11 ธ.ค. 2021 เวลา 15:11 • ข่าว
รัสเซียโชว์พาวเวอร์ให้อเมริกาเห็นอย่างเนียนๆ หากจะอยากทำสงครามกับรัสเซีย:
มีเหตุการณ์สะท้านภพที่รัสเซียสั่งสอนกองทัพอเมริกาแบบเนียนๆ เพื่อให้รู้ศักยภาพ ขอเล่าครั้งที่ ๑​ ก่อน รัสเซียส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ TU-95 ไปเยือนรัฐอลาสก้าของสหรัฐอเมริกา ไปคราวนี้ ไม่เหมือนคราวก่อน ก่อนนี้ เครื่องบินทิ้งระเบิดรัสเซียโผล่ไปเมื่อไหร่ เรด้าร์อเมริกาก็จะทำงาน จากนั้น กองทัพอเมริกาก็ส่งเครื่องบินขับไล่ขึ้นมาประกบ
แต่คราวนี้ไม่เหมือนก่อน เครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ของรัสเซียที่ว่าพอบินไปใกล้ๆ แผ่นดินอลาสก้าของอเมริกา ก็ใช้อุปกรณ์ทำสงครามอีเล็กทรอนิกส์ที่มีทำลายระบบเรด้าร์ของอเมริกาบนภาคพื้นหมดสิ้น เรด้าร์ของอเมริกาไม่ทำงาน จึงไม่มีการส่งเครื่องบินรบไปประกบ
2
เครื่องบินทิ้งระเบิดของรัสเซียจึงบินไปปฏิบัติภารกิจ ทำทีเหมือนว่าทิ้งระเบิดยุทธศาสตร์ใส่แผ่นดินอเมริกานั่นแหละครับ เสร็จภารกิจแล้วก็บ่ายหน้ากลับรัสเซีย พอเครื่องบินทิ้งระเบิดยุทธศาสตร์รัสเซียบ่ายหน้ากลับไปแล้ว กองทัพอเมริกาทางภาคพื้นดินพากันงงเป็นไก่ตาแตก เพราะเรด้าร์ตรวจจับเครื่องบินทิ้งระเบิดของรัสเซียไม่ได้
1
รัสเซียกำลังส่งสัญญาณเป็นนัยๆ ให้อเมริการู้ว่าถ้ากองทัพอากาศรัสเซียบินมาทิ้งระเบิดใส่ฐานทัพอเมริกาหรือถล่มเมืองอเมริกา ไม่มีอะไรเป็นอุปสรรคขัดขวางได้
1
รัฐบาลอเมริกาต้องคิดหนักหากคิดจะก่อสงครามกับรัสเซียเนื่องจากอาวุธยุทโธปกรณ์เป็นรอง ข่าวนี้ไม่แพร่หลายนัก อเมริกาก็ไม่อยากขายหน้า รัสเซียก็ไม่ได้หิวแสง แค่เตือนให้รู้เท่านั้น
จบไป ๑ เรื่องครับ
โฆษณา