15 ธ.ค. 2021 เวลา 06:30 • กีฬา
La Cobham: Alfie Gilchrist กองหลังเเววดีที่มี John Terry เป็นไอดอล!
หลายๆคนอาจจะไม่รู้จักนักเตะดาวรุ่งวัย 18 ปี อย่าง Alfie Gilchrist คนนี้..
เเต่เขาเป็นกองหลังที่เชลซีตั้งความหวังไว้ด้วยสูงมากๆ เเละล่าสุดเขาก็เพิ่งจะได้เซ็นสัญญาใหม่กับเชลซีในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา.
เเละในบทความของ La Cobham ครั้งนี้ เราจะมาทำความรู้จักกับเจ้าหนู Alfie Gilchrist กัน.
Alfie Gilchrist เกิดที่เมือง Kingston ประเทศอังกฤษเมื่อวันที่ 28 พฤษจิกายน ปี 2003. ปัจจุบันเขาเล่นให้กับอคาเดมี่ของเชลซี เเละตำเเหน่งที่เขาเล่นก็คือกองหลัง.
Gilchrist เริ่มเล่นฟุตบอลตอนเขาอายุ 5 ขวบ โดยเขาเริ่มเล่นกับ การซ้อมฟุตบอลของชุมชนซึ่งตอนนั้น เขาเล่นกับเด็กโตเเละที่เล่นเพราะเขาบอกว่าเขาชอบที่จะวิ่งเล่นในการซ้อมนั่น.
อย่างไรก็ตามเส้นทางฟุตบอลของเขาก็เริ่มขึ้น เมื่อเขาเข้าสโมสรเเรกซึ่งก็คือ Old Isleworthians. ตัวของ Gilchrist เริ่มหลงรักฟุตบอลก็หลังจากที่เขาเริ่มเล่นให้กับสโมสรเเห่งนี้ เเละด้วยฝีเท้าที่โดดเด่น จึงทำให้ทีมในลอนดอนหลายทีมให้ความสนใจในตัวของเขา.
Gilchrist เป็น Captain ของ Development Squad
เเละในที่สุดเขาก็ถูกทีมในลอนดอนอย่าง QPR เซ็นไปร่วมทีม. เขาพัฒนาตัวเองอยู่ที่ QPR ได้สักพักจนอายุ 11 ปี ด้วยฝีเท้าที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องเลยทำให้เชลซีเสนอสัญญามาให้เขา เเละด้วยความที่เขาเติบโตมาในครอบครัวที่เป็นเเฟนตัวยงของเชลซี เลยทำให้เขาไม่ต้องคิดนานเเละเลือกที่จะย้ายมาใส่เสื้อ สิงค์บลูทันที.
ในตอนเเรก ตัวของ Gilchrist เริ่มเล่นเป็นตัวรุก ไม่ว่าจะเป็นปีกหรือกองกลางตัวรุก เเต่พอเขาย้ายมาเชลซี ทางเชลซีมองว่าเขาเหมาะกับการเป็นกองหลังมากกว่า เขาจึงถูกเปลี่ยนให้ไปเล่นเป็นกองหลัง เเละเขาหลงรักกับตำเเหน่งนี้ทันที.
"การเล่นในหลายๆตำเเหน่งมันทำให้ผมเข้าใจอะไรหลายๆอย่างในสนาม"
นี่คือสิ่งที่เจ้าตัวได้พูดไว้เมื่อถูกถามถึงการ เปลี่ยนตำเเหน่ง.
Alfie Gilchrist เป็นกองหลังที่สามารถเล่นได้ทั้งในแผนหลังสามหรือหลังสี่ เเละเขามีไอดอลเป็น John Terry โดยเขาบอกว่าเขาชอบที่ Terry ยอมทุ่มทุกอย่างให้กับทีม.
เเละเอาจริงๆ ตัวของ Gilchrist ก็มีบางอย่างที่คล้าย Terry เเละนั้นก็คือความเป็นผู้นำ เพราะตัวของเขาอายุเพียงเเค่ 18, เเต่ได้เป็นกัปตันทีมของเชลซีชุด development. เเละเขาก็กองหลังคนสำคัญที่ทีมขาดไม่ได้เลยเพราะเขาเป็นนักเจะที่นิ่งเเละคอยคุมแผงหลังของเชลซี.
Gilchrist หลังยิงประตูใน Uefa Youth League
เขาเป็นนักเตะที่มีความมุ่งมั่นมากๆโดยเขาจะเล่นยูโดเพื่อช่วยให้เขาเล่นฟุตบอลได้ดีขึ้น เเละหลังจากผใงานที่ดีในทีมเชลซีชุดอายุไม่เกิน 18 ปี เขาก็ได้รับสัญญาอาชีพกับเชลซีในปี 2018 ซึ่งสัญญาจะหมดในปี 2023.
ในฤดูกาล 2020/21, เขาลงเล่นให้กับเชลซีไป 12 เกมเเละได้รางวัล Fa Youth Cup. เเละด้วยฝีเท้าที่โดดเด่นกับผลงานที่ดีเยื่ยมจึงทำให้เขาได้รับรางวัล Scholar of the year จากเชลซีในปี 2021.
ในฤดูกาลนี้ เขาลงเล่นไปเเล้ว 14 เกมในทุกรายการ เเละ ทำไปได้สองประตูซึ่งเป็นการทำประตูใน UEFA Youth Leauge.
Alfie Gilchrist เป็นนักเตะอีกคนในศูนย์ฝึกCobham ที่น่าจะมีอนาคตกับเชลซี.
ส่วนตัวเเล้วผมติดตามตัวเขามานานพอสมควร เเละก็ต้องบอลเลยครับว่าผลงานเขาน่าประทับใจเเละผมอยากเห็นเขาถูกส่งยืมตัวออกไปให้ทีมอื่นเพื่อเก็บประสบการณ์เเละหวังว่าเขาจะได้เล่นให้กับทีมชุดใหญ่ในอนาคตอันใกล้นี้.
References:
โฆษณา