4 ธ.ค. 2021 เวลา 08:25 • ความคิดเห็น
เศรษฐกิจฉบับตนเองตอนที่1
เศรษฐกิจฉบับตนเอง ต้องคิดและเขียนเองแล้ว เมื่อวานตั้งใจไปทำคอม แบกเป้ไป ตั้งใจจะไม่นำรถไป เหตุผล
ข้อ1.. อยากดูผู้คนในรถและสบายไม่ต้องขับ ไม่ต้องหาที่จอด
ข้อ2..ต้องการออกกำลังได้เดินขึ้นลง เพื่อสุขภาพ และความอดทน เพราะช่วงทำงานอยู่อโศก ขึ้นเรือไปทำงานต้องเดินจากท่าเรือเกือบโลถึง Off ถ้าขับไปต้องเครียดทั้งรถติดและหาที่จอด เลยยอมไปเรือ
ข้อ3..ได้ดูการบริการของระบบสาธารณะของบ้านเราเพราะปกติถ้าไปต่างประเทศถ้าไม่ไปกับทัวร์ ก็มักจะใช้ระบบขนส่งสาธารณะของประเทศนั้นนั้น เช่นไป New York บ้างก็เดินอากาศดีแบบบ้านเราตอนนี้เพียงแต่เขาน่าเดินกว่า55 วิวทิวทัศน์ ร้านค้า
ตกลงสมใจอยากขาไปรอรถประมาณ 40 นาที แต่ได้นั่งรถแอร์ ชิวหน่อย ขากลับมัวแต่ดู Sale สัมนา Ms team แวะBank เลยกลับเย็นช่วง Prime Time รถก็ไม่มี รถแอร์ก็ไปไม่ถึงไปแค่แฮปปี้แลนด์ เลยต้องรอรถร้อน ยืนจนขาแข็งกว่าจะมาร่วมชั่วโมงครึ่ง แต่โชคดียังได้นั่ง เล่นถึงบ้านเกือบสามทุ่ม55
ระหว่างทางได้ดูผู้คนในรถ มีชีวิตชีวา พวกผู้ชายไทยก็ยังเป็นสุภาพบุรุษน่ะ ให้ผู้หญิงนั่งก่อน จนเกือบหมด ถ้าคนลง เขาถึงนั่ง และในรถถ้ามาเป็นกลุ่มเขาก็จะยืนใกล้กันคุยกันบ้างดูมีความสุข บางคนก็นั่งหลับ ส่วนเรานั่งมองและนั่งคิดว่าจะเขียนไรดี
พอดีเหลือบไปเห็นข้างทางตอนรถติดเจอร้านอาหารข้างทาง แบบที่เราไปนั่งกินเหมือนร้านขายอาหารตามสั่ง แต่มีกลุ่มหนึ่งเพิ่งจะโพ้เพ้ ยืนเต้นรอบโต๊ะหนุกหนานกันใหญ่ เราเลยไม่รู้ว่าคงไม่ต้องรอเปิดผับบาร์คาราโอเกะแล้วเหรอ คำถามให้คิดก่อนจบตอนนี้
Natsinee 4/12/21 : 15.24
โฆษณา