7 ธ.ค. 2021 เวลา 06:16 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
เมื่อเข็มชั่วโมงและนาทีทับซ้อนกัน โลกจะหยุดลงขณะหนึ่งที่ Zero O’Clock
Zero O’Clock หรือ 00.00 เพลงจากอัลบั้ม MAP OF THE SOUL:7 เป็นเพลงยูนิตของโวคอลไลน์ที่จะมอบการปลอบโยนและกินใจ
โดยจิตแพทย์เกาหลีได้วิเคราะห์เพลง 00:00 ว่าเป็นเพลงที่ช่วยเยียวยยาจิตใจได้อย่างดี จิตแพทย์ได้ยกเนื้อหาที่ชอบในเพลงที่ชอบ เช่น ใน 365 วัน คนเราไม่สามารถรู้สึกเหมือนกันได้ทุกวันมันต้องมีวันที่รู้สึกแย่หรือดีกว่าวันอื่นๆ แต่ในท้ายที่สุดมันก็จะผ่านไป ทั้งนี้จิตแพทย์ยังบอกอีกว่าเพราะ BTS ต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาเหมือนกัน เค้าจึงแต่งเพลงนี้ขึ้นเพื่อเป็นข้อความสื่อออกไปให้ทุกคนรักตัวเอง
เนื้อเพลงแปลไทยได้ว่า
เราต่างก็มีวันนั้น
วันที่เราต่างรู้สึกเศร้าโดยไม่มีเหตุผล
ร่างกายหนักอึ้งไปหมด
เหมือนกับว่าทุกคนยกเว้นคุณ
จะมีวันที่ยุ่งและแสนวุ่นวาย
ไม่สามารถเดินไปข้างหน้าได้
เหมือนกับว่าจะสายเกินไปแล้ว
ผมเกลียดโลกนี้จริงๆ
ที่แห่งนี้ และเสียงของรถที่กระแทกกับลูกระนาด
ใจของผมมันค่อยๆ แห้งเหี่ยวลง ไม่มีแม้แต่คำพูดใดๆ
ทำไมผมต้องวิ่งหนักขนาดนี้
ทำไมกัน
ผมกลับมาที่บ้าน และล้มตัวลงบนที่นอน
คิดว่านี่คือความผิดของผมหรือเปล่านะ?
เป็นคืนที่ช่างสับสน มองไปที่หน้าปัดนาฬิกา
ใกล้จะเที่ยงคืนแล้ว
จะมีอะไรเปลี่ยนไปมั้ยนะ?
ไม่มีอะไรแบบนั้นหรอก
แต่ยังไงวันนี้ก็จะจบลง
(ต่อ)
เมื่อเข็มนาทีและวินาทีทับซ้อนกัน
โลกจะหยุดหายใจไปชั่วครู่
ณ เวลาเที่ยงคืน
แล้วคุณจะมีความสุข
แล้วคุณจะมีความสุข
เหมือนกับเกล็ดหิมะที่เพิ่งจะโปรยปรายลงมา
มาพักหายใจกันเถอะนะ มาเริ่มใหม่ตั้งแต่ต้น
แล้วคุณจะมีความสุข
แล้วคุณจะมีความสุข
ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปกันเถอะ
ทุกๆ อย่างจะเริ่มต้นใหม่ ณ เวลาเที่ยงคืน
กุมมือเข้าด้วยกันอธิษฐาน
หวังว่าพรุ่งนี้ผมจะหัวเราะได้มากขึ้นนะ
มันจะดีกว่านี้
เมื่อบทเพลงนี้ได้จบลง
ให้บทเพลงใหม่ได้บรรเลงขึ้น
หวังว่าผมจะกลายเป็นคนที่มีความสุขมากกว่านี้
ไม่ว่าคุณจะพบเจอเรื่องร้ายดีในระหว่างวันมากแค่ไหน โปรดจงรับรู้ไว้ว่าทุกอย่างจะจบลงและเริ่มต้นขึ้นใน 00.00 เสมอ🕛 แม้มันจะไม่ใช่วันที่ดีจงอย่าลืมว่าบทเพลงจากBTS พร้อมจะโอบกอดคุณในทุกสถานการณ์💜
โฆษณา