14 ธ.ค. 2021 เวลา 17:06 • นิยาย เรื่องสั้น
วันนี้ผมจะมาพูดถึงเรื่องของความไว้ใจ
ความไว้ใจจะกลับมาไหมนั้นคืออยู่กับว่าเราทำเรื่องอะไรลงไปเพราะมันไม่ใช่ทุกคนที่จะได้ความไว้ใจกลับคืนมา
ผมจะแยกออกเป็น2ประเภท
1 ความไว้ใจจากการทำงานถ้าหากวันนี้คุณทำผิดพลาดมันก็ไม่แปลกที่คนอื่นจะไม่ไว้ใจเราอีกแต่เชื่อเหอะว่าความไว้ใจเหล่านั้นมันกลับมาได้ถ้าหากคุณประสบความสำเร็จอีกครั้งความไว้ใจเหล่านั้นก็จะเริ่มกลับมา
2 ความไว้ใจของความรัก(ของชีวิตคู่) อันนี้ผมคิดไม่ออกจริงๆว่าถ้ามันหายไปแล้วมันจะกลับคืนมาได้ยังไงอารมณ์แบบความรักได้ครั้งละคนความไว้ใจได้คนละครั้งจากประสบการณ์ส่วนตัวของผมแล้วเมื่อเราเจอความผิดพลาด
บ่อยๆความไว้ใจจากร้อยก็กลายเลยป็นศูนย์และไม่มีทางที่จะทำคะแนนให้มันกลับคืนมาได้อีกเลยบางทีปากบอกว่าไว้ใจแต่ในใจลึกๆเราก็ยังระแวงอยู่ดีคนมันเคยทำผิดก็ไม่แปลกที่เขาจะไม่ไว้ใจแต่มันอยู่ที่ว่าเราจะจัดการเรื่องนี้ยังไง
ให้มันไปต่อกันได้เพราะเมื่อไหร่ที่ความไว้ใจมันหมดไปแล้วความสัมพันธ์เหล่านั้นก็จะเริ่มแย่ลงไปด้วยมันเลยเป็นเหตผลที่ทำให้ชีวิตคู่หลายคนนั้นไปไม่รอดเพราะคำว่าความไว้ใจ
สิ่งสุดท้ายที่ผมอยากจะฝากก็คือถ้าหากวันนี้ยังรักกันอยู่จงถนอมความรู้สึกดีๆเหล่านั้นเอาไว้อย่าทำลายความไว้ใจของกันและกันเพราะเมื่อไหร่ที่ความไว้ใจเหล่านั้นมันหมดไปคุณจะไม่มีทางรู้เลยว่าจะมีโอกาสได้มันกลับคืนมาอีกไหม🙂
โฆษณา