14 ธ.ค. 2021 เวลา 21:44 • การศึกษา
ECash (XEC) คืออะไร?
ECash (XEC) : Google
ECash (XEC) เป็นเวอร์ชันรีแบรนด์ของ Bitcoin Cash ABC (BCHA) ซึ่งเป็นตัวแยกของ Bitcoin (BTC) และ Bitcoin Cash (BCH) มันเรียกตัวเองว่า “cryptocurrency ที่ออกแบบมาเพื่อใช้เป็นเงินสดอิเล็กทรอนิกส์” ECash มุ่งหมายให้เป็นช่องทางในการทำธุรกรรมเพื่อชำระค่าสินค้าและบริการอย่างเคร่งครัด เหรียญถูกรีแบรนด์เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 และได้พยายามแยกแยะตัวเองจากรุ่นก่อน หน่วยพื้นฐานของ eCash เรียกว่า “บิต” และแทนที่ตำแหน่งทศนิยมเทอะทะของ Bitcoin Cash ABC แทนที่จะส่ง 0.00001000 BTC คุณจะต้องส่ง 10 บิตด้วย eCash ECash รวมเลเยอร์ฉันทามติ proof-of-stake (PoS) ที่เรียกว่า "Avalanche" ซึ่งไม่ควรเข้าใจผิดว่าเป็น Avalanche (AVAX) ของบล็อกเชน เมื่อมีการรีแบรนด์ eCash ประกาศว่าจะแปลงเหรียญ BCHA ทั้งหมดเป็น XEC ในอัตราส่วนหนึ่งต่อหนึ่งล้าน
นักพัฒนาของ cryptocurrency ได้ตั้งเป้าหมายในการปรับปรุงหลักสามประการ:
ปรับขนาดปริมาณธุรกรรมจาก 100 รายการต่อวินาทีเป็นมากกว่า 5 ล้านรายการต่อวินาที
ปรับปรุงประสบการณ์การชำระเงินโดยลดขั้นตอนสุดท้ายของการทำธุรกรรม
ขยายโปรโตคอลและสร้างการอัปเกรดแบบไม่มีส้อม
ใครคือผู้ก่อตั้ง eCash?
ECash (XEC) นำโดย Amaury Sechet ผู้พัฒนาหลักซึ่งเป็นผู้พัฒนาหลัก Bitcoin Cash (BCH) และแยกบล็อคเชนนั้นเพื่อสร้าง eCash รุ่นก่อน Bitcoin Cash ABC (BCHA) ส้อมดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2020 จากนั้น Sechet ตัดสินใจรีแบรนด์ Bitcoin Cash ABC เพื่อสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ใหม่สำหรับ eCash โดยอธิบายว่าการลดตำแหน่งทศนิยมจะช่วยให้มีการนำเหรียญไปใช้:
“ไม่มีเงินอื่นใดที่มีทศนิยมแปดตำแหน่ง ทำไมต้องเข้ารหัสลับ? Cryptocurrencies ที่มีราคาต่อหน่วยที่ต่ำกว่ายังมีการแข็งค่าของตลาดกระทิงที่สูงขึ้น เนื่องจากทีม eCash ได้รับแรงจูงใจจากทั้งเทคโนโลยีและการปรับปรุงราคา การปรับปรุงนี้จึงไม่ใช่เรื่องง่าย”
Sechet มีบทบาทอย่างมากในการพัฒนา Bitcoin Cash ซึ่งนำไปสู่การแยกครั้งแรกออกจาก Bitcoin ในเดือนสิงหาคม 2017 ความต่อเนื่องหลังจากที่ Bitcoin SV (BSV) ถูกแยกออกจากมันในเดือนพฤศจิกายน 2018 และการ fork ล่าสุดจาก Bitcoin Cash ในเดือนพฤศจิกายน 2020 ก่อนที่เขาจะมีส่วนร่วมใน cryptocurrencies เขาเป็นวิศวกรซอฟต์แวร์ที่ Facebook และเป็นผู้นำนักพัฒนาที่ Stupid D Compiler
ECash (XEC) : Google
อะไรทำให้ eCash ไม่เหมือนใคร?
