16 ธ.ค. 2021 เวลา 08:48 • ความคิดเห็น
บ้าน
Lungpungkathi
บ้านในฝันหลายคนคงต้องใหญ่โตอลังการบานเบ้อ
บ้านในฝันหลายคนต้องตั้งอยู่ในทำเลที่ดีสะดวกสบายในการดำเนินชีวิตมีนานาสรรพสิ่งครบครัน..เช่นสัญจรสะดวกใกล้ที่ทำงาน..ใกล้โรงเรียน..ใกล้โรงพยาบาล..มีห้างสรรพสินค้า..ดงร้านอาหารอร่อยมากมาย
บ้านในฝันบางคนมักน้อยแค่หลังเล็กๆสักหลัง..แค่ขอให้มีเหอะ
บ้านในฝันของผมซึ่งมันมีมานานแล้วตั้งแต่วัยรุ่นคือบ้านที่มีจิตวิญญาณของบ้าน..ไม่จำเป็นต้องใหญ่โตเวอร์วังอลังการแต่ก็ไม่ควรคับแคบจนเกินควรแบบป้อมยามอะนะ
บ้านที่มีคนรอการกลับมาของเราเสมอ..มีคำพูดที่พูดถึงบ่อยๆจนอาจจะน่าเบื่อเช่น..เหนื่อยมั้ย..ทานอะไรมารึยัง..หิวมั้ย..ไปอาบน้ำสิ..รีบนอนนะ..กินข้าวเช้ารึยัง..นานาประโยคที่เต็มไปด้วยความห่วงใยและความรัก
เสียงหัวเราะ..ทะเลาะกันบ้างบางเวลา..อารมณ์ที่เหนื่อยแค่ไหน..เศร้าทุกข์อย่างไร..หรือ..อยากให้ใครยินดีกับเราในยามสำเร็จ..ทุกอารมณ์เหล่านี้..มีแต่บ้านแบบนี้ที่รองรับเราได้..จริงมั้ยครับ
สิ่งเหล่านี้หาซื้อไม่ได้ด้วยเงินหรอกนะ..แต่ก็ต้องมีเงินบ้าง..มิเช่นนั้นคงเครียดแต่เครื่องปากท้องจนลืมว่าโลกใบนี้ยังมีอะไรอีกมากมายที่เราควรใส่ใจ
ดังนั้นคำว่าบ้านของผมคงไม่ใช่ด้านวัตถุที่ซื้อได้ด้วยเงินแต่เป็นจิตวิญญาณของบ้านที่มีอยู่ในตัวอยู่แล้วในทุกบ้าน
ความรัก..ความห่วงใย..อย่างจริงใจที่มีอยู่แล้วโดยธรรมชาติทางสายเลือด..โปรดอย่ามองข้ามไป
เพราะคุณมิอาจเรียกร้องกลับมาได้
หากคุณได้สูญเสียมันไป..บ้านในฝัน
โฆษณา