23 ธ.ค. 2021 เวลา 06:27 • นิยาย เรื่องสั้น
รางวัลของคนอดทนเก่งคืออะไร?
ทุกคนเคยปลอบใจตัวเองใช่ไหมว่า "อดทนหน่อยนะ เดี๋ยวทุกอย่างจะดีขึ้น" แล้วเคยแอบคิดไหมว่าการที่เราอดทนนั้น เราได้อะไรตอบแทนกลับคืนมา .....
อดทน = คนเก่ง หรือไม่
อดทน = คนดี หรือเปล่า
การให้ค่าคำว่า"อดทน" ของแต่ละคนก็แตกต่างกัน
ในเมื่อชีวิตความเป็นจริง "ไม่มีรางวัลให้กับคนที่อดทนเก่งเลย" สุดท้ายมันก็เป็นแค่คำปลอบใจคำนึงที่เอาไว้บอกตัวเอง "ว่าเก่งที่สุดแล้ว หรือ ดีแล้วที่อดทน"
ถ้าเราไม่อดทน.. เราเป็นคนที่ไม่เก่งเหรอ เราเป็นคนที่ไม่สู้เหรอ เราเป็นคนที่ยอมแพ้ง่ายๆเหรอ นอกจากจะไม่มีรางวัลของคนอดทนเก่งแล้ว รางวัลปลอบใจสำหรับคนที่ไม่อดทนก็ไม่มีเลยเช่นกัน
แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้การ"อดทน"ของแต่ละคนนั้นมีคุณค่า คือ "เหตุผลที่ต้องอดทน"ยังไงล่ะ
เพราะหน้าที่การงาน..
เพราะความรัก..
เพราะครอบครัว..
เพราะอนาคต..
เพราะชื่อเสียง..
เพราะ....
ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร ที่ทำให้เราต้องอดทน
ก็อย่าลืมนึกถึงตัวเองให้มากๆนะ
เพราะคนอดทนตั้งแต่แรกจนถึงจุดสุดท้ายก็คือ..
"ตัวเราเอง"
สู้ๆนะคนเก่ง ขอให้การอดทนของเธอนั้นคุ้มค่า.
ภาพประกอบจากซีรีส์ IDOL : The Coup
โฆษณา