14 ธ.ค. 2021 เวลา 21:45 • การศึกษา
Quant (QNT) คืออะไร?
Quant (QNT) : Google
Quant เปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2018 โดยมีเป้าหมายในการเชื่อมต่อบล็อคเชนและเครือข่ายในระดับโลก โดยไม่ลดประสิทธิภาพและความสามารถในการทำงานร่วมกันของเครือข่าย เป็นโครงการแรกในการแก้ปัญหาการทำงานร่วมกันผ่านการสร้างระบบปฏิบัติการบล็อคเชนระบบแรก
โปรเจ็กต์นี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นระบบปฏิบัติการแบบกระจายเทคโนโลยีใน istributed ledger — และ Overledger Network — สำหรับเชื่อมต่อเครือข่ายบล็อคเชนต่าง ๆ โครงการนี้เป็นระบบปฏิบัติการแรกที่สร้างขึ้นสำหรับบล็อคเชน
จุดประสงค์หลักของ Quant — ในการใช้ Overledger — คือการเชื่อมช่องว่างระหว่างบล็อคเชนต่าง ๆ แกนหลักของโครงการคือเครือข่าย Overledger ซึ่ง Quant เป็นระบบนิเวศที่จะสร้างระบบนิเวศเศรษฐกิจดิจิทัลในอนาคต
Overledger ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างแอปพลิเคชันแบบ decentralized multi-chain (เรียกว่า MApps) สำหรับลูกค้าของตนได้ สำหรับนักพัฒนาในการสร้าง Mapp บนเครือข่าย พวกเขาต้องมี Quant tokens (QNT) จำนวนหนึ่ง
ใครคือผู้ก่อตั้ง Quant?
Gilbert Verdian หนึ่งในผู้ก่อตั้งเครือข่าย Quant มีแนวคิดสำหรับโครงการบล็อคเชนในขณะที่เขาทำงานภาคส่วนการดูแลสุขภาพ Verdian ระบุถึงความสำคัญของความสามารถในการทำงานร่วมกันเพื่อให้แน่ใจว่าครอบคลุมผู้ป่วยที่ลงทะเบียนบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ
Verdian มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมมากกว่า 20 ปีในการยกระดับการรักษาความปลอดภัย, เทคโนโลยี และกลยุทธ์ทางธุรกิจของธุรกิจทั่วโลก เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรม
ก่อนหน้าที่จะทำงานกับ Quant Network เขาดำรงตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของข้อมูล (CISO) ที่ Vocalink ซึ่งเป็นบริษัทบัตรมาสเตอร์การ์ด, หัวหน้าเจ้าหน้าที่ข้อมูลของรถพยาบาล NSW CISO ของ eHealth NSW และหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยของกระทรวงยุติธรรม สหราชอาณาจักร
ผู้ร่วมก่อตั้งคนที่สองคือ Dr Paolo Tasca ซึ่งเป็นผู้ประกอบการ, นักเศรษฐศาสตร์ดิจิทัลที่เชี่ยวชาญในระบบแบบกระจาย Dr. Tasca ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาพิเศษด้านเทคโนโลยีบล็อคเชนสำหรับรัฐสภาสหภาพยุโรป, สหประชาชาติ และธนาคารกลางหลายแห่งทั่วโลก
1
เขายังเป็นผู้ร่วมเขียนหนังสือเกี่ยวกับฟินเทคหลายเล่มและเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและประธานคณะกรรมการบริหารของ Retail Blockchain Consortium
Quant (QNT) : Google
อะไรที่ทำให้ Quant ไม่เหมือนใคร?
