8 ธ.ค. 2021 เวลา 00:19 • ไลฟ์สไตล์
รีวิวคลิปทริปท่องเที่ยวสต็อกโฮล์มด้วยรถไฟตั๋วนอนชั้น 1 ที่หรูหรา แต่ว่าเรียบง่าย ละมุนละไม
นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นสองคน เดินทางจากสแกนดิเนเวียไปท่องเที่ยวที่กรุงสต็อกโฮล์ม เดินทางด้วยรถไฟตู้นอนชั้น 1 ที่แสนหรูหรา เป็นส่วนตัวมากมาย การเล่าเรื่องเรียบง่าย แต่สัมผัสใจคนอินโทรเวิร์ตสุด ๆ
การเล่าเรื่องเริ่มต้นจากสถานีรถไฟต้นทางสแกนดิเนเวียไม่เห็นหน้าเจ้าของคลิป ถ่ายวิดีโอให้เห็นเพียงด้านหลัง มีคำบรรยายภาษาญี่ปุ่นที่แปลเป็นภาษาอื่น ๆ มีดนตรีประกอบละเมียดละไม อบอุ่น
ถ่ายวิดีโอให้เห็นภายในรถไฟ และภายในตู้นอน ห้องขนาดสองที่นั่ง มีโต๊ะกินอาหาร หรือทำงาน มีเตียงนอนสองเตียง มีห้องน้ำส่วนตัว ว้าว ๆ ออกแบบพื้นที่ขนาดเล็กให้มีประโยชน์ใช้สอยได้คุ้มค่าจริง ๆ มีเครื่องใช้ให้ครบครันเสมือนพักที่โรงแรม
สถานีรถไฟกลางที่กรุงสต็อกโฮล์มสวยงามตระการตา ประดับประดาไฟคริสต์มาสสว่างไสว ทั้งสองเดินทางมาถึงที่นี่ตอนเช้าพอดี ใช้เวลาเดินทาง 7 ชั่วโมง ตั๋วนอนชั้นหนึ่ง มีบริการอาหารเช้าที่ห้องรับรอง SJ ซึ่งมีอาหารเช้าที่หรูหรามาก
ทั้งสองคนยังพาไปเดินตลาดคริสต์มาส มีสินค้าน่ารักน่าเอ็นดู ทั้งงานแฮนด์เมด และสินค้าอื่น ๆ ดูกันจุใจ เหมือนเป็นผู้ร่วมเดินทาง
https://youtu.be/hePmJF9zBEk Tanuko
การเล่าเรื่องในวิดีโอนี้เรียบ ๆ เรื่อย ๆ แต่อบอุ่นละมุนละไม อิฉันคิดว่าคงคล้ายกับการเล่าเรื่องด้วยการเขียน เพียงเปลี่ยนจากการเล่าเรื่องด้วยภาพเคลื่อนไหวเป็นการเล่าเรื่องด้วยตัวอักษรแทน
ขอให้สนุกสนานกับการเล่าเรื่องนะคะ เหมือนที่อิฉันสนุกสนานกับการจัดกิจกรรมเรียนรู้การเล่าเรื่อง Lifestyle Blogger Workshop และ Novel Writing Workshop
Indy Writer
รักการอ่าน หลงใหลการเขียน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา