15 ธ.ค. 2021 เวลา 13:00 • ครอบครัว & เด็ก
ทำไมพ่อแม่ต้องมีประกัน!!
เรื่องก็มีอยู่ว่า เมื่อหลายปีที่ผ่านมา รินอยากทำประกันให้แม่ แต่ก็ไม่สามารถทำได้เลย เพราะแม่เป็นเบาหวาน ไม่สามารถควบคุมได้เลย เดี๋ยวขึ้น เดี๋ยวลง บางครั้ง เป็นจนเดินไม่ได้ ตอนนี้แม่ก็ไม่มีประกันอะไรเลย
ส่วนคุณพ่อ ก็อายุมาก อายุก็ 74 ปีมาละ แล้วเป็นคนชอบผาดโผน 2 ปีที่แล้ว ขับมอเตอร์ไซค์ไปชนกับสะพาน อกหักดังเป๊าะ ซี่โครงหักคร้า.. กะว่า หายดี จะทำประกันให้สักตัว
.
รอผ่านไป 1 ปี คุณพ่อ โดนเครื่องตัดหญ้าตัดขา กระดูกแหลก ค่ารักษา ผ่าตัด อยู่ที่ สามแสนกว่า แต่ว่า ที่บ้านรินไม่มีโรงพยาบาลเอกชน ก็เลยเข้าโรงพยาบาลรัฐ หมอบอกว่า ให้ใช้สิทธิ์ ผู้สูงอายุ โอ๊ย...โล่งอก
.
ตอนนี้คุณพ่ออายุ 74 ใกล้ 75 ก็เลยไปหาประกันบริษัทอื่น เพราะบริษัทตัวเองที่ทำอยู่ รับแค่อายุ 70 เท่านั้น เล่าจากประสบการณ์จริงเลยค่ะ หลายบริษัทที่บอกว่าคุ้มๆ แต่..ฮึ!!ด้วยความที่เราเป็นตัวแทน เราก็หาต้องหา ตัวที่คุ้มที่สุด
.
ขอบอกตรงๆเลยค่ะ อายุขนาดนี้ มีประกันก็บุญแล้ว เพราะมันหาความคุ้ม ได้ยาก มันยังแพงอีกด้วย แต่ทำยังไงได้ก็ต้องเลือกสักบริษัท ที่เราว่าคุ้มที่สุดสำหรับ เราแล้ว ที่รินเล่ามาทั้งหมดนี้ เพราะอยากให้รู้ว่า มันหายากมาก!!!
.
เพื่อนๆเห็นด้วยกับรินไหมคะ เคยสังเกตไหมคะ พ่อแม่เราไม่ค่อยจะยอมไปหาหมอ เพราะท่านรู้ ว่าค่ารักษามันแพง กลัวลูกจะไม่มีเงิน เคยลองถามท่านไหมว่า หากท่านเสียชีวิตไปในวันนี้ ท่านห่วงอะไรมากที่สุด
.
วันนี้ เรามีโอกาสทำให้คุณพ่อคุณแม่ ที่ยังมีอายุพอที่จะทำได้ รินอยากแนะนำให้เริ่มทำ ให้พ่อให้แม่ เพราะพ่อ แม่กังวลใจ ว่าหากท่านหมดลมหายใจแล้ว ลูกจะเอาเงินที่ไหน มาทำศพให้ท่าน
.
ประสบการณ์ของริน คงเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ ถ้ามีประโยชน์ฝาก กดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะคะ หรือใครที่กำลังจะซื้อประกันให้พ่อแม่ ที่อายุมาก เอามาให้รินเทียบให้ดูก็ได้นะคะ
โฆษณา