12 ธ.ค. 2021 เวลา 17:51 • นิยาย เรื่องสั้น
คุณเคยท้อแท้กับชีวิตไหม เคยอยากตายรึเปล่า?
ทุกอย่างมันเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบในตอนที่เราเหนื่อยกับชีวิต
มันไม่แปลกเลยเพราะในตอนที่ท้อคุณจะรู้สึกอยากตาย
แต่เมื่อไหร่ที่มีความสุขเราจะเริ่มกลัวตาย
มันเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบจริงๆเพราะแบบนี้ไง
ถึงเรียกว่าขีวิตมันไม่มีอะไรง่ายไปสักทุกอย่างหรอก
ในตอนที่เราเกิดมาก็เริ่มต้นด้วยการร้องไห้แล้ว
ไม่แปลกที่วันนี้เราจะรู้สึกเหนื่อยบ้างท้อบ้าง
แต่ถึงยังไงชีวิตก็ต้องเดินต่อไป เรายังมีสิ่งที่ชอบสิ่งที่อยากทำก็เลยคิดว่าตัวเองยังตายไม่ได้ขืนตายไปคงตายตาไม่หลับ
อย่างน้อยก็ขอให้ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองวาดไว้สักหน่อยเหอะ
จะได้ไม่เสียดายเวลาที่ใกล้ตาย ทำวันนี้ให้มันเป็นเรื่องเล่าในอนาคตที่ดีเหอะเพราะเวลาที่เรากลับมานั่งเล่าเรื่องในอดีต
มันรู้สึกมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก
ไม่ว่าเราจะเจอเรื่องราวร้ายๆมาแค่ไหน
แต่สุดท้ายมันก็จะเป็นแค่เรื่องเล่าในอดีต
เรายังคงยิ้มได้ทุกครั้งที่นึกถึงมัน
อย่างน้อยเรื่องราวเหล่านั้นมันก็ทำให้เราเป็นเราในวันนี้
ถึงแม้บางเรื่องเราอาจจะไม่ชอบในสิ่งที่ตัวเองเคยทำก็ตาม
แต่วันนี้เราผ่านจุดนั้นมาแล้วเราเติบโตขึ้นแล้ว
เรายินดีที่ได้รับบทเรียนเหล่านั้น
ขอบคุณร่างกายและหัวใจที่ยังสู้ด้วยกันมาจนถึงทุกวันนี้
ผมอยากจะฝากถึงคนที่กำลังท้อกับชีวิตอย่าพึ่งหมดหวังเลย
เรายังต้องเจออะไรอีกเยอะอย่าพึ่งยอมแพ้
ที่ผ่านมาถือว่าเป็นบทเรียนคุณอาจจะเจอเรื่อยแย่ๆมาเยอะ
แต่อย่าลืมนึกถึงวันที่เราเคยมีความสุขด้วยน้ะ
ถ้าหากวันนี้คุณยังมีสิ่งที่ชอบหรือสิ่งที่อยากทำก็จงลงมือทำมันอย่างตั้งใจลองหาความสุขให้ตัวเองดูบ้างเราไม่ได้เกิดมาเพื่อท้อไปทั้งชีวิตหรอกบางครั้งอาจจะมีเหนื่อยบ้างแต่ก็ต้องสู้ให้ไหวพยายามนึกถึงสิ่งที่เคยทำให้เรามีความสุขเยอะๆ
ถ้าหากวันนี้คุณผ่านเรื่องแย่ๆไปได้พรุ่งนี้คุณก็จะเก่งขึ้น
อะไรที่มันฆ่าคุณไม่ตายมันจะทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้นไปอีก
แต่ถ้าเราหมดหวังเท่ากับว่าเรายอมแพ้เราจะกลายเป็นคนไร้ค่าไปเลย อย่ายอมให้อะไรก็ตามมาทำลายชีวิตคุณได้
ประสบการณ์จะทำให้เราเก่งขึ้นในทุกวันๆโดยที่เราไม่รู้ตัวคุณไม่ได้อ่อนแออีกแล้วที่จริงคุณเก่งขึ้นกว่าเดิมแล้วน้ะ
ลองเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆเข้ามาในชีวิตดูบ้างเราจะได้ไม่จมอยู่กับความรู้สึกแย่ๆ ท้อได้แต่อย่าถอยคุณทำได้อยู่แล้ว✌️
#facebook: เลิศร์วรัชต์ วิริโยคุณ
#instragram: panot.away
โฆษณา