14 ธ.ค. 2021 เวลา 13:43 • การศึกษา
เมื่อรู้สึกยากในการเริ่มมันจะมีสองทางให้เราเลือกเสมอ ทางแรกคือทำไปให้ชินเพื่อให้ความยากกลายเป็นง่าย และ ทางที่สองคือเลิกทำสิ่งนี้ไปซะเลยดีกว่า !
.
เอาจริงๆนะถ้าคุณเข้าใจกลไกของสมองมันทำงานอัตโนมัติของมันเพราะมันเป็นหน่วยสั่งการที่เกี่ยวข้องและควบคุมทุกอย่างที่คุณทำ กำหนดความคิด ความรู้สึก และการกระทำของคุณ และสิ่งสำคัญเวลาคุณทำสิ่งใหม่ๆคุณจะรู้สึกยาก อึดอัดเล็กๆ บางทีก็หงุดหงิดหน่อยๆพอสมองรู้ว่าคุณเป็นแบบนี้มันจะดาวโหลดข้อมูลมาปกป้องคุณด้วยเหตุผลต่างๆให้คุณ "หยุดทำ" เพราะมันไม่อยากให้คุณเหนื่อย สมองอยากให้คุณสบายโดยหน้าที่หลัก
.
.
แต่ถ้าคุณรู้แล้วทำการสั่งสมองใหม่ว่า "ฉันรู้ว่าสิ่งนี้มันยากแต่ฉันจะขอทำและฉันรู้ว่าฉันสามารถทำได้ดี" สมองก็จะเปลี่ยนวิธีคิดและการกระทำใหม่ ๆ มาให้คุณอย่างเหมาะสมและสอดคล้องกับสิ่งที่คุณต้องการ ก็เหมือนคุณกำลังปลดล๊อกศักยภาพของคุณ
.
.
จิม โรห์น นักพูดสร้างแรงบันดาลใจและนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จระดับโลกพูดไว้ว่า "มนุษย์เรามีศักยภาพอันไรขีดจำกัด" แต่มันต้องผ่านด่านยากไปให้ได้ในตอนแรกให้ได้ซะก่อน !!
.
.
ใครอ่านจบพิมพ์ "get" มาให้หน่อยคร่า
.
.
เขียนโดย #ครูแอ๋ม #iammlearning #บทความ #mindset
โฆษณา