12 ธ.ค. 2021 เวลา 04:15 • คริปโทเคอร์เรนซี
Dogecoin standard บทที่ 58 หนึ่งหมื่นล้านเหรียญ USD ถ้าเอามาซื้อ Dogecoin จะเกิดอะไรขึ้น
2
หลังจากที่อีลอน มัสก์ ประกาศจะขายหุ้นเทสล่า เมื่อเดือนที่แล้ว ปัจจุบันได้ขายไปได้ราว 65% ได้เงินมาราว 1.2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ปัจจุบันดูเหมือนว่าจะหยุดขายแล้ว
จากการติดตามข่าว ปกติอีลอน มัสก์ ไม่ได้ถือเงินสด ส่วนมากก็ถือหุ้นเอาไว้เป็นหลัก ทีเคยสัมภาษณ์ว่าถือ Dogecoin ไว้เล็กน้อยก็คงเป็นเรื่องจริง
หลังจากขายได้เงินมา1.2หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ เห็นบอกว่าจะเอาเงินไปจ่ายภาษี options หุ้น ในช่วงต้น ปีหน้า ราว 1.1 หมื่นล้านเช่นกัน
จะเห็นว่ายอดเงินที่ได้ กับภาษีจะค่อนข้างใกล้เคียงกันมาก ซึ่งระยะเวลายื่นจ่ายภาษีจะเริ่มจาก 1 มกราคม -15 เมษายน ของแต่ละปี คล้าย ๆ บ้านเรา
ถ้าดูเผิน ๆ ก็คงเอาเงินไปจ่ายภาษีนั่นแหละ แต่ถ้ามองในแง่ว่า ยังมีเวลาอีกหลายเดือนกว่าจะจ่ายภาษี อีลอน อาจจะเอาเงินมาหมุนซื้อ Dogecoin ก็เป็นไปได้
โครงสร้างเหรียญ Dogecoin ผู้ถือครองเหรียญ แบ่งเป็น 3 กลุ่มใหญ่ ๆ
ถ้าสมมุติว่า เราเอาเงินก้อนนี้มาซื้อ Dogecoin 20,000 ล้านเหรียญ ที่หมุนเวียนในตลาด ตั้งแต่ราคา 0.15-1.00 USD ได้ราคาเฉลี่ยที่ 0.5USD ก็จะใช้เงินประมาณหมื่นล้านเหรียญสหรัฐ เหมาจนหมด
1
สิ่งที่ตามมาก็คือ ราคา Dogecoin จะสามารถทะลุ 1 USD ได้ กองทุนก็จะ port แตก เกิด short squeezing แบบนั้น ราคา Dogecoin ก็จะ to the moon แล้วแต่เฮียเลยครับ ว่าจะตั้งราคากี่เหรียญ เพราะคุมเหรียญไว้เกือบทั้งหมดแล้ว
1
การเอาเงินมาซื้อเหรียญในตลาดจริง ปั่นราคาขึ้นไป แบบนี้ตลาดฟิวเจอร์ ก็กดราคาไม่ได้ เพราะไม่ได้มีของจริง
ช่วงเวลาก็คงภายในเดือนมีนาคม ถ้าจะเอาเงินก้อนนี้มาปั่น Dogecoin ถ้าเลยมีนาคมไปแล้ว ไม่เกิดอะไรขึ้น แสดงแค่เอาเงินไปจ่ายภาษีเฉย ๆ
จรวด Dogecoin ถ้าได้เงินหมื่นล้านเหรียญฯ ก็จะเป็นการปล่อยจรวด ราคาพุ่งไป 1 USD ได้
ตอนแรกผู้เขียนก็ไม่คิดอะไร เกี่ยวกับเรื่องนี้ พอเห็นตัวอย่างจากบิทคัพ หลังจาก ที่ scb เข้ามาซื้อหุ้นไป 17,500 ล้านบาท
หลังจากนั้นราคาบิทคัพก็พุ่งจาก 35 บาท ไปถึง 500 บาท ภายในเวลา 1 เดือน ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจ
พอเจ้าของมีเงินก้อนใหญ่จากการขายหุ้น ก็ทำให้มีเงินมาปั่นเหรียญตัวเองได้ ก็อาจจะเกิดแบบเดียวกับ bitkup ได้ สถานการณ์มันใกล้เคียงกันพอสมควร
ต้องมาลุ้นกันต่อไป เพราะถ้าจะไปตั้งอาณานิคมบนดาวอังคาร น่าจะใช้เงินประมาณ 100T USD เป็นอย่างน้อย ถ้า Dogecoin standard ไม่สำเร็จ อีลอน มัส ไม่มีทางไปดาวอังคารได้อย่างแน่นอน ในเวลา 5 ปี
1
แรงจูงใจมีมากพอสมควร สำหรับอีลอน มัสก์ ที่จะผลักดันเหรียญ Dogecoin ให้สำเร็จ
ถ้าชอบบทความนี้ อย่าลืม กดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม เพื่อจะได้ไม่พลาดบทความดี ๆ ต่อไป

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา