14 ธ.ค. 2021 เวลา 07:44 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
WAITหนัง
A Beautiful Day in the Neighborhood
.
.
.
เรื่องย่อ
จากเค้าโครงเรื่องจริงอันแสนประทับใจของ ลอยด์ (แมทธิว รีส) นักข่าวผู้มองโลกแง่ร้ายที่ได้รับมอบหมายให้ไปสัมภาษณ์ เฟรด โรเจอร์ส (ทอม แฮงค์ส) พิธีกรชื่อดังที่คนทั้งอเมริการัก ผู้ถูกขนานนามว่านักบุญที่ยังมีชีวิต การพบเจอครั้งนั้นทำให้ลอยด์เปลี่ยนวิธีมองโลกไปตลอดกาล ว่า “ชีวิตไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไรเลย ขอแค่เราแบ่งปันความอารีให้แก่กัน”
คิดว่าหลายคนอาจไม่รู้จักชายที่ชื่อว่า เฟร็ด โรเจอร์ส เขาคือพิธีกรเจ้าของรายการเด็กที่ครองใจผู้ชมอเมริกันมานานกว่าหลายทศวรรษเขาคือ มิสเตอร์โรเจอร์ส ที่ภาพจำของเขาคือผู้ชายใจดี มีศีลธรรม เป็นภาพลักษณ์ของความดีงามในแบบที่อเมริกายึดถือโดยแท้ เรื่องราวในหนังเรื่องนี้ไม่เชิงว่าเป็น ภาพยนตร์ชีวประวัติของ มิสเตอร์โรเจอร์ส หากแต่ว่าด้วยเรื่องราวของ ลอยด์ โวเกิล นักเขียนจากนิตยสารชั้นนำอย่าง Esquire ที่ได้รับหน้าที่ให้ไปสัมภาษณ์ เฟร็ด โรเจอร์ส ลอยด์ ขึ้นชื่อมากในเรื่องของการตีแผ่มุมมองด้านลบของคนที่เขาไปสัมภาษณ์ และแน่นอนว่ากับชายที่แสนดีที่สุดในอเมริกาเขาก็พยายามทำแบบนั้นหากแต่เป็นตัวผู้สัมภาษณ์เองต่างหากที่กำลังถูกโรเจอร์สค้นหาเสียมากกว่า
หนังเรื่องนี้ที่ถ่ายทอดเรื่องราวโดยทำตามรูปแบบรายการของมิสเตอร์ โรเจอร์ส แต่จากเนื้อหาเด็กกลายเป็นสะท้อนชีวิตของมนุษย์ผู้เต็มไปด้วยปมส่วนตัว เหตุผลส่วนตัว หรืออารมณ์ส่วนตัวซึ่งแต่ละคนก็มีวิธีการแสดงมันออกมาแตกต่างกัน แต่สิ่งเหล่านี้เองก็ทำให้เราทุกคนเป็นมนุษย์ เขาทราบดีว่าตนเองไม่ได้สมบูรณ์แบบ แต่เขามีวิธีจัดการกับมัน ซึ่งในส่วนนี้เล่าออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ ที่มีการคิดเชิงบวกและเติมพลังใจให้กับคนดู Tom Hanks ที่แสดงเป็นเฟร็ด โรเจอร์สได้อย่างละเอียด แต่ที่เสริมให้หนังเยี่ยมกว่าก็คงเป็นอีก 2 นักแสดงอย่าง Matthew Rhys ที่เล่นเป็น ลอยด์ โวเกิล และ Chris Cooper ที่เป็นพ่อลอยด์ ที่แสดงได้ถึงจนเราสามารถติดตามไปกับเนื้อเรื่องได้ โดยรวมอินและได้อะไรหลายอย่างจากหนังรื่องนี้ขอให้10คะแนนเลย
A Beautiful Day in the Neighborhood
"ฝากติดตามผลงานของพวกเราระหว่างWAITหนัง"
ฝากไปติดตามเพจพวกเราด้วยนะครับ
โฆษณา