28 พ.ย. 2021 เวลา 22:50 • หนังสือ
[Podcast #W12Day1] วนฉ.13:25 และพระวิญญาณของพระยะโฮวาก็ทรงเริ่มดลใจเขา...
กจ.1:8 แต่ท่านทั้งหลายจะได้รับฤทธิ์เดชเมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์เสด็จลงมาบนตัวท่าน และท่านจะเป็นพยานบุคคลของเรา ทั้งในกรุงเยรูซาเล็ม, ทั่วมณฑลยูดาย, มณฑลซะมาเรีย, และจนถึงที่สุดปลายแผ่นดินโลก.
รม.8:2 เพราะกฎของพระวิญญาณแห่งชีวิตได้ปลดปล่อยข้าพเจ้าแล้วในพระคริสต์เยซู ให้ข้าพเจ้าพ้นจากกฎของความบาปและของความตาย.
หนังสือยะโฮซูอะ, ผู้วินิจฉัย, และประวัตินางรูธ สามเล่มนี้ได้นำเสนอรูปภาพที่ชัดเจนของสองด้านแห่งการเคลื่อนไหวของพระเจ้า: การเคลื่อนไหวของพระองค์ในพระวิญญาณแห่งแผนการบริหาร ซึ่งก็คือพระวิญญาณแห่งฤทธิ์เดช และการเคลื่อนไหวของพระองค์ในพระวิญญาณแห่งธาตุแท้ ซึ่งก็คือพระวิญญาณแห่งชีวิต.
ในหนังสือยะโฮซูอะและผู้วินิจฉัยนั้นยากที่จะมองเห็นถึงการเคลื่อนไหวของพระเจ้าในชีวิต. บนตัวของยะโฮซูอะ, คาเล็บ, และผู้วินิจฉัยทั้งหมด เรามองเห็นถึงการเคลื่อนไหวของพระเจ้าในฤทธิ์เดช. ซิมโซนคือตัวอย่างที่เป็นแบบฉบับของเรื่องนี้. ตอนที่เขามีชีวิตอยู่ เขามีฤทธิ์เดชมาก และตอนที่เขาตาย ก็มีฤทธิ์เดชมากยิ่งกว่านั้นอีก การตายของเขาคือการฆ่าตัวตาย. บนตัวของเขานั้น เรามองไม่เห็นชีวิตเลย. การที่เขาเป็นนาษารีษบ่งชี้ว่าเขานอบน้อมอยู่ภายใต้ความเป็นศีรษะของพระเจ้า โดยไม่ตัดผม, ไม่กินอาหารที่ไม่สะอาด, และไม่ดื่มเหล้าองุ่น (วนฉ.13:5–7).
เรื่องเหล่านี้คล้ายกับจะเป็นด้านของชีวิต แต่แท้จริงแล้วก็แค่ตามกฎเกณฑ์อันศักดิ์สิทธิ์เท่านั้น.... ซิมโซนมีฤทธิ์เดชโดยการยึดพระเจ้าเป็นศีรษะของเขา ซึ่งเป็นไปตามกฎเกณฑ์ ไม่ใช่ตามชีวิต. เนื่องจากเขาไม่มีสิ่งใดที่เป็นของชีวิต เขาจึงไม่รู้ว่าจะยับยั้งราคะตัณหาในเนื้อหนังของเขาอย่างไร.... สำหรับซิมโซนแล้ว เรื่องของกามารมณ์เป็นหินก้อนโตที่ทำให้สะดุด. เขาปล่อยตัวโดยไม่มีการจำกัดตัวเอง ไม่ว่าเขาจะไปที่ใด เขาก็ปล่อยตัวตลอดเวลา. (CWWL, 1993, vol. 2, p. 71)
อ่านเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 12 วันจันทร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=11&W_NO=4
ย้อนฟังข่าวสาร ซีรี่ย์ การประชุมพิเศษนานาชาติ ตอนที่ 11-12 https://www.blockdit.com/posts/611bc8483cd3040f49076d40
เลือกรับชมวีดีโอข่าวสาร การประชุมพิเศษนานาชาติ ตอนที่ 11-12 https://youtu.be/bcGRqtpOEKU
โฆษณา