26 พ.ย. 2021 เวลา 06:13 • ธุรกิจ
-- ด้วยความรักที่ส่งผ่านเส้นพาสต้า Ñam Ñam Pasta and Tapas ร้านพาสต้าเส้นสดเหมือนนั่งทานอยู่ที่บ้าน --
#Pasta เป็นอาหารที่ใครก็รู้ว่ามีต้นกำเนิดจากประเทศอิตาลี แต่ความจริงแล้วอาหารที่เรียกรวม ๆ ว่า Pasta ซึ่งความสนุก และความน่าตื่นเต้นสำหรับการกิน Pasta คือการได้ลองกินเส้นแบบใหม่ที่เราไม่คุ้นเคย เส้นบางชนิดจับซอสไม่ค่อยดี กินกับครีมซอสแล้วไม่ได้รสชาติ แต่เอาไปคลุกซอสอร่อย บางชนิดมีผิวสัมผัสที่ดี บางชนิดนิยมไปทำซุป นี่เป็นเรื่องที่สนุกของเส้น Pasta
Ñam Ñam เป็นร้าน Pasta เส้นสดของเชฟน้ำ ปุณฑริก พงษ์พานิช เด็กผู้หญิงที่มีประสบการณ์ทำงานในร้านอาหารที่นิวยอร์ก สิงคโปร์ และเคยบินไปเรียนหลักสูตรทำเส้นพาสต้าไกลถึงถิ่นอย่างเมืองโบโลญญา ประเทศอิตาลี
ชื่อร้านถ้าอ่านผ่าน ๆ คงเป็น “น้ำน้ำ” ที่เป็นชื่อของเชฟ แต่อีกความหมาย ถ้าจะอ่านว่า “ยัมยัม” ที่ภาษาสเปนแปลว่า “อร่อย” ก็ได้เช่นกัน โดยจุดดึงดูดลูกค้าที่ถึงกับต้องจองก่อนมาทาน คือ เมนู Pasta เพราะที่นี่เป็นพาสต้าเส้นสดทำเอง ใช้แป้งนำเข้าจากแดน Pasta อย่างอิตาลี มาเนรมิตเป็นเส้นที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Spahettini, Fettucini, Pipe Rigate ไปจนเส้นที่ไม่คุ้นอย่าง Creste Di Galo Rigate, Gemelli, Reginette และอีกมากมาย
จากความตั้งใจของเชฟน้ำที่อยากให้ร้านดูง่าย ๆ เหมือนทานข้าวที่บ้าน เข้าถึงง่าย เป็นกันเอง ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนบ้านตัวเอง โดยเมื่อเปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นกระจกบานใหญ่ที่มองเข้าไปจะเป็นเชฟน้ำและพนักงานยืนทำเส้นพาสต้าประเภทต่าง ๆ อย่างพิถีพิถัน
แต่แม้จะเต็มไปด้วย Pasta แต่ที่นี่ไม่ใช่ร้านอาหารอิตาเลียน เชฟน้ำได้ให้คำนิยามร้านว่าเป็น “Universal Cuisine” ที่ใช้ Pasta เป็นพื้นฐาน แล้วนำมาประยุกต์กับสิ่งต่าง ๆ ให้เกิดเป็นรสชาติใหม่ ที่สนุกทั้งเชฟและลูกค้า
มีเมนูคลาสสิกจากโรมอย่าง Cacio e Pepe เมนูไทยอย่างเส้น Pasta อย่างเส้นผัดพริกสด เมนูญี่ปุ่นอย่างพาสต้าราเมน ไปจนถึงของกินเล่นที่ทำขึ้นให้คล้องกับชื่อร้านอย่างทาปาสสัญชาติสเปน
และนี่ก็เป็นแนวทางก็เด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ที่เต็มไปด้วยความหลงใหลใน Pasta และแสดงออกมาผ่านอาหารในเมนูต่าง ๆ ของตนเอง ที่ให้ทั้งความอร่อย และความสนุกตื่นเต้นที่ได้ลอง Pasta ในหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้ลูกค้าได้ตามหารสชาติและรสสัมผัสตามที่ตัวเองถูกใจ
.
ติดตาม Torpenguin - ผู้ชายขายบริการในช่องทางอื่นๆได้ที่
.
Facebook : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Youtube : Torpenguin
Blockdit : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Twitter : Torpenguin
Instragram : torpenguin
ติดต่องาน E-mail : torpenguin.channel@gmail.com
โฆษณา