3 ธ.ค. 2021 เวลา 22:50 • หนังสือ
[Podcast #W12Day6] 1ยฮ.3:14 เราทั้งหลายรู้ว่า เราได้ออกจากความตายเข้าสู่ชีวิตแล้ว เพราะเรารักพี่น้อง. ผู้ใดที่ไม่รักพี่น้อง ผู้นั้นก็ยังอาศัยอยู่ในความตาย.
ยฮ.5:24 ผู้ที่ฟังคำของเราและเชื่อพระองค์ที่ทรงใช้เรามา ก็มีชีวิตนิรันดร์ และมิได้เข้าในการพิพากษา แต่ได้ผ่านพ้นความตายเข้าสู่ชีวิตแล้ว.
ความตายนั้นมาจากมาร (คือซาตานผู้เป็นศัตรูของพระเจ้า) ซึ่งมีเครื่องหมายเล็งถึงโดยต้นไม้แห่งความรู้ดีและชั่วที่นำมาซึ่งความตาย. ชีวิตนั้นมาจากพระเจ้า (ผู้เป็นแหล่งกำเนิดของชีวิต) ซึ่งมีเครื่องหมายเล็งถึงโดยต้นไม้แห่งชีวิตที่ก่อให้เกิดชีวิต (ยนซ.2:9, 16–17).
ความตายกับชีวิตนั้นไม่เพียงมาจากแหล่งกำเนิดที่ต่างกัน คือจากซาตานและพระเจ้าเท่านั้น แต่ยังมีธาตุแท้สองชนิด, องค์ประกอบสองชนิด, และขอบเขตสองขอบเขตที่ต่างกันอีกด้วย. การออกจากความตายเข้าสู่ชีวิตก็คือการออกจากแหล่งกำเนิด, ธาตุแท้, องค์ประกอบ, และขอบเขตของความตายเข้าสู่แหล่งกำเนิด, ธาตุแท้, องค์ประกอบ, และขอบเขตของชีวิต.
นี่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นบนตัวเราในขณะที่เราได้บังเกิดใหม่. เรารู้ (มีจิตสำนึกทางภายใน) ว่าเราได้ออกจากความตายเข้าสู่ชีวิตแล้วก็เป็นเพราะเราทั้งหลายรักพี่น้อง. ความรัก (ความรักของพระเจ้า) ที่เรามีต่อพี่น้องนั้นเป็นข้อพิสูจน์ที่มีน้ำหนักถึงเรื่องนี้.
การเชื่อองค์พระผู้เป็นเจ้าเป็นหนทางที่เราจะออกจากความตายเข้าสู่ชีวิต ส่วนการรักพี่น้องนั้นเป็นข้อพิสูจน์ว่าเราทั้งหลายได้ออกจากความตายเข้าสู่ชีวิตแล้ว. ความเชื่อเป็นการต้อนรับชีวิตนิรันดร์ ส่วนความรักเป็นการมีชีวิตอยู่โดยชีวิต นิรันดร์และสำแดงชีวิตนี้ออกมา.
การไม่รักพี่น้องก็เป็นข้อพิสูจน์ว่าคนๆ นั้นไม่ได้มีชีวิตเป็นอยู่โดยธาตุแท้และองค์ประกอบของชีวิตอันศักดิ์สิทธิ์ และไม่ได้คงอยู่ในขอบเขตแห่งชีวิตนี้ด้วย แต่กลับมีชีวิตเป็นอยู่ในธาตุแท้และองค์ประกอบแห่งความตายของซาตานและยังอาศัยอยู่ในขอบเขตของมันอีกด้วย. (Life-study of 1 John, pp. 236-237)
อ่านเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 12 วันเสาร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=11&W_NO=6
ย้อนฟังข่าวสาร ซีรี่ย์ การประชุมพิเศษนานาชาติ ตอนที่ 11-12 https://www.blockdit.com/posts/611bc8483cd3040f49076d40
เลือกรับชมวีดีโอข่าวสาร การประชุมพิเศษนานาชาติ ตอนที่ 11-12 https://youtu.be/bcGRqtpOEKU
โฆษณา