1 ธ.ค. 2021 เวลา 16:00 • ปรัชญา
ขอขยายความหมายของคำว่า รับผิดชอบชีวิตตัวเองนะครับ
หลายคนอาจจะเข้าใจว่า รับผิดชอบชีวิตตัวเองคือ การมีงานหาเงินเลี้ยงตัวเองได้ แค่นั้น
จริงๆแล้ว มันลึกซึ้งกว่านั้นครับ
ความหมายที่แท้จริงของคำว่า รับผิดชอบชีวิตตัวเองคือ รับผิดชอบชีวิตตัวเอง100% นั่นก็คือ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือร้าย ไม่ว่าจะมีอะไรมากระทบเรา จงห้ามโทษคนอื่นหรือสิ่งอื่น
เช่น บางคนชอบโทษชอบบ่น ว่าที่ชีวิตฉันเป็นแบบนี้เพราะคนนั้น ที่ฉันไม่ประสบความสำเร็จเพราะคนนี้ เพราะเศรษฐกิจไม่ดีเลยทำให้ฉันไม่มีรายได้ โทษทุกสิ่ง
ผมขอบอกตรงนี้เลยนะครับ การที่คุณโทษนั่นโทษนี่ แสดงว่าคุณกำลัง โยนความรับผิดชอบให้คนอื่นอยู่
แปลกดีนะครับ ที่ชีวิตตัวเองพัง แต่กลับไปโทษคนอื่น🤣
ต่อไปนี้ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ห้ามโทษ จงรับผิดชอบชีวิตของตัวเอง100% ♥️
#MingKanawut #Droprich #ดรอปริช
โฆษณา