2 ธ.ค. 2021 เวลา 15:35 • ไลฟ์สไตล์
🔥 แนวคิดแบบพิมรี่พายที่คุณก็ทำได้ !
ตอนนี้ในประเทศไทยใครบ้างจะไม่รู้จักพิมรี่พาย คิดว่าคงมีน้อยมากจริงๆ วันนี้วันที่ ชื่อของพิมรี่พายกลายมาเป็นเทรนด์ที่ใหญ่เกินคำบรรยาย
มันยิ่งใหญ่ระดับไหนเหรอ ใหญ่เบ้อเร่อ ขนาดที่ว่า วันนี้ถ้าคุณค้นชื่อ 'พิม' กูเกิ้ลจะแนะนำชื่อ พิมรี่พายขึ้นมาให้ทันที
และถ้าคุณคำว่าพิมรี่พายต่อไป จะมีคำแนะนำขึ้นมาต่อท้ายชื่อว่า คือ 1. พิมรี่พายกล่องสุ่ม 2.พิมรี่พายแจกรถ และ 3. พิมรี่พายอายุ เอาแค่สามอันนี้คุณพอจะเห็นอะไรบ้างหรือยัง?
5
เธอเป็นปรากฏการของแม่ค้าสาวครองใจคนทั้งเมือง แม่ค้าที่เป็นยิ่งกว่าแม่ค้า จากคนที่ไม่เคยซื้อของๆ เธอ ก็พลอยตื่นเต้นลุ้นไปกับของในกล่องสุ่ม และก็อยากจะซื้อสินค้าเธอขึ้นมาบ้าง ส่วนคนที่ซื้ออยู่แล้ว ก็ยิ่งเกิดศรัทธาในน้ำใจของคุณพิมรี่พายเข้าไปอีก ใจเธอสุดยอด!
สิ่งที่เธอทำสร้างชื่อเสียงให้กับวงการไลฟ์สดและเอฟของแบบถล่มทลาย ชนิดว่า 10 นาทีทำเงินถึง 100 ล้านบาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้กล่องสุ่มมันก็มีมาตั้งนานแล้ว แต่ทำไมกล่องของเธอถึงแตกต่างละ มุมนี้ก็น่าสนใจไม่น้อย
ตอนนี้เธอทำให้แม่ค้าพ่อค้ามีกำลังใจสู้ชีวิตยิ่งขึ้น และหวังว่าจะรวยอย่างคุณพิมรี่พายในวันหนึ่งได้ เธอทำให้คนเหล่านี้ที่ต้องทำงานหนัก ปากกัดตีนถีบหาเช้ากินค่ำ มีกำลังใจแบบเต็มถังและล้นเอ่อเลยก็ว่าได้
เอาละ นี่คือที่มาที่ไปของตอนนี้ บทความพิเศษนี้ขอมอบให้กับเหล่าคนรักคุณพิมรี่พายค่ะ ทางเพจรู้สึกอิ่มใจในความสำเร็จของผู้หญิงคนนี้
จนต้องขออนุญาติใช้สมองน้อยๆ กลั่นกรองมุมมองชีวิตของเธอผ่านบทเรียน 5 ข้อ ที่คุณหรือใครๆ ก็เป็นแบบเธอได้ มาคะ ถ้าอยากรู้ จะเล่าให้ฟัง
1. ความพยายามของเธอ
ใครที่เคยอ่านประวัติของเธอ คงทราบดีว่าคุณพิมเธอสู้ชีวิตมาขนาดไหน เธอเป็นแม่ค้าชนิดที่แม่ค้าคนอื่นยังต้องอาย ถ้าใครเห็นคลิปที่เล่าเรื่องเธอหาผ้ามาตัดเสื้อขาย ทั้งที่ไม่มีความรู้มาก่อน คลิปนั้นฟังแล้วสงสารจับใจจริงๆ
1
ตอนนั้นด้วยอายุยังน้อยไม่มีประสบการณ์ เธอซื้อผ้ามาผิดชนิด ด้วยมีทุนน้อยเลยซื้อแบบถูกมา จริงๆผ้านั้นมันใช้ไม่ได้เลย แต่ยังดีที่ช่างตัดผ้าสงสารเลยช่วยเหลือ จะบอกว่าจากวันนั้นจนวันนี้ เธอหาทางค้าขายมาโดยตลอด ไม่เคยถอดใจแม้แต่น้อย
1
และเธอก็เพิ่งพบเวย์ของเธอเอง เมื่อไม่กี่ปีนี้เอง หรือเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา เธอเปิดเพจ 'พิมรี่พายขายทุกอย่าง' และสาวใต้อายุ 31 ปีคนนี้ ก็ทำได้ดีไม่มีผิดหวัง เธอทำให้ทุกอย่างที่เธอไลฟ์ขาย ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เคยทำยอดสูงสุด 10 ล้านชิ้นใน 1 ไลฟ์! และจนมาดังเป็นพลุแตกกับกล่องสุ่มแสนบาทในวันนี้!
6
ถามหน่อย ถ้าเมื่อหลายปีก่อน เธอถอดใจหมดความพยายามไปแล้ว วันนี้คุณจะมีผู้หญิงเก่งคนนี้ในใจคุณแบบนี้ไหม ไม่มีแน่นอน ถ้าจะไม่มอบความพยายามตัวแม่ให้เธอ จะเรียกอะไรได้อีกเล่า
3
2. การปรับตัวของเธอ
อีกเรื่องที่น่าสนใจ คุณพิมมีบุคลิกที่ชัดเจนมาก นั่นคือ ความเป็นคนตรง จริงและแรง!
แต่ก็ไม่น่าเชื่อ ที่เธอกลับปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ได้อย่างดีเยี่ยมเกินคาด ได้ทั้งดุดัน ได้ทั้งสุภาพเรียบร้อยในที
อยากบอกว่า เธอรู้จักลูกค้าของเธอดี !
เมื่อราว 2 ปีก่อน มีเรื่องราวชวนเวียนหัวระหว่างไลฟ์สด ที่เธอมีคนดูราว 300 คน แต่สัญญาณเน็ตดันตัดไปถึง 3 ครั้ง ทั้งที่ลูกค้ากำลังเริ่มสั่งของ
2
คิดดูว่าเธอกำลังจะได้เงินเข้ากระเป๋าแต่อุปกรณ์สื่อสารสร้างปัญหา เธอโมโหมากชนิดฟิวขาด จนหลุดสบถคำหยาบออกมาโดยไม่ตั้งใจ
และเชื่อไหม หลังจากนั้นกลายเป็นคนดูกลับถูกใจสไตล์นี้เฉยเลย และมันก็กลายเป็นว่าไลฟ์สดของเธอฮิตขึ้นมามากแบบไม่น่าเชื่อ จากจุดนี้เอง เธอจับคาแรคเตอร์นี้มาทำมาหากินจนผู้คนเริ่มรู้จักเธอมากขึ้น
3
จนวันนี้เธอมีคนรู้จักมากขึ้น ไม่ใช่เฉพาะผู้ใหญ่ที่ชอบเธอ เดี๋ยวนี้มีลูกเด็กแดงรู้จักพี่พิมรี่พายกันทั้งนั้น วันนี้เธอก็ปรับตัวลดคำแรงๆ ลงตามวาระ
3
แถมเวลาเข้าสู่ทางการเธอก็เรียบร้อยมีสัมมาคารวะได้อย่างน่าชื่นชม การวางตัวและการปรับตัวของเธอถือว่าดีงามไม่น้อย
3. การรับผิดชอบทุกอย่าง 100%
คุณพิมรี่พายมีความเฉียบคมอีกอย่างหนึ่งที่ชัดเจนมากเช่นกัน เธอรับผิดชอบทุกอย่าง 100% !
มันคือการควบคุมชีวิตของคุณเองอย่างเต็มที่ 100% โดนไม่มัวแต่รอโชคชะตาวาสนาอะไรมาช่วยไงละ เช่น แบบว่าฉันสู้ ฉันล้ม ฉันก็จะหาวิธีชนะเองจนได้ แบบนั้น
2
ตัวอย่างเช่น เธอควบคุมชีวิตตัวเอง โดยการทำศัลยกรรมเพิ่มความงามให้ตัวเอง โดยเธอยอมรับว่าชีวิตของเธอทำศัลยกรรมจริงและเยอะมาก เริ่มทำครั้งแรกตอนอายุ 18 ปี โดยเธอทำมาแล้วเกือบทุกอย่าง อย่างเช่น เธอทำคางมาแล้ว 6-7 รอบ ถ้าทำปากนี่ปาไป 6 รอบ เป็นต้น
1
เธอรับผิดขอบชีวิตเธอเอง เธอรู้ว่าผู้หญิงสวยเป็นใบเบิกทางที่ง่ายขึ้น เธอจึงพร้อมยอมรับมัน และก็ทำเรื่องที่เธอรู้ว่าจะส่งผลดีกับเธอแน่นอน ในเมื่อมันชีวิตของเธอ เธอจะกำหนดเอง
1
4. การมีทัศนคติที่ดี
1
เคยรู้เรื่องรอยสักของคุณพิมบ้างไหม เธอมีรอยสักของทั้งพ่อและแม่ที่บนตัวเธอ เธออธิบายว่า มันเตือนใจให้รู้สึกว่าพวกท่านอยู่ใกล้ตลอดเวลานั่นเอง
จริงๆ เรื่องราวเหล่านี้ใครๆ ก็ทำกันได้ แต่เธอมองว่ามันเป็นเรื่องของการสื่อสารทางจิตใจระหว่างเธอกับพ่อแม่ของเธอ มันมากกว่ารอยสักทั่วไปตามจุดอื่นบนตัวเธอ ถ้ามองในมุมของลูกสาวคนหนึ่ง มันน่ารักนะ แต่ก็ไม่ได้ส่งเสริมให้ใครไปสักนะ แล้วแต่ความชอบละกัน
มาอีกเรื่องก็คือ การคิดบวกของเธอ เธอเป็นที่ให้ผู้อื่นเยอะมาก แน่นอนว่าเธอเป็นแม่ค้าๆ ก็อยากได้เงินลูกค้ามาต่อชีวิตเป็นธรรมดา
3
