11 ธ.ค. 2021 เวลา 06:01 • หนังสือ
The One Thing และ Essentialism
เคยรู้สึกมั้ยว่ามีเวลาเท่าไหร่ก็ไม่เคยพอ...
งานประจำก็มีให้ทำ อาชีพเสริมก็เล็งอยู่ ออนไลน์ดีไหมนะ? เปิดร้านกาแฟล่ะ...
หนังก็อยากดู ซีรี่ย์ใหม่ๆก็เข้ามา...เห้ยยยย งานวิ่งนี้ต้องสมัคร ฟิตเนสต้องเข้านะ ตอนเย็นเพื่อนนัด บลาๆๆๆ
ผลออกมาคือ ไปไม่สุดซักอย่าง
คนเราเป็นแบบนี้จริงๆ ไม่มากก็...มากกว่านี้
เรามีหนังสือสองเล่มที่(บังเอิญ)อ่านติดกันแล้วตอบโจทย์คนที่ต้องการทางออก โดยใจความสำคัญที่เราเองตกตะกอนได้คือ
-มีเป้าหมาย
-ตั้งคำถามให้ถูกต้อง
-รู้จักปฏิเสธ
-มีความรับผิดชอบ
-เริ่มทำ"สิ่งเดียว"ที่จะนำไปสู่เป้าหมาย
นอกจากนี้ยังบอกถึงอุปสรรคที่เราจะพบเจอในการนำหลักการนี้ไปใช้จริง
หลักการนี้สามารถนำไปใช้ได้กับทุกๆด้านในชีวิตเราไม่ว่าจะเป็น การงาน ธุรกิจ การเงิน สุขภาพและ ครอบครัว เป็นหนังสือสองเล่มที่อ่านแล้วคิดอยู่ในใจว่าถ้าจะเขียนไปทางเดียวกันแบบนี้ พี่เย็บเล่มมาเป็นเล่มเดียวกันเลยให้จบๆดีกว่ามั้ย😂
โฆษณา