นักพัฒนา eCash (XEC) ตั้งใจให้เหรียญสนับสนุนความเข้ากันได้ของ Ethereum Virtual Machine (EVM) และเพื่อให้สามารถทำงานร่วมกับภาคการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) บน Ethereum (ETH) เพื่อให้เหรียญประสบความสำเร็จ นักพัฒนาของ eCash ตั้งใจที่จะบรรลุภารกิจหลักห้าประการ:
การทำธุรกรรมที่ไม่เปิดเผยตัวตน
สร้างความมั่นใจในความไม่เปลี่ยนแปลงของธุรกรรม
การรับประกันว่าการทำธุรกรรมยังคงเกือบจะฟรี
บังคับใช้ธุรกรรมที่ปลอดภัยทั่วโลกโดยใช้เวลาไม่ถึงสามวินาที
การออกแบบโครงสร้างพื้นฐานของเหรียญเป็นสินค้าสาธารณะ ได้รับทุนผ่านสัญญาทางสังคม
เพื่อให้บรรลุสิ่งนี้ ผู้พัฒนา eCash ได้วางแผนงานที่มีความทะเยอทะยาน โดยมีแผนที่จะ:
การสั่งซื้อธุรกรรมตามรูปแบบบัญญัติด้วยการประมวลผลย้อนกลับที่ปรับขนาดได้
Schnorr Signatures พร้อมการตรวจสอบลายเซ็นแบบแบตช์
การขยายพันธุ์บล็อกเร็วขึ้นผ่านกราฟีนหรืออื่นๆ
ความมุ่งมั่นของ UTXO ด้วยการตัดแต่งกิ่งบล็อกเชนและการซิงค์เริ่มต้นที่เร็วขึ้น
Merklix-Meta Tree พร้อมการประมวลผลบล็อกที่ปรับขนาดได้
ขนาดบล็อกที่ปรับเปลี่ยนได้เพื่อรองรับการเติบโตที่ขับเคลื่อนด้วยตลาดเป็นบล็อกขนาด 1TB
โซลูชันที่มีความทะเยอทะยานสูงเหล่านี้จะขับเคลื่อน eCash เป็น 50 ธุรกรรมต่อผู้ใช้ต่อวันสำหรับผู้ใช้มากถึง 10 พันล้านคน
ECash (XEC) : Google
มีเหรียญ ECash (XEC) หมุนเวียนอยู่กี่เหรียญ?
ไม่มีโทเค็นของ eCash (XEC) แต่เป็นไปตามกฎเดียวกันหลายข้อที่กำหนดไว้แล้วสำหรับ Bitcoin (BTC) มันแชร์รูปแบบอุปทานและการกระจายของ Bitcoin ซึ่งหมายความว่าทุกๆ 210,000 บล็อก ทุกๆ สี่ปีโดยประมาณ ผลตอบแทนของผู้ขุดจะลดลงครึ่งหนึ่ง ECash มีอุปทานสูงสุดเท่ากับ Bitcoin ที่ 2.1 ล้านล้าน satoshi แต่แทนที่จะเป็น 2.1 ล้านล้าน SATS ที่ถูกหารด้วย 100 ล้านเพื่อให้ได้ 21 ล้าน BTC มันถูกหารด้วย 100 ซึ่งให้ผล 21 ล้านล้าน XEC เหตุผลก็คือว่าผู้ใช้เข้าใจจำนวนเต็มได้ง่ายขึ้น และการตัดสินใจนี้สอดคล้องกับเป้าหมายของการยอมรับจำนวนมากของเหรียญ
เครือข่าย eCash มีความปลอดภัยอย่างไร?
ตรงกันข้ามกับเครือข่าย Bitcoin Cash ABC (BCHA) ซึ่งได้รับการรักษาความปลอดภัยโดยใช้กลไกฉันทามติ proof-of-work (PoW) ผู้พัฒนา eCash วางแผนที่จะเปลี่ยนไปใช้ proof-of-stake (PoS) เพื่อเร่งการทำธุรกรรม . สิ่งที่พวกเขาเรียกว่า "Avalanche post-consensus" จะเห็นการรักษาความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นและการอัปเกรดแบบไม่มีส้อม และอนุญาตให้ใช้ opcodes ขั้นสูงด้วยความสามารถของสคริปต์ที่ได้รับการปรับปรุง
XEC ไม่ใช่โทเค็น ERC-20 แต่เป็นบล็อคเชนของตัวเองที่คล้ายกับ Bitcoin (BTC)
สามารถซื้อเหรียญได้จาก Exchange ต่าง ๆ
แนะนำแบบสุดใจ
🔸Binance : อันดับ 1 ของโลก https://bit.ly/31UhNTi
🔸Bitkub : อันดับ 1 ของไทย 🇹🇭 https://bit.ly/3INE7i3
เผื่อสมัครเพิ่มเติม
🔹Gate.io : มีเหรียญใหม่เยอะ https://bit.ly/3GHkTsB
🔹Bitazza : 🇹🇭ของคนไทย https://bit.ly/3DXlkx4
🔹Zipmex : 🇹🇭ของคนไทย https://bit.ly/3EYFkRi
🔹Satang PRO : 🇹🇭ของคนไทย https://bit.ly/3GCbORI
โฆษณา