4 ธ.ค. 2021 เวลา 03:28 • หุ้น & เศรษฐกิจ
สวัสดีครับ มิตรรักแฟนเพจทุกท่าน หายไปนานมาก 5 5 5 ต้องขอโทษด้วยครับ เพราะที่ผ่านมาคือว่างานยุ่งมากๆ
วันนี้ผมจะขอสรุป 5 ประเด็นสำคัญสำหรับกลยุทธ์การลงทุนหลังโควิด...
❶ มองธุรกิจที่ได้ประโยชน์จาก Coivd-19 ในระยะยาว เพราะ Covid เป็นตัวเร่งที่สำคัญในการเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคเข้าสู่สังคม Digital
❷ ศึกษาให้เข้าใจ Business Model และ เฟ้นหาผู้บริหารที่ตื่นตัวไว ปรับตัวไว ซึ่งพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลง เพราะถ้าใครปรับตัวได้ไว ก็มีโอกาสที่จะเป็นผู้ชนะในอนาคตได้ โดยเราต้องดูวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร กลยุทธ์ของผู้บริหาร บริษัทที่ดี จะหา S Curve ใหม่อยู่ตลอดเวลา โดยที่ไม่ได้พึ่งพาแค่ Business Model เดียว เพราะอนาคตตอบยากว่า Business Model ใหม่อันไหนจะ Success จริงๆ
❸ รักการเรียนรู้และมีวินัย คำว่ามีวินัย คือ มีวินัยในการหาความรู้และมีวินัยทางอารมณ์ เราต้องมีอารมณ์ที่ถูกต้อง อย่าไปซื้อหุ้นที่แพงมากเกินไป เมื่อตลาด Panic เราต้องกล้าที่จะซื้อ กล้าที่จะเอาโอกาสของตลาดมาเป็นโอกาสของเรา
❹ มองอนาคตอย่าน้อง 3 – 5 ปี อย่าสนใจตัวเลขไตรมาสต่อไตรมาส ให้สนใจสาเหตุที่ตัวเลขมีการเปลี่ยนแปลง และให้มองขีดความสามารถในการแข่งขัน
❺ การลงทุนไม่สำคัญว่าอยู่ที่ตลาดประเทศไทย หรือ ตลาดต่างประเทศ สิ่งสำคัญคือ เงินที่เราจะลงทุนในตลาดใดตลาดหนึ่งขึ้นอยู่กับว่า เราเห็นโอกาสไหม? เรามีความเชื่อมั่นมากแค่ไหน? เรามีความมั่นใจระดับไหน? ซึ่งสุดท้ายความรู้จะบอกเราเอง
Reference:👉https://www.youtube.com/watch?v=NrIVyEf7xuI&t=1568s
โฆษณา