14 ธ.ค. 2021 เวลา 15:21 • ไลฟ์สไตล์
อิจฉาได้ค่ะ แต่ห้ามริษยา
การอิจฉาคืออยากเป็นเหมือนเค้าในทางที่ดี เห็นคนอื่นมีสิ่งที่เหนือกว่าเรา เราก็ดีใจด้วย ทำให้เราเกิดแรงผลักดัน พยายามเพื่อให้ได้สิ่งๆนั้นมา
ส่วริษยาคือเห็นเค้ามีเหนือกว่า เราเป็นทุกข์ อยากให้เค้าตกต่ำ พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้เค้าต่ำลง ซึ่งคนที่เป็นทุกข์ก็คือเราเองค่ะ เหมือนไฟที่ลุกลามอยู่ในจิตใจตลอดเวลา
วิธีที่จะไม่ให้ริษยา
1.มองคนที่ด้อยกว่า
2.มองสิ่งที่ตนมี โฟกัสว่าเท่านี้ก็ดีแล้ว
โฆษณา