว่านี้มาก แปลความว่า ยังมี room ให้ขึ้นได้อีกเยอะนะจ๊ะ ทางเทคนิค เริ่มจะสวยงามขึ้นมาอีกแล้วเหมือนกัน 148.50 เป็นแนวต้านแข็งๆ เพื่อที่จะผ่านขึ้นไปถึงเป้าหมายของรอบนี้ที่ 150.00 แนวนี้ แม้จะเคยทดสอบมาแล้ว แต่ก็เอาไม่อยู่ ลองมาดูรอบนี้ละกัน ว่าจะเป็นอย่างไร
สาวน้อย DELTA ยังคงถูกหยิบมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง พอไม่รู้จะหันไปหาใคร ก็มาลงที่สาวน้อยของเรานี่แหละ นึกภาพไม่ออกเลยนะว่าถ้าปีหน้าสาวน้อยไม่ได้อยู่ช่วยแล้ว ผู้กำกับจะปวดหัวขนาดไหน ที่จะต้องไปใช้คนโน้นที คนนี้ทีให้มาช่วย ใครจะน่ารักว่าง่ายอย่างสาวน้อย DELTA ไม่มีแล้ว เดี๋ยวคอยดูสิ พอไม่เห็นหน้าแล้วจะคิดถึง ในทางเทคนิค แนวต้านใกล้ๆ จะเป็น 440 และ 452 เชื่อว่าคงจะไม่ได้เห็นสาวน้อยซิ่งหวือหวาเหมือนเมื่อก่อนแล้วแหละ ส่วนแนวรับก็จะเป็น 424 420 และ 418 นะจ๊ะ
ดัชนียังคง sideway ออกไปทาง sideway down แนวต้าน 1658 ยังคงแสดงความแข็งแกร่งอย่างยิ่ง ไม่มีเหตุผลที่จะไล่ break ตอนนี้ รอให้ MSCI ปรับน้ำหนักซักรอบ ต้นอาทิตย์หน้านี้ก่อน ค่อยขยับแข้งขยับขาก็ได้ ซึ่งก็สอดคล้องกับช่วง long weekend ของต่างประเทศในขณะนี้ด้วย ตอนนี้ก็คงต้องมาดูกันแล้วแหละว่าแนวรับ 1645 และ 1642 จะยันอยู่ได้นานแค่ไหน มิฉะนั้น ก็คงต้องมองแนวต่อๆ ไป คือ 1634 1629 และ 1618 เลยนะจ๊ะ
ชอบกด Like ใช่ กด Share แล้วอย่าลืมชวนเพื่อนๆ มา กด ติดตาม เม่าน้อยกันด้วยนะจ๊ะ
โฆษณา