29 พ.ย. 2021 เวลา 06:23 • การศึกษา
made from กับ made of
หลายๆคนอาจจะเเปลได้เเต่ยังไม่รู้ว่าจะใช้ยังไง
2คำนี้มันวิเศษณ์มากๆเลยนะครับ
made of ใช้กับวัสดุที่เราเอามาทำเเล้วเรายังมองเห็นว่าเป็นวัสดุนั้น เช่น โต๊ะทำจากเหล็ก (เรายังมองเห็นว่าเป็นเหล็ก)
made from ใช้กับวัสดุที่เมื่อนำมาขึ้นรูปเเล้วเปลี่ยนไป เช่น กระดาษทำจากไม้(เรามองไม่เห็นไม้บนกระดาษ)
ผมเพิ่มให้อีกนะผมไปเจอมา
ปกติ คำสรรพนามที่เราใช้กันในต่างประเทศ
ชาย he
หญิง she
*เเต่ถ้าlgbt เขาจะใช้ "zhe" นะครับ
โฆษณา