นับตั้งแต่เปิดตัวบล็อคเชนและเทคโนโลยี distributed ledger นักประดิษฐ์พบการใช้งานในเกือบทุกอุตสาหกรรมที่รู้จัก อย่างไรก็ตาม ยังมีปัญหาเรื่องการทำงานร่วมกันอย่างราบรื่นระหว่างโครงการเหล่านี้ Quant ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นตัวเชื่อมในส่วนที่ขาดหายไประหว่างบล็อคเชน "ที่แตกต่างกัน"
ระบบปฏิบัติการของ Quant Overledger ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำหน้าที่เป็นเกตเวย์สำหรับโปรเจ็กต์ที่ใช้บล็อคเชนพื่อเข้าถึงบล็อคเชนอื่น ๆ ทั้งหมด นอกจากนี้ยังทำงานในการเชื่อมต่อแอปพลิเคชันกับแอปพลิเคชันอื่นในระบบนิเวศบล็อคเชนเดียวกัน เช่น Ethereum
มากกว่าการโต้ตอบกับบล็อคเชนหลายรายการ Quant ยังสร้างเลเยอร์ต่าง ๆ สำหรับแอพเพื่อโต้ตอบในระดับต่าง ๆ ด้วย Quant มีชั้นที่แตกต่างกันสำหรับการทำธุรกรรม, การส่งข้อความ, การกรองและการสั่งซื้อ และแอปพลิเคชันสำหรับการแบ่งปันและอ้างอิงข้อความเดียวกันที่เกี่ยวข้องกับแอปพลิเคชันอื่น ๆ
Quant App Store มีความสามารถในการอ่านและตรวจสอบธุรกรรมผ่าน multiple ledger เมื่อใช้ Overledger นักพัฒนาจะเขียน smart contract ผ่านเครือข่ายต่าง ๆ รวมถึงในส่วนที่ไม่สนับสนุนมัน — เช่น Bitcoin นักพัฒนายังสามารถใช้ร้านค้าเพื่อสร้างและเผยแพร่แอปพลิเคชันแบบมัลติเชน (MPApps)
1
Quant (QNT) : Google
มีโทเค็น Quant (QNT) จำนวนเท่าใดในการหมุนเวียน?
องค์กรไม่จำเป็นต้องซื้อโทเค็น QNT เพื่อใช้ในเครือข่าย Quant อย่างไรก็ตาม พวกเขาต้องการโทเค็น QNT เพื่อใช้เครือข่าย
นักพัฒนาซอฟต์แวร์ต้องซื้อใบอนุญาต (ใน QNT) เพื่อสร้างอะไรก็ได้บนแพลตฟอร์ม สิ่งนี้ทำให้ต้องล็อคโทเค็นเป็นเวลา 12 เดือน ค่าใช้จ่ายในการรันเกตเวย์และการดำเนินการอ่าน/เขียนบน Overledger ต้องใช้โทเค็น QNT
อุปทานสูงสุดของโทเค็น QNT ถูกตั้งไว้ที่ 14,612,493 โทเค็น โทเค็น QNT ถูกแบ่งออกเป็นส่วนดังต่อไปนี้:
โทเค็น QNT จำนวน 9.9 ล้านรายการถูกขายให้กับสาธารณชนในช่วง ICO
โทเค็น QNT จำนวน 2.6 ล้าน จะถูกจัดสรรให้เป็นทุนสำรองของบริษัท เพื่อให้โครงการดำเนินไป
โทเค็น QNT จำนวน 1.3 ล้าน จะถูกสงวนไว้สำหรับผู้ก่อตั้งบริษัท
มีการออกโทเค็น QNT 651,000 ให้กับที่ปรึกษาของบริษัท
2
ปัจจุบันอุปทานหมุนเวียนของโทเค็นคือ 12,072,738 QNT โทเค็นอีก 2 ล้านโทเค็น จะถูกถือครองโดยบริษัทเอง โทเค็นเหล่านี้จะสามารถปลดล็อคและสามารถขายหรือออกได้ตลอดเวลา
1
Quant มีความปลอดภัยอย่างไร?
Overledger เป็นแกนหลักของเครือข่าย Quant Overledger ช่วยให้สามารถสื่อสารระหว่างเครือข่าย DLT และโต้ตอบกับบล็อคเชนต่าง ๆ ได้
เครือข่าย Overledger มีเกตเวย์สำหรับเชื่อมโยงบล็อคเชนต่าง ๆ คล้ายกับบล็อคเชนที่มีการทำงานแบบ proof-of-stake ของ Ethereum เนื่องจากชุมชน Quant Network จะมีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการคลังของ smart contract
ชุมชนจะจัดการการชำระเงินของ QNT ที่ไหลจากผู้ใช้ไปยังเกตเวย์ พวกเขาทำเช่นนี้เนื่องจากต้องรับผิดชอบต่อผู้สังเกตการณ์
สามารถซื้อเหรียญได้จาก Exchange ต่าง ๆ
แนะนำแบบสุดใจ
🔸Binance : อันดับ 1 ของโลก https://bit.ly/31UhNTi
🔸Bitkub : อันดับ 1 ของไทย 🇹🇭 https://bit.ly/3INE7i3
เผื่อสมัครเพิ่มเติม
🔹Gate.io : มีเหรียญใหม่เยอะ https://bit.ly/3GHkTsB
🔹Bitazza : 🇹🇭ของคนไทย https://bit.ly/3DXlkx4
🔹Zipmex : 🇹🇭ของคนไทย https://bit.ly/3EYFkRi
🔹Satang PRO : 🇹🇭ของคนไทย https://bit.ly/3GCbORI
โฆษณา