4 ธ.ค. 2021 เวลา 09:46 • ความคิดเห็น
ขอต่อตอนสองเลยเศรษฐกิจฉบับตนเอง
ตอนนี้เรื่อง Sale เดือนนี้เดือนสุดท้ายของปี ความจริงจะเป็นเดือนที่มีความสุข หลายอย่าง ทั้งอากาศ ห้างและถนนจะประดับตกแต่ง สวยงาม เป็นเดือนแห่งการหาของขวัญให้ญาติ ผู้ใหญ่ เพื่อนฝูง กระทั่งคนรัก หรือแม้แต่ตนเอง แต่บังเอิญมี เจ้า Omicron มาเป็นผู้ร้ายทำเสียบรรยากาศ
แต่กระนั่นก็ตามห้างต่างต่างก็จัดลดราคาขั้นต่ำ50%upถึง90% ดึงดูดตาดูดใจมาก ถ้าไม่แวะดูตอนนี้จะดูตอนไหนล่ะ สินค้านั้นไม่ใช่เอาของเยินหรือเก่ามาโล๊ะน่ะ แต่เอาของที่เขาเคยขายเปิดราคาเต็มซึ่งเขาทำกำไรไปแล้ว มาถั่วเฉลี่ย .. Sale เพื่อจะปิด Stock ในปีนี้ และเริ่มการผลิตใหม่ปีหน้า
เลยเห็นร้านดังที่วัยรุ่นนิยมมาก ลองเข้าไปดูเป็นร้านรองเท้าแฟชั่น ทีแรกเฉยเฉยแต่เห็นคนหิ้งถุงออกมาเยอะมาก ตั้งใจไปดูรองเท้าไว้ใส่ไปงานลูกญาติแต่ง แต่ปรากฏเป็นรองเท้าที่รุ่นเราสมัยเป็นผู้บริหารใส่ตอนทำงาน ยังคิดแต่ก่อนอดทนใส่ได้ขนาดนี้เลยเหรอ55 ถ้าเป็นตอนนี้คงหน้าขมำไปแล้ว ปล่อยเป็ดไก่แน่
เลยเหลือบไปดูมีตู้เล็กเล็กเหมือนมีรองเท้ากลุ่มผ้าใบ แนวเลยล่ะ นอกจากแตะ OOPOS แล้วถ้าเดินไกลไปเที่ยวหรือไปต่างประเทศจะต้องใส่ ได้ลองใส่หลายคู่อยู่ จริงจริงเฉยเฉยน่ะ เห็นแต่ต่างชาติมาคู่หนึ่งแฟนผู้ชายเขาซื้อให้แฟนเขาหิ้วออกไปเกือบสิบคู่
ตกลงเลยเลือกหนึ่งคู่
มีสามเหตุผล
ข้อแรก..รองเท้าแบบนี้เริ่มเยิน ยกเว้นผ้าใบ ไม่ว่า Brooks ..Nike...Skechers หรือ Reebook ยังอยู่สภาพดี
ข้อสอง..ตามหลักเศรษฐศาตร์ และการเงิน(เรียนมามากไป)ลด 80-90% สมมุติ ราคา3000 ลด90% เหลือ300 เป็นรองเท้ารุ่นใหม่เลยน่ะ..ใครจะอดใจไหว
ข้อสาม..เห็นน้องที่ขาย ไม่รู้ใจรัก หรือเพราะความจำเป็นทางด้านเศรษฐกิจ อดทนมาก เราพยามเลี่ยงจะออกมาเฉยเฉยก็อยู่นานกว่าคนอื่นแล้ว เขาคงนินทาลับหลัง บอกคับหรือหลวมก็ไปค้นคู่ใหม่มาให้ บอกเดินไม่สบาย..เจ็บ ก็หาแบบอื่นมาให้ลอง..บอกหนัก ก็หารุ่นเบามา....จนได้มาคู่..ลองเดินในร้านหลายรอบแล้วสบายขาอยู่ รวมทั้งสงสารเด็กด้วย เอาก็เอาว๊ะ อ๊ะไม่สุภาพ แต่พอใส่ออกมาร้าน H&M ลองเสื้อจะใส่ คริส์ตมาส น้องในร้านบอกทันสัยมากเลยอดปลื้มไม่ได้แถมน้องยังใจดีน่ารักถ่ายรูปให้เยอะเลยชอบทุกรูป #ขอบคุณนะคะ
Natsinee 4/12/21 : 16.45
โฆษณา