13 ธ.ค. 2021 เวลา 17:10 • ความคิดเห็น
1) ผมขอแชร์เรื่องราวที่ผมพบเจอบน Youtube แล้วกันครับ ซึ่งถ้าท่านใดสนใจ ลองศึกษาจากคลิปได้โดยตรงครับ โดยผมขอเล่าย่อๆเท่าที่ผมจำได้และตามความเข้าใจส่วนตัวของผมครับ
Dr Ian Stevenson เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ศึกษาผู้คนที่สามารถระลึกชาติ (reincarnation) ได้จากทั่วโลก มาเป็นระยะเวลาหลายสิบปี และท่านได้ไปสัมภาษณ์บุคคลเหล่านั้นทั่วทุกมุมโลกรวมถึงประเทศไทยด้วยครับ
คลิปด้านบนเป็นของ University of Virginia ซึ่งบางส่วนมีการกล่าวถึงงานของ Dr Stevenson ไว้ด้วย
กรณีที่เป็นที่กล่าวขวัญถึงมากที่สุดกรณีหนึ่งคือ เด็กชายคนหนึ่ง จำได้ว่าชาติก่อนเขาเป็นนักบินแห่งกองทัพเรือสหรัฐ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง และเขาในชาตินั้นเสียชีวิตเพราะเครื่องบินรบของเขาถูกยิงตก
พ่อแม่ของเด็กน้อยคิดว่าเป็นเรื่องล้อเล่น จนเด็กน้อยเริ่มเล่ารายละเอียดถึง ชนิดของเครื่องบินที่เขาบิน และชื่อของเรือที่เขาประจำการในชาตินั้น
จนในที่สุด ตัวตนของเด็กน้อยในชาติที่เป็นนักบินถูกค้นพบ และเรื่องราวที่เด็กน้อยเล่า ได้รับการยืนยันโดยหลักฐานทางประวัติศาสตร์ว่าเป็นไปตามที่เด็กน้อยเล่าทุกประการ!
2) อีกเรื่องเป็นเรื่องของ ศัลยแพทย์ระบบประสาทท่านหนึ่งที่จบจาก Harvard เขาป่วยหนักจากอาการติดเชื้อในสมอง และอยู่ในโคม่า แพทย์เจ้าของไข้ แจ้งกับครอบครัวของคุณหมอ Eben Alexander ว่า ถ้าคุณหมอฟื้นได้จริงๆ ก็อาจมีความผิดปกติทางสมองไปตลอดชีวิต
แต่ระหว่างอยู่ในโคม่า คุณหมอ Eben ได้เล่าว่า เขาได้เห็นโลกอีกโลกหนึ่ง และได้พบหญิงสาวที่มีปีกเป็นแบบปีกผีเสื้อ
ซึ่งหลังจากที่คุณหมอ Eben ฟื้นแล้วและเป็นปกติดี คุณหมอค้นพบว่า เขาซึ่งเป็นลูกอุปถัมภ์ มีครอบครัวที่เป็นผู้ให้กำเนิดเขาและเขามีน้องสาวร่วมสายโลหิตที่เขาไม่เคยรู้มาก่อนตลอดชีวิต
แน่นอนครับ เมื่อเขามองดูรูปของน้องสาวแท้ๆที่เขาพึ่งรู้ว่าเขามี น้องสาวของเขาได้เสียชีวิตไปนานแล้ว และเธอคือหญิงสาวที่มีปีกผีเสื้อในภาพที่เขาเห็นตอนอยู่ในโคม่า!
คุณหมอ Eben ได้เขียนหนังสือเล่าเรื่องนี้ครับ ชื่อว่า Prove of Heaven
โฆษณา