15 ธ.ค. 2021 เวลา 14:44 • คริปโทเคอร์เรนซี
การเเก้ปัญหาคลองนำ้เน่าในกรุงเทพมหานคร
(Bangkok's sewage canals are being fixed)
จากที่มีกระเเสข่าวการใช้เงินจำนวนมหาศาลในการเเก้ปัญหาคลองนำ้เน่าในกรุงเทพมหานครเเละใช้เวลาถึง 10 ปี
โดยส่วนตัวผู้เขียนมีเเนวคิดว่าจริงๆเเล้วอาจไม่ต้องจ่ายเเม้เเต่บาทเดียวเเละอาจใช้เวลาไม่ถึง 3 ปี
จริงๆเเล้วการที่มีอำนาจในมือการเเก้ปัญหาอาจไม่จำเป็นต้องใช้เงินเสมอไปเเต่ให้เเก้โดยการประสานผลประโยชน์
ที่ดินติดคลองในความเป็นจริงเป็นที่ดินที่ใครๆก็อยากได้ครับถ้าคลองไม่เน่า โดยจะสังเกตุได้ว่าในต่างประเทศที่ดินบริเวณดังกล่าวจะมีราคาเเพงกว่าที่ดินทั่วไป
ดังนั้นสิ่งที่รัฐบาลต้องทำคือการออกกฎหมายครับว่าภายใน 1 ปี หากชุมชนริมคลองไม่สามารถเเก้ปัญหาได้จะต้องขายที่ดินทั้งหมด เเละเเน่นอนครับรัฐจะให้ราคาเเพงกว่าปกติจนซื้อบ้านดีๆหลังใหม่ได้เลยละครับ
โดยถามว่าเงินมาจากไหนตรงนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากครับ ให้หน่วยงานเอกชนเข้ามารับเหมาที่ดินบริเวณนี้ไปพัฒนาตามที่อยากเลยครับโดยมีข้อเเม้ประการเดิมหากภายใน 1 ปี นำ้ยังเน่าก็จะโดนบังคับขายโดยราคาหลังจากนี้จะขายตาม Demand Supply เเต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องคำนวณการบริเวณพื้นที่ขายให้ดีครับให้สามารถควบคุมนำ้เน่าในบริเวณของตนได้(ผู้เขียนไม่มีความรู้เรื่องวิศวะกรรม)
เเละอาจต้องอำนวยประโยชน์เรื่องภาษีอีกซักหน่อยเพื่อให้เอกชนมีความต้องการลงทุนในบริเวณคลองนำ้เน่าสูงขึ้น
เเต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องไปลืมดูเเลคนที่ถูกบังคับขายที่ให้ไปอยู่ในสถานที่ที่ดีขึ้นนะครับ โดยตรงนี้อาจประสานงานกับบริษัทขายบ้านรายใหญ่ที่ราคาไม่เเพงนักเเละคุณภาพดีให้หาบ้านในโครงการที่ทางผู้ซื้อสามารถนำเงินจากการขายที่มาซื้อบ้านอยู่ได้เลย ถามว่าทำไมต้องรายใหญ่เพราะเค้ามีคำว่าเครดิตคำ้หลังอยู่ครับถ้าโกงบริษัทอาจอยู่ใน กทม ไม่ได้อีกเลย
เเละหลังจากนั้นจะเห็นโครงการบริเวณริมคลองมีโครงการผุดเต็มไปหมดเเละนำ้จะใส่สะอาดจนลงไปอาบนำ้ได้เลยละครับ
ส่วนตัวผู้เขียนเห็นว่ารัฐควรทำหน้าที่เป็นกรรมการเเละผู้ประสานผลประโยชน์ครับ ไม่จำเป็นต้องไปเเข่งหรือทำหน้าที่ที่เอกชนควรทำเเละทำได้ดีกว่า
โฆษณา