16 ธ.ค. 2021 เวลา 12:35 • อาหาร
ปูแป้น เพื่อนๆรู้จักปูแป้นไหมค่ะแถบจันทบุรี
ปูแป้นเยอะเลย แป้นเป็นปูตัวเล็กๆ นิยมนำมา
ดองน้ำปลาทำเป็นยำใส่ส้มตำก็ได้ค่ะ
แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเลยจ้า
ยิ่งถ้ามีข้าวสวยร้อนๆกินกับปูแป้นดองน้ำปลาหอมๆ
ยิ่งฟินเลยค่ะพี่น้อง ไข่ของปูแป้นจะมันๆในปาก
รวมกับข้าวร้อนๆรสเค็มอมหวานกลมกล่อม
แอร๊ยย.. น้ำลายแตกสุดยอดเลยค่ะเพื่อนๆ
ต้องมาลองนะคะ
เรามาพูดถึงเทศกาลกันบ้างดีกว่าค่ะ
มีเทศกาลช้อนปูแป้น ที่ อำเภอ ขลุง
1 ปีมีแค่ครั้งเดียว นิยมจัดกันช่วงออกพรรษา
วิธีไปตักปูแป้นเราก็จะนั่งเรือออกไป
เป็นเรือประมงเล็กๆค่ะเรือหางยาว
แล้วเขาก็จะมีสวิงให้กับกระป๋อง1ใบไว้ช้อนปูค่ะ
นั่งเรือไปสักพักนึงเรามองที่สายน้ำ
กูจะวิ่งขึ้นมาตามสายน้ำเลยถ้าเราก็ตัก
มันจะเป็นช่วงที่เยอะมากเลยค่ะเพื่อนๆ
อากาศก็เย็นสบายปูให้ตักก็หลายตัว
ช้อนกันมันมากเลยจ้า ใครอยู่ไม่ไกลแนะนำนะคะ
สักครั้งในชีวิตกับบรรยากาศดีๆไปกับสายน้ำ
กับปูตัวเล็กๆที่อร่อยมากๆ #เที่ยวจันทบุรี
ฝากกดติดตามเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ
เราจะได้มีสิ่งดีๆมานำเสนออีกขอบคุณค่ะ
โฆษณา