18 ธ.ค. 2021 เวลา 03:58 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Awesome Oscillator(AO) แนวทางการใช้งาน👍
วันนี้เราจะมีอินดิเคเตอร์ที่โด่งดังอีก 1 ตัวมาแนะนำ นั้นคือ Awesome Oscillator หรือ AO ซึ่งเป็นอินดิเคเตอร์ทีมากความสามารถอีก 1 ตัว เพราะสามารถบอกเทรน และ บอกการกลับตัวได้ในตัวเดียว วันนี้เราจะมาทำความรู้จักมันไปพร้อมกันๆ
Awesome Oscillator คืออะไร ❓
Awesome Oscillator สรา้งโดย Bill Williams อินดิเคเตอร์ประเภทวัดโมเมนตัม เพื่อความแม่นยำจะเปรียบเทียบโมเมนตัมของแท่งเทียน 5 แท่งล่าสุดกับโมเมนตัมของแท่งเทียน 34 แท่งหลักการทำงานของ Oscillator นั้นค่อนข้างคล้ายกับตัวบ่งชี้ MACD โดย Awesome Oscillator จะเด่นใจนเรื่องหาแนวโน้มของตลาด หากค่ามากว่า 0 ราคามีแนวโน้มที่จะเป็นขาขึ้น แต่ถ้าค่า ตำว่า 0 ก็มีแนวโน้มที่จะเป็นขาลง นอกจากนั้นยังมีความสามารถอื่น Awesome Oscillator ทำได้ นั้นคือหาก Divergence Convergence และ การกลับตัวของราคา
สูตร💻
AO = SMA (ราคาเฉลี่ย, 5) - SMA (ราคาเฉลี่ย, 34)
ราคาเฉลี่ย = (สูง + ต่ำ) / 2
การใช้งาน Awesome Oscillator💬
1.ใช้ค่า ต่ำว่า 0 หรือ สูงว่า 0 ในการเพิ่มความนัยยะในการเข้า✅
อย่างที่บอกไปข้างต้น หากค่า Awesome Oscillator มากว่า 0 ก็มีแนวโน้มที่ราคาจะปรับตัวเป็นเทรนขาขึ้น และถ้าต่ำกว่า 0 ก็มีแนวโน้มที่ราคาจะเป็นขาลง เราใช้จุดนี้เป็นสัญาณในการเข้าหรือเพิ่มนัยยะสำคัญในการเข้าได้ หรือแม้กระทั้งใช้ในการปิดออเดอร์ เพราะ Awesome Oscillator ถูกสรา้งมาจากค่าเฉลีย2เส้น การที่มต่ำกว่า 0 หรือสูงกว่า 0 ก็เหมือนกับ เส้นค่าเฉลีย 2 เส้นตัดกัน
2.การเทรดตามเทรน โดยใช้ Awesome Oscillator✅
หากค่า Awesome Oscillator อยู่สูงกว่า 0 แล้วขึ้นไปสร้าง Hight และหลังจากนั้น ก็เริ่มที่มีแท่งแดงเข้ามา ลงแต่ Awesome Oscillator และเริ่มที่จะกลับมาเป็นแท่งเขียว เหมือนจานข้าว หรือพูดง่ายๆ ราคามันย่อ เพื่อที่จะขึ้นต่อนั้นเอง ใช้ความรู้ Elliott wave เพิ่มเติมก็จะช่วยให้การเข้ามีนัยยะมากขึ้น
3.Divergence Convergencr✅
นอกจากที่เราใช้ RSI กับ Stochastic ในการหา Divergence Convergencr เราสามาถใช้ Awesome Oscillator และตีความได้ง่าย RSI กับ Stochastic เพราะ Awesome Oscillator เป็นแท่งที่มีการปิดชัดเจน
สรุป
แอดมินก็มักจะบอกไปหลายรอบ ว่าการใช้อินดิเคเตอร์ในการเข้าซื้อขาย เพียงตัวเดียวนั้น จะมีความเสี่ยงสูงซึ่ง Awesome Oscillator สัญญาณที่ออกมากซึ่งแน่นอนว่า สัญญาณที่ออกมามาก ก็เป็นปกติที่สัญญาณหลอกก็มีมากเช่นกัน
cr.อ่านเพิ่มเติม
โฆษณา