30 พ.ย. 2021 เวลา 22:50 • หนังสือ
[Podcast #W12Day3] 2กธ.11:3 แต่ข้าพเจ้าเกรงว่า งูนั้นได้หลอกลวงนางเอวาด้วยอุบายของมันฉันใด ความคิดของท่านก็จะถูกทำให้เสื่อมเสียจนสูญเสียไปซึ่งความบริสุทธิ์ใจและความบริสุทธิ์หมดจดที่มีต่อพระคริสต์ฉันนั้น.
รม.8:6 เพราะว่าความคิดที่ตั้งอยู่ในเนื้อหนังก็คือความตาย และความคิดที่ตั้งอยู่ในวิญญาณก็คือชีวิตและสันติสุข.
[ใน 2 โกรินโธ 11:3] อัครทูตเปาโลบ่งชี้ว่า คำสอนของผู้ถือศาสนายูดายสามารถเปรียบได้กับคำหลอกลวงที่งูพูดกับเอวาในเยเนซิศบทที่ 3. กล่าวอีกอย่างหนึ่งคือ เปาโลเปรียบกิจกรรมของผู้ถือศาสนายูดายกับการงานของงูที่ทำบนตัวของเอวา. จากการอ่านเยเนซิศบทที่ 3 เรารู้ได้ว่า งูเบี่ยงเบนเอวาจากการรับสุขต้นไม้แห่งชีวิต. หนทางที่มันใช้หันเธอออกจากการรับสุขต้นไม้แห่งชีวิตคือการชี้ให้เธอเห็นต้นไม้อีกต้นหนึ่ง คือต้นไม้แห่งความรู้ดีและชั่วที่นำมาซึ่งความตาย.
ต้นไม้แห่งชีวิตนั้นเรียบง่าย. ต้นไม้นี้มีองค์ประกอบเพียงอย่างเดียว และองค์ประกอบนั้นก็คือชีวิต. ต้นไม้แห่งชีวิตนำมาซึ่งชีวิต. ในทางกลับกัน ต้นไม้แห่งความรู้ดีและชั่วนั้นซับซ้อน. ต้นไม้ต้นนี้มีทั้งความดี, ความชั่ว, ความรู้, และความตาย.
พระคัมภีร์ทั้งเล่มคือการพัฒนาของต้นไม้สองต้นนี้. ต้นไม้แห่งชีวิตเป็นเครื่องหมายเล็งถึงพระเจ้าที่อยู่ในพระคริสต์ในฐานะพระวิญญาณนั้นเพื่อเป็นชีวิตของเรา. ต้นไม้แห่งความรู้ดีและชั่วเป็นเครื่องหมายเล็งถึงซาตานซึ่งเป็นความตาย. ซาตานคือฤทธิ์เดชแห่งความตาย. ต้นไม้แห่งความรู้ดีและชั่วเป็นเครื่องหมายเล็งถึงซาตานซึ่งเป็นความตาย ซึ่งรวมถึงความรู้, ความดี, และความชั่วด้วย. งูเบี่ยงเบนเอวาออกจากต้นไม้แห่งชีวิตโดยต้นไม้แห่งความรู้ดีและชั่วพร้อมด้วยความซับซ้อนของต้นไม้นั้น. (Life-study of 2 Corinthians, pp. 465-466)
อ่านเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 12 วันพุธ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=11&W_NO=4
ย้อนฟังข่าวสาร ซีรี่ย์ การประชุมพิเศษนานาชาติ ตอนที่ 11-12 https://www.blockdit.com/posts/611bc8483cd3040f49076d40
เลือกรับชมวีดีโอข่าวสาร การประชุมพิเศษนานาชาติ ตอนที่ 11-12 https://youtu.be/bcGRqtpOEKU
โฆษณา