แต่เธอเลือกที่จะให้ด้วย แทนที่จะรับอย่างเดียว เธอช่วยเหลือผู้คนตามโอกาสต่างๆ เพราะทราบดีว่าความลำบาก ความแร้นแค้นมันเป็นยังไง และผลตอบรับก็ดีมากกับเรื่องนี้ เธอเชื่อว่ายิ่งให้ก็ยิ่งได้ และมันก็จริงตามนั้น
5. การทำเกินความคาดหวัง
1
มาถึงเทคนิคที่คุณพิมใช้และโด่งดังในวันนี้ คือ การทำเกินความคาดหวัง มันคือการที่คุณทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่เกินออกไปจากขอบเขตของมัน มันเป็นการเอาชนะความคาดหมายของผู้คน
2
ยกตัวอย่างกล่องสุ่มของเธอ เธอทำให้ผู้ซื้อเกิดอาการตกใจเมื่อเปิดเจอกุญแจ เธอเล่นกับเรื่องนี้โดยไม่แจ้งว่าจะได้รถอะไร แค่มารับก็พอ
3
ปรากฏว่าผู้ซื้อกล่องก็คิดว่ามันน่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์เพราะยอดมันไม่เกิน 1 แสนบาทตามราคากล่องสุ่ม และแค่รถมอเตอร์ไซค์ก็ราคาสูงมากแล้ว
3
แต่เปล่าเลย เธอเล่นกับความรู้สึกของลูกค้าโดยเธอพยายามเพิ่มจนเกินความคาดหวังขึ้นไปอีกนิด ที่จะทำให้ผู้ซื้อกล่องประทับใจ โดยแจกรถยนต์!
ยอมรับเถอะใครๆ ที่ยังไม่รู้ ก็คิดว่าได้แค่รถมอเตอร์ไซค์ แต่เธอก็ทำเกินความคาดหมายของคนเหล่านั้น ได้อย่างน่าประทับใจ และได้ใจของลูกค้าอย่างเต็มเปา
ขอยกตัวอย่างอีกคน คือ คุณสตีฟ จ็อบส์ เขาคือคนที่เก่งจริงๆ เพราะว่า ไม่ว่าคุณจะคาดหวังอะไรจากงานเปิดตัวแอปเปิล คุณจ็อบส์จะเพิ่มเติมสิ่งเล็กๆ อันสุดแสนจะวิเศษลงไป ทำให้คนตกตะลึงได้เสมอ
8
หลักการง่ายๆ คือ อย่าทำให้สิ่งที่ผู้คนรู้อยู่แล้วแต่ลองใส่ความพยายามเข้าไปอีกนิด ไม่ว่าจะเวลา กำลังหรือความคิดเล็กน้อย มันจะช่วยให้คุณได้ผลลัพธ์ที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ
7
🍦 และนี่ละ เรื่องของสาวเก่งที่ชื่อ พิมรี่พายผู้หญิงคนนี้ที่เธอเป็นมากกว่าแม่ค้า เธอเป็นทั้งผู้ให้ เธอเป็นทั้งเจ้านายที่น่ารักของลูกน้องเป็นร้อยคน และเธอก็ยังเป็นแรงบันดาลใจของใครหลายๆ คนอีกด้วย
1
จริงๆ ก็ไม่มีการตีความไหนที่จะเหมาะสมกับเธอได้หรอก รวมถึงบทความอันแสนห่างชั้นนี้ เพราะเธอยังมีเรื่องราวดีๆ อีกมากมายให้ได้เรียนรู้และศึกษา
หวังว่าบางแง่มุมที่หยิบยกออกมานี้ จะสามารถเป็นแรงผลักดันให้ใครได้บ้าง และได้รับรู้ถึงความสามารถในการดำรงชีวิต หลักการทำเงิน และคุณงามความดีของคุณพิมบ้างค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ
🦙 ชอบก็กดไลค์ ใช่ก็กดแชร์
ถ้าจะให้รู้ว่าแคร์ ก็คอมเม้นท์มานะคะ
• ติดตามและรับฟังผ่านแอป blockdit
• ติดตามและรับฟังผ่านช่องยูทูป
เพิ่มเติม
1.) F = จองไว้ก่อน ซื้อแน่ คำศัพท์ที่พ่อค้าแม่ค้า Facebook รอคอย การที่ลูกค้ากด F ใต้โพสต์ขายสินค้าคือลูกค้าต้องการรับสินค้านั้นนั่นเอง มากจากคำว่า Confirm แต่ F ในที่นี้หมายความว่าขอสิทธิ์จองไว้ก่อนแล้วไปคุยรายละเอียดกันหลังไมค์อีกที 2.) CF = ตกลงซื้อสินค้า พร้อมโอน
แหล่งข้อมูลอ้างอิง
#kapook
หนังสือ The Compound Effect
by Darren Hardy